Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Fabregas: Barca sẵn sàng với "Kế hoạch B"

Thứ Tư 28/07/2010 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sport của Tây Ban Nha số ra hôm nay cho đăng ảnh 3 cầu thủ mà Barca xem như là "phương án B" trong trường hợp không mua được Fabregas của Arsenal.

Dĩ nhiên, đón "đứa con cưng" trở lại "mái nhà" Nou Camp sau nhiều năm "lưu lạc" ở xứ sương mù vẫn là ưu tiên số 1 trong chiến dịch chuyển nhượng của nhà vô địch La Liga mùa Hè này. Cho tới lúc này vụ Fabregas vẫn đang lâm vào bế tắc.

Như các báo Tây Ban Nha nhấn mạnh là bản thân tuyển thủ Tây Ban Nha và Barca không hề thiếu thiện chí ngồi vào bàn thương lượng nhưng Arsenal thì dường như lại muốn "bế quan tỏa cảng" vụ này bằng cách im lặng và không mấy sốt sắng trước những đề xuất từ phía Barca, dù các báo Anh có dẫn ra con số 60 triệu euro như là mức giá mà "Pháo thủ" đòi hỏi để xem xét bán Fabregas cho Barca.

Ozil: Một trong 3 cái tên thuộc phương án B của Barcelona


Nhưng như tờ Sport loan tin thì đội bóng Tây Ban Nha cũng không thụ động chờ đợi trong vụ này. Barca được cho là không có ý định chấp nhận trả bất cứ giá nào hay kiên nhẫn chờ đợi mua Fabregas bằng được. Theo Sport thì người khổng lồ xứ Catalonya đã chuẩn bị sẵn "phương án B" trong trường hợp họ không thể đạt được thỏa thuận với Arsenal về Fabregas.

Phương án này gồm có 3 cầu thủ trong đó ngoài tài năng mới nổi của tuyển Đức Mesut Oezil như báo giới Tây Ban Nha đã nhắc đến những ngày qua thì còn có 2 gương mặt khác là Etienne Capoue của Toulouse và Juan Mata của Valencia. Nếu xét về phẩm chất chuyên môn và vị trí thi đấu thì 3 cầu thủ này không phải là những lựa chọn tương xứng hoàn toàn với Fabregas nhưng theo Sport thì Barca tính rằng thay vì bỏ ra một số tiền lớn chỉ để mua Cesc thì họ cũng có thể đầu tư số tiền đó cho ít nhất là 2 trong 3 cái tên nói trên.

Oezil là người có ít nhiều những sự tương đồng với Fabregas vì anh cũng còn trẻ (mới 21 tuổi) và lại cũng thuộc mẫu tiền vệ sáng tạo. Hơn nữa anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bremen nên Barca có thể hy vọng là không phải bỏ ra quá nhiều tiền để sở hữu anh khi Bremen đang đối mặt với áp lực có thể mất trắng gương mặt này nếu để đến mùa Hè sang năm.

Đối với trường hợp của Etienne Capoue, Barca nhắm đến anh không phải như là lựa chọn khác thay cho Fabregas mà là để tăng cường chất thép cho tuyến giữa sau khi bán Yaya Toure cho Man City. Tiền vệ trung tâm của Toulouse có thể lực cực kỳ sung mãn, với khả năng thu hồi bóng không biết mệt mỏi và mang trong mình tinh thần thi đấu của một chiến binh. Cũng như Yaya Toure, Capoue rất mạnh về lối chơi cơ bắp và cực kỳ năng động. Thêm nữa, anh lại đáp ứng hoàn hảo tiêu chí "hàng giá rẻ" mà Barca nhắm đến. Bản thân Capoue được dẫn lời nói rằng "bạn không thể nói không với một CLB như Barcelona". Điều mà các tuyển trạch viên của Barca quan tâm lúc này là liệu Capoue có khả năng phối hợp nhóm hay không bởi lối chơi tiqui-taca (di chuyển và phối hợp bằng những đường chuyền ít chạm) là "hồn cốt" trong lối chơi của Barca.

Đối với trường hợp của Juan Mata, Barca đã có các cuộc tiếp xúc trong vài tháng qua. Guardiola xem anh là một hậu vệ tài ba. Nhưng sau khi đã bán David Villa cho chính Barca và David Silva cho Man City để thu về 70 triệu euro thì "cơn khát tiền" của Valencia đã được giải tỏa phần nào nên đội bóng chủ sân Mestalla không vội vàng gì mà bán Juan Mata. Mặc dù vậy, Barca vẫn muốn có anh. Guardiola xem Mata là một phương án thay thế ở đẳng cấp cao nhất và tin rằng Mata sẽ không gặp khó khăn gì trong việc thích ứng với một vai trò thu hẹp hơn so với những gì anh đang đảm nhiệm ở Valencia hiện nay một khi gia nhập Barca..

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X