Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Neymar: Barca thừa nhận “làm điều xấu”

Thứ Bảy 25/01/2014 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi liên tục bác bỏ những cáo buộc, lần đầu tiên Barca đã công khai chi phí mua Neymar là 86,2 triệu euro, vượt xa con số mà CLB đưa ra trước đó.

Ngay sau khi Sandro Rosell từ chức chủ tịch, Barca đã công khai những vấn đề về tài chính trong vụ chuyển nhượng Neymar, được thực hiện hồi mùa hè vừa qua.Raul Sanllehi, Giám đốc bóng đá Barcelona, là người trực tiếp công khai các điều khoản được ghi trong văn bản. Theo đó, tổng giá trị của Neymar lên đến 86,2 triệu euro. Con số này thấp hơn đôi chút so với truyền thông Tây Ban Nha đăng tải vài ngày trước, được cho là 95 triệu euro. Như vậy, con số này cao hơn rất nhiều những gì mức 57,1 triệu euro mà Barca từng thừa nhận.

Barca thừa nhận mua Neymar với tổng chi phí 86,2 triệu euro
Barca thừa nhận mua Neymar với tổng chi phí 86,2 triệu euro

Cụ thể, mức chi của Barca bao gồm: 40 triệu euro dành cho công ty N&N của nhà Neymar; 17,1 triệu euro được trả cho CLB Santos để chuộc một năm còn lại của hợp đồng; 10 triệu euro tiền thưởng hợp đồng (hợp đồng 5 năm, mỗi năm 2 triệu euro, được Barca trả một lần); chi phí cho đại diện 2,7 triệu euro; chiến lược marketing 4 triệu euro (0,8 triệu euro mỗi năm hợp đồng); 2,5 triệu euro cho tổ chức xã hội của Barca; trinh sát của N&N 2 triệu euro (0,4 triệu euro cho mỗi năm trong hợp đồng 5 năm); 7,9 triệu euro cho quan hệ với Santos.

Ngoài ra, trong văn bản công bố chính thức, Barca không phải trả tiền hai trận giao hữu với Santos. Cần lưu ý một điều, chi phí mà Barca công bố chưa bao gồm tiền lương của Neymar. Trong bản hợp đồng 5 năm, Barca tốn 44 triệu euro tiền lương cho Neymar, tương đương 8,8 triệu euro mỗi mùa. Riêng tiền thưởng theo thành tích chưa được tính. Có nghĩa là vụ đầu tư trong 5 năm của Barca với Neymar là 130,2 triệu euro.

Trước khi Barca công bố chi tiết vụ chuyển nhượng, Jordi Cases, thành viên trong Hội đồng CLB xứ Catalunya, đã khiếu nại lên Tòa án tối cao về những khúc mắc mà cựu Chủ tịch Rosell thực hiện.

Theo Jordi Cases, chênh lệch trong chuyển nhượng mà Barca công bố lên đến 40 triệu euro. Sau đơn khiếu nại hôm 5/12/2013, ông Jordi Cases tiếp tục bổ sung hồ sơ chống lại Rosell và Barca. Kết quả, thẩm phán Pablo Ruz của Tòa án tối cao đã chấp nhận đơn khiếu nại và buộc Barca phải giải trình.

Cuộc điều tra mà Tòa án tối cao thông qua đã dẫn đến việc Rosell buộc phải từ chức. Josep Maria Bartomeu, người trước đó giữ cương vị phó chủ tịch phụ trách tài chính, được chính ông Rosell đề cử lên nắm quyền chủ tịch. Hội đồng Barca đã thông qua cương vị mới cho Josep Maria Bartomeu, và ông trở thành chủ tịch thứ 40 trong lịch sử Barca. “Chúng tôi đã có nhiều khó khăn”, tân Chủ tịch Bartomeu chia sẻ sau khi Barca công bố chi tiết vụ Neymar. “Chúng tôi biết rằng mình đã làm những điều sai trái”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X