Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ khí tấn công mới của Barca: Sút xa

Thứ Năm 11/09/2014 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với Luis Enrique trên băng ghế chỉ đạo, Barcelona đã biết sử dụng lại thứ vũ khí tấn công mà họ đã bỏ quên từ lâu: đó là những cú sút từ ngoài vòng cấm địa của đối phương.

Ai cũng biết một trong những điểm yếu nhất của đội bóng xứ Catalunya trong những năm lại đây đó là khả năng sút bóng từ xa. Lối tấn công chủ yếu của đoàn quân áo đỏ-xanh là bật nhả, chọc khe và thực hiện các cú dứt điểm ở cự ly rất gần. Các cú sút từ ngoài vòng cấm địa trung bình chỉ chiếm trên dưới 5 % trong các đợt tấn công của Barca.

ivan rakitic

Rakitic là một trong những cầu thủ sút xa tốt của Barca

Tuy nhiên, ở mùa bóng này, tỷ lệ sút bóng từ xa đã tăng lên rất cao nhờ sự góp mặt của một số tân binh cũng như lối chơi mới mà HLV Luis Enrique thực hiện. Cụ thể, từ đầu mùa tới nay, tại Liga, các cầu thủ áo đỏ-xanh đã thực hiện 27 cú sút vào khung thành đối phướng, trong đó có 5 cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, chiếm 19%, một con số gấp hơn ba lần so với trước.

Các con số thống kê của chuyên trang Squawka cho thấy ở mùa bóng 2013/14, Barca đã thực hiện tổng cộng 485 cú sút vào khung thành đối phương, trong đó chỉ có 31 cú sút được thực hiện từ ngoài vòng cấm địa, chiếm một tỷ lệ nhỏ nhoi là 6%.

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến sự thay đổi nói trên là do sự hiện diện của tân binh Rakitic hay sự trở lại của Rafinha, cả hai đều có khả năng sút xa như họ vẫn thường thực hiện khi thi đấu cho các CLB trước đây. Tiếp đến là lối chơi nhanh kết hợp với những đường chuyền dài của tân HLV có biệt danh “Lucho” tạo nhiều điều kiện thuận lợi để hàng công có thể tung ra những cú sút trực diện từ xa. Để ngăn chặn những cú sút này, hàng thủ đối phương phải dâng cao hơn và đây cũng là cơ hội để Barca thực hiện các bài đánh tập hậu sở trường của mình.

Lối chơi dứt điểm từ xa tuy phần nào hạn chế khả năng tấn công của Messi, vốn quen với sự đập nhả và sút gần nhưng lại tạo cơ hội làm bàn cho đa số các cầu thủ khác. Vả lại, là một thiên tài, số 10 của Barca có thể dễ dàng thích nghi với bất cứ lối chơi nào và anh được hoàn toàn tự do trong thi đấu.

Nên nhớ, sút bóng từ xa là một vũ khí cực mạnh của Real Madrid, nhà vô địch Champions League ở mùa bóng trước. Không ít lần, đội bóng áo trắng giành chiến thắng nhờ các cú dứt điểm ở tầm trung bình và xa khi gặp phải những đối thủ phòng ngự có tổ chức, nhiều tầng lớp và cũng chơi phòng thủ phản công. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X