Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Javi Martinez: Barca tránh vết xe Fabregas

Thứ Ba 24/07/2012 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần thứ 4 kể từ thời điểm mở cửa thị trường chuyển nhượng mở ra với Barca bằng một kế hoạch mới trong vụ Javi Martinez. Cuộc tiếp xúc trực tiếp với cầu thủ của Bilbao đã được thực hiện, để tránh vết xe đổ trong vụ Cesc Fabregas năm ngoái.

Các quan chức Barca vẫn chưa quên việc họ đã khó khăn như thế nào khi đưa Cesc Fabregas trở lại ngôi nhà Camp Nou. Mùa hè 2011, trước khi thành công với vụ chuyển nhượng đình đám này, Barca tốn mất hai năm liền đàm phán với Arsenal. Những khó khăn ngày ấy để lại bài học giá trị cho vị chủ tịch Sandro Rosell và các cộng sự.

Javi Martinez
 

Thế nên, với tham vọng đưa Javi Martinez về Camp Nou, Barca đang nỗ lực để hoàn tất sớm vụ việc. Khi Tito Vilanova đã đưa ra yêu cầu phải nhanh chóng có Martinez để xây dựng kỷ nguyên mới thời hậu Pep Guardiola, Barca càng khẩn trương hơn. Từ vài ngày qua, GĐTT Zubizarreta đã có những cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Urrutia của Bilbao để bàn về mức phí chuyển nhượng. Zubizarreta và Urrutia không chỉ làm việc như những đối tác, mà họ còn có tình bạn.

Đội bóng xứ Basque chưa cho thấy dấu hiệu chấp nhận giảm chi phí 40 triệu euro như yêu cầu ban đầu, nhưng đã có động thái lắng nghe đề nghị khác của Barca. Theo đó, thủ môn Oier Olazabal, người đang bắt ở Barca B, có thể sẽ được đưa vào một phần trong điều khoản của hợp đồng. Hiện tại, Bilbao đang tìm kiếm một thủ môn dự bị, và họ đã nhắm đến Olazabal, người năm nay mới 22 tuổi.

Không những thế, phía Bilbao cũng đã bật đèn xanh để Barca được tiếp xúc trực tiếp với Martinez. Đang trong giai đoạn tập trung cùng U-23 Tây Ban Nha để chuẩn bị cho Olympic 2012, Martinez nhiều lần đưa ra tuyên bố anh muốn thực hiện hết giá trị bản hợp đồng vẫn còn thời hạn đến 2016 với đội chủ sân San Mames. Với việc tiếp xúc trực tiếp để thảo luận các điều khoản cá nhân, Barca hy vọng cầu thủ đa năng 23 tuổi này sẽ chấp nhận chuyển đến Camp Nou, trong bối cảnh Bilbao cần tiền chứ không còn muốn giữ anh ở lại.

Theo báo cáo từ bộ phận tài chính Barca, sau khi đã chi 14 triệu euro cho tân binh đầu tiên Jordi Alba, số tiền trong quỹ chuyển nhượng còn 26 triệu euro. Do đó, một mặt thuyết phục Bilbao chấp nhận giảm giá xuống thấp hơn 40 triệu euro, mặt khác Barca đang chờ đợi tăng thêm quỹ chuyển nhượng từ việc mang Ibrahim Afellay, và có thể cả Cristian Tello, ra thị trường chuyển nhượng. Hai cầu thủ này có thể mang về cho Barca khoảng 15 triệu euro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X