Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ lừa đảo thế kỷ: "Kaka sống cả đời với chấn thương"

Thứ Năm 04/02/2010 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Raul nói rằng anh tin Kaka sẽ sớm tìm lại được phong độ đích thực như anh đã thể hiện trong màu áo AC Milan. Nhưng xem ra, đó không phải là chuyện dễ dàng. Sau những gì vừa được các bác sỹ của Real Madrid công bố, niềm tin của Raul xem ra đang phải chịu những thử thách nặng nề.

Với những ai còn thắc mắc rằng không hiểu tại sao tới giờ này, khi hơn nửa mùa giải đã trôi qua, Kaka vẫn chưa thể một lần thực sự tỏa sáng, đây có thể sẽ là một gợi ý hay: Kaka vẫn đang bị chấn thương hành hạ. Còn nhớ, hồi cuối tháng 11, Kaka đã phải lên bàn mổ để thực hiện ca phẫu thuật nhằm chữa trị dứt điểm chấn thương háng mà theo anh thú nhận là đã đeo đẳng anh suốt hơn nửa năm trước đó. Ca phẫu thuật ấy được đánh giá là thành công tốt đẹp, và sau thời gian dưỡng thương, Kaka cũng nói rằng anh cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết. Lúc đó, người hâm mộ tất nhiên nghĩ ngay tới điều tốt đẹp nhất: Khi Kaka không còn bị ám ảnh bởi chấn thương, anh sẽ nhanh chóng trở lại là Kaka mà cả thế giới đều biết và ngưỡng mộ.

Kaka chưa thể trở lại phong độ đỉnh cao như năm 2007


Nhưng tới giờ, điều tốt đẹp ấy vẫn chưa xuất hiện! Nếu so với thời đỉnh cao của Kaka, phong độ của tiền vệ người Brazil trong thời gian qua chỉ đáng nhận điểm trung bình khá. Kaka đúng là đã có nhiều pha chạm bóng hay, những đường chuyền ngọt, nhưng những pha xử lý mang tính xoay chuyển cục diện trận đấu thì Kaka vẫn chưa làm được. Và tệ nhất là anh không duy trì được sự liên tục để có thể làm chủ tuyến giữa của Real Madrid, để rồi Pellegrini phải viện đến Guti, người tới lượt mình đã làm xuất hiện thêm nhiều dấu hỏi quanh phong độ của Kaka bằng những màn trình diễn chói sáng. Nhưng hôm qua, đặc phái viên của tờ Marca, Ulises Sanchez-Flor, người chuyên theo dõi Real Madrid, đã có câu trả lời cho tất cả: Ca phẫu thuật đã không thể trị dứt điểm chấn thương như người ta nghĩ; tẹ hơn, Kaka sẽ phải sống chung với nó cả đời.

Ulises tiết lộ, vị bác sĩ chuyên chăm sóc đặc biệt cho Kaka đã nói rằng "Để Kaka có thể chơi bóng với sự thoải mái như bình thường, chúng tôi sẽ phải thực hiện các bài tập bổ trợ đặc biệt vào trước và sau tất cả các buổi tập. Và sẽ phải làm thế từ giờ cho tới khi anh ấy giải nghệ". Ulises cho biết, vị bác sĩ tỏ ra khá bình thản, nhưng có lẽ đó là một phần trong thói quen nghề nghiệp của ông, chứ thực sự thì những gì ông mới tiết lộ với Marca rõ ràng là một cú sốc với nhiều người. Bởi kể cả khi vị bác sĩ đã cam kết rằng Kaka sau khi thực hiện các bài tập đặc biệt này vẫn có thể chơi bóng "như bình thường", người ta vẫn tin rằng, nếu thông tin trên không phải là sản phẩm của một câu chuyện đùa, thì Kaka sẽ không bao giờ có thể trở lại là chính anh được nữa. "Sống cả đời với chấn thương", nghe mới thật khủng khiếp làm sao!

Bây giờ thì mới thấy hết cái sự cao tay của... Berlusconi. Rất có thể, ông chủ của Milan đã nhìn thấy những vấn đề của Kaka khi quyết bán anh cho Real Madrid bất chấp sự phản đối rất dữ dội từ các CĐV, những người rất quan trọng không chỉ với đội bóng mà còn với cả sự nghiệp chính trị của ông. Nên nhớ, Milan của Berlusconi có trung tâm kỹ thuật cao MilanLab nổi tiếng khắp thế giới trong lĩnh vực đánh giá và điều trị các chấn thương. MilanLab hiện đại tới mức có thể kéo dài "tuổi nghề" của các cầu thủ, thì không có lý gì nó lại không phát hiện ra nguyên nhân và cả hệ quả của những cơn đau đã hành hạ Kaka suốt nhiều tháng trời. Có lẽ nào, AC Milan, thông qua MilanLab, biết rằng Kaka sẽ không bao giờ có thể trở lại lại Kaka của năm 2007 được nữa?

Thế thì vụ mua bán rùm beng hồi mùa Hè chẳng phải là vụ lừa đảo thế kỷ hay sao? Nên nhớ, Kaka có giá 64 triệu euro!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X