Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ chuyển nhượng "sao trẻ" Sahin sang Real Madrid chính thức được xác nhận

Thứ Ba 10/05/2011 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ vừa tổ chức buổi họp báo để chính thức công bố chuyện chia tay nhà tân vô địch nước Đức, Borussia Dortmund để đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đồng thời, trên website của mình, Real cũng khẳng định đã có được Sahin bằng bản hợp đồng trị giá 10 triệu Euro và cầu thủ này sẽ khoác màu áo Trắng trong vòng 6 năm tới

Sinh ngày 5 tháng 9 năm 1988 tại Ludenscheid (Đức) trong một gia đình gốc Thổ Nhĩ Kỳ (nhưng sau đó Sahin đã quyết định chọn "cố quốc" để cống hiến dù ai cũng biết ĐT TNK làm sao sánh nổi với "Cỗ xe tăng" Đức về mọi mặt), Sahin gia nhập học viện đào tạo của Dortmund vào năm 2001. Ở đây, tài năng thiên bẩm của anh bắt đầu lộ diện và Sahin được đẩy lên đội 1 từ khi còn rất trẻ. Đến giờ, Sahin đang nắm giữ 2 kỷ lục của Bundesliga: Cầu thủ ra sân trẻ nhất và Cầu thủ ghi được bàn ít tuổi nhất. Từ cách đây vài năm, Sahin đã được cả châu  chú ý tới. Sở hữu cái chân trái ma thuật, Sahin chính là bộ não trong lối chơi của Dortmund nhờ nền tảng kỹ thuật, sức mạnh, ý thức tổ chức chiến thuật cũng như các cú sút phạt nguy hiểm. Chưa dừng lại ở đó, Sahin cũng là một hiện tượng hiếm thấy tại quê hương Thổ Nhĩ Kỳ. Anh đã dẫn dắt đội U-17 của đất nước này lọt vào bán kết giải U-17 thế giới và bản thân Sahin là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 giải đấu. Năm 2005, Sahin chính thức góp mặt ở ĐTQG và cũng sở hữu thêm một kỷ lục mới: Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa giải năm nay, Sahin có thể không phải là ngôi sao sáng nhất Dortmund nhưng anh vẫn đóng vai trò không thể phủ nhận trong chiến tích giành chiếc đĩa bạc Bundesliga sớm 2 vòng đấu của Dortmund.

Nuri Sahin bồi hồi trong buổi họp báo công bố quyết định ra đi

Chính vì thế, chẳng có gì bất ngờ khi Sahin càng bị săn đuổi ráo riết song bằng một động thái quyết liệt và lanh lẹ, Real đã có được sự phục vụ của Sahin dù mùa giải 2010-2011 chưa kết thúc. Kể từ sau thành công vang dội của hai bản hợp đồng Ozil và Khedira, Los Blanlcos đang rất coi trọng thị trường cầu thủ tại Bundesliga và Sahin chưa chắc đã là cái tên cuối cùng từ bỏ giải đấu này để đến với "thiên đường" tại thành Madrid. Số tiền mà Real phải chi ra rơi vào khoảng 10 triệu Euro, đúng bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng đã được quy định. Rõ ràng, đây là một món hời của đội bóng Hoàng gia TBN bởi Sahin mới hơn 22 tuổi nên tài năng và đẳng cấp của anh hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Trong buổi họp báo chia tay, Sahin bày tỏ: "Tôi cực kỳ tự hào với bước tiến này trong sự nghiệp dù rằng tôi đã phải rất khó khăn trong quyết định từ bỏ Dortmund. Tôi sẽ luôn mang trong mình hình ảnh của đội bóng và Dortmund mãi mãi nằm trong trái tim tôi. Nói lời tạm biệt với nơi này là điều không dề dễ dàng. Mọi người ở đây thật tuyệt vời và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác". Về quyết định chuyển sang Real, Sahin cho hay: "Tôi đến với Real không phải vì tiền mà đơn thuần liên quan đến chuyên môn. Tôi tin rằng, nhiều CĐV sẽ hiểu và thông cảm cho sự ra đi của tôi. Tại Real, tôi có nhiều điều kiện hơn để trở thành ngôi sao bóng đá hàng đầu châu lục và Jose Mourinho sẽ đủ khả năng đưa tôi lên một tầm cao mới".

Sự có mặt của Sahin làm dấy lên câu hỏi về tương lai của Kaka vì Real đang rơi vào tình cảnh "thừa thãi tiền vệ tổ chức". Khi Ozil có mặt và toả sáng, thiên thần người Brazil đã mất chỗ đứng ở Real thì nay xuất hiện thêm một tiền vệ có thiên hướng "ông chủ" thì cơ hội ra sân của Kaka ngày một ít đi. Dẫu sao hàng công Real đã có một sự tăng cường sáng giá, bổ sung thêm những phương án tấn công mới còn Sahin sẽ chơi ra sao, có dẫm lên chân những cầu thủ khác hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tài xoay sở của Jose Mourinho. Cần nhớ rằng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha hiếm khi mua thừa cầu thủ mà ông chỉ mang về những người thực sự cần thiết cho lối chơi.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X