Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Iker Casillas: Cả thế giới trách oan Mou?

Thứ Ba 27/08/2013 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thứ hai dưới thời Carlo Ancelotti, Iker Casillas phải ngồi dự bị. Điều này như chứng tỏ rằng, Jose Mourinho đã đúng khi gạt Casilla để chọn Diego Lopez từ mùa trước.

Đội trưởng trên ghế dự bị

Đầu năm nay, Casillas là một trong số các nhân vật quan trọng của Gala Quả bóng vàng FIFA 2012, được tổ chức ở Zurich, bên cạnh một số thành viên Real Madrid và những người bạn trong đội hình Barca.

Ở đêm Gala danh giá này, Casillas nhận giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2012. Tổ chức IFFHS (Liên đoàn Lịch sử và thống kê bóng đá thế giới) cũng chọn Casillas là số 1 của năm 2012, và chỉ đứng sau Gigi Buffon trong danh sách những thủ môn xuất sắc nhất thế kỷ XXI.

Casillas chưa được bắt phút nào dưới thời Ancelotti
Casillas chưa được bắt phút nào dưới thời Ancelotti

Thế nhưng, ngay sau đó là một bi kịch với “Thánh Iker”. Chấn thương trong trận lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua với Valencia khiến anh phải ngồi ngoài sân cỏ một thời gian khá dài. Khi bình phục chấn thương, thủ môn 31 tuổi này vẫn không tìm được vị trí trong khung thành Real Madrid.

HLV Jose Mourinho tin tưởng tuyệt đối vào Diego Lopez, và có trận ông thậm chí không đăng ký Casillas vào danh sách dự bị.

Bỏ ngoài tai những chỉ trích về việc đưa chuyện cá nhân vào chuyên môn, Mourinho vẫn không dùng Iker. Ngay cả những trận đấu không có nhiều ý nghĩa đối với Real, sau khi Barca đã đăng quang sớm trên mặt trận La Liga, vị trí dành cho Casillas vẫn là một chỗ trên ghế dự bị.

Người đội trưởng của Real không còn tiếng nói về mặt chuyên môn và tinh thần. Real chiến đấu tìm kiếm vinh quang trong bối cảnh Iker như một người thừa không hơn không kém.

Mourinho đã đúng?

Trước những chỉ trích rằng bản thân đã cố tình chơi xấu Casillas, nhằm trả thù cá nhân, Mourinho chỉ cười mỉm. Dù vậy, “người đặc biệt” vẫn đưa ra lời giải thích: “Iker có vấn đề về chuyên môn”.

Truyền thông Madrid và rất nhiều người hâm mộ đội bóng Hoàng gia phản ứng Mou bằng thái độ nặng nề, khi họ cùng cho rằng không có chuyện Casillas sa sút như nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nói.

Vicente Del Bosque, vốn có nhiều vấn đề cá nhân với Mou trong thời gian gần đây, cũng lên tiếng ủng hộ Casillas và khẳng định anh không mất phong độ. Để chứng minh lời nói của mình, Del Bosque mang Iker đến Brazil và cho bắt chính ở Confederations Cup 2013.

Casillas đã thi đấu tốt, nhưng không ở mức xuất sắc như chính anh trước đây, và không hoàn toàn ổn định. Trận chung kết với chủ nhà Brazil, “Thánh Iker” phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần. Một thất bại nặng nề của bản thân anh và nhà ĐKVĐ thế giới.

Khi Ancelotti lên thay Mou, ông đã dành cho Casillas những lời khen ngợi. Thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2012 còn đến gặp riêng Ancelotti ở trung tâm huấn luyện Valdebebas, khi anh đang trong giai đoạn nghỉ bù sau Confed Cup.

Casillas đã nói gì với Ancelotti, người đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về đội bóng mới? Chỉ có hai người biết, và Casillas được Carletto trao không ít cơ hội khi bước vào chuyến du đấu ở Mỹ, đặc biệt là trận thắng Chelsea của Mourinho với tỷ số 3-1.

Nhưng khi bước vào mùa giải, Carletto đã làm khác. Trước Betis và Granada, những đối thủ xứ Andalucia mà mùa trước Real phải thất bại, vị trí dành cho Casillas là ghế dự bị. Người ta bất ngờ khi Diego Lopez bắt chính trận mở màn. Nhưng đến trận thắng Granada mới đây, với Chủ tịch Florentino Perez ngồi khán đài, mức độ bất ngờ đã suy giảm.

Ancelotti lý giải sau trận Betis: “Casillas có một số vấn đề nhỏ về chuyên môn”. Một câu trả lời rất chung chung.

Ở phòng họp báo sân Carmenes, nhà cầm quân người Italia nói một cách dõng dạc hơn: “Tại thời điểm này, Diego Lopez đang chơi rất tốt, đó là tất cả”. Một cách khẳng định của Carletto: Diego Lopez xứng đáng đứng trong khung thành hơn so với Casillas.

Ancelotti mới đến Madrid, nên không thể bảo ông có tư thù với Casillas như người tiền nhiệm Mourinho. Carletto cũng bình tĩnh trước sức ép từ các phương tiện truyền thông và Madridista để gạt Casillas ra ngoài, khi khẳng định “tôi thích áp lực”.

Tất cả những gì đang diễn ra với “Real Carlo” như khẳng định một điều, Mourinho đã đúng khi nói rằng Casillas xuống phong độ vì thiếu áp lực cạnh tranh!

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X