Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Vụ chuyển nhượng Neymar sang Barca lại bị điều tra

Thứ Năm 16/01/2014 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những nhà chức trách Tây Ban Nha đang tiến hành điều tra một số vấn đề mờ ám quanh vụ chuyển nhượng Neymar hồi mùa hè. Lý do xuất phát từ khoản tiền 40 triệu euro mà Barca trao cho một công ty do cha tiền đạo này sở hữu.

Hồi mùa hè, Barca tuyên bố họ đã mua được Neymar với giá 57 triệu euro, nhưng đó mới chỉ là phần nổi của vụ chuyển nhượng tương đối rắc rối này. Được biết, đội bóng xứ Catalan đã phải trao 40 triệu euro cho một công ty do bố của Neymar sở hữu, và đây chính là điều khiến các ủy viên công tố nghi ngờ về tính minh bạch trong chiếm dụng vốn.


Neymar lại ghi bàn cho Barcelona
 

Đánh bại sự cạnh tranh từ phía Real Madrid, Barca đã có được Neymar để hợp cùng với Lionel Messi trên hàng công. Tuy nhiên, chi tiết về vụ chuyển nhượng này thì vẫn là một điều bí ẩn. Jordi Cases, một doanh nhân và là thành viên của CLB đã quyết định khởi kiện chủ tịch Sandro Rosell sau khi không được ban lãnh đạo đội bóng đưa ra lời đích đáng.

Tất nhiên, Rosell bác bỏ hoàn toàn những lời buộc tội còn Barca thì phản ứng dữ dội khi những ủy viên công tố yêu cầu một cuộc điều tra. Đội bóng xứ Catalan nói rằng vụ chuyển nhượng Neymar có nhiều phức tạp và được coi như một “kỹ thuật kinh doanh” của họ. Người đại diện của Barca cũng khẳng định rằng họ sẽ hành động mạnh mẽ để bảo vệ CLB và chủ tịch của mình.

Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ rằng đã có một thỏa thuận ngầm giữa Barcelona và N&N, một công ty do bố của Neymar sở hữu. Theo đó, đội bóng xứ Catalan có quyền mua Neymar trong năm 2014 để được giảm giá 9,8 triệu euro. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã bị phá vỡ sau khi Barca mua Neymar ngay trong mùa hè năm ngoái, tức là sớm hơn một năm, với giá 40 triệu euro, Và vì thế, họ đã phải chịu một án phạt với công ty này, ngoài 17 triệu euro trả cho Santos, đội bóng cũ của Neymar.

Trước đó, các công tố viên cũng đã điều tra tính hợp pháp của thỏa thuận này nhưng chưa phát hiện ra được điều gì dù đã xem xét kỹ bản hợp đồng và giấy tờ . Để tiếp tục vụ này, các bên liên quan sẽ phải có một cuộc điều trần trong thời gian tới. Rắc rối với Barca là họ sẽ phải giải trình cụ thể vụ chuyển nhượng này. Trong báo cáo tài chính của Barca năm 2013 không hề đề cập đến một khoản phạt nào, trong khi vụ chuyển nhượng Neymar thì lại không có một con số cố định nào về mặt giá cả. Đây có thể xem như một hành vi nhằm giúp đội bóng này trốn tránh luật công bằng tài chính tại châu Âu.

Trong bài phỏng vấn trên tờ Sport, Neymar nói rằng chẳng có gì bất hợp pháp trong vụ chuyển nhượng của anh cả. “Tôi biết người ta nói nhiều về bản hợp đồng của tôi. Tôi đã nói chuyện với cha để hỏi xem liệu những gì họ nói có đúng sự thực hay không. Cha tôi là người ký hợp đồng và ông ấy là người tôi hoàn toàn tin tưởng”, tiền đạo 21 tuổi này cho biết “Nếu bất kỳ ai muốn hỏi điều gì, hãy hỏi cha tôi, còn tôi chỉ muốn tập trung vào công việc của mình, chơi bóng”.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X