Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ chuyển nhượng Eto’o và Ibra: Vẫn tắc ở Eto’o

Thứ Ba 21/07/2009 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Người đại diện của Samuel Eto’o đã có buổi đàm phán với BLĐ Inter để thương thảo các điều khoản cá nhân. Nhưng thay vì mức lương yêu cầu 12 triệu euro/ mùa, Eto’o sẽ chỉ nhận được 9 triệu euro. Đây chính là vấn đề ngăn cản vụ tráo đổi Eto’o – Ibra chưa thể hoàn tất.

Inter không thể đáp ứng yêu sách tiền lương của Etoo

Hôm qua, người đại diện của Samuel Eto'o, Jose Mesalles, đã bay tới Milan và dùng bữa tối cùng các nhân vật chủ chốt đội chủ sân Giuseppe Meazza. Theo tờ Corriere dello Sport, tiền đạo người Cameroon sẵn sàng đầu quân cho Inter từ Barcelona, như một phần hợp đồng giúp Zlatan Ibrahimovic chuyển nhượng theo hướng ngược lại. Tuy nhiên, hai bên đang nảy sinh những bất đồng quan điểm về mức lương khi Nerazzurri đề nghị Eto'o nhận 9 triệu euro/ mùa, chưa kể thưởng; trong khi cựu cầu thủ Mallorca đưa ra yêu sách cao hơn thế, 12 triệu euro/ mùa. Đây là mức lương bằng với Ibra hiện tại.

Chưa tiến tới những đồng thuận cuối cùng, nhưng chủ tịch Inter, Massimo Moratti, tin rằng Eto’o sẽ sớm khoác áo nhà vô địch Serie A. Tiền đạo năm nay 28 tuổi đã ghi 30 bàn ở La Liga mùa trước và từng tỏa sáng trong hai trận chung kết Champions League của Barcelona, ghi hai bàn thắng vào lưới Arsenal và Manchester United. Một trung phong có duyên với đấu trường châu Âu như thế chính là mong ước bấy lâu của ông trùm dầu mỏ người Italia.

Cũng theo Corriere dello Sport, thay vì mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro, các thêm Eto’o và Hleb; Inter đã đồng ý với số tiền 48 triệu euro mà Barcelona đưa ra, cộng thêm sự phục vụ của “Báo đen”. Mới đây, HLV Mourinho cũng đã thúc giục BLĐ Inter sớm hoàn tất các vụ chuyển nhượng để ông có thể định hình bộ mặt mới trên hàng công Inter trước mùa giải mới. Một Nerazzurri với Eto’o chắc chắn sẽ rất khác so với lối chơi có Ibra.

Có thể nói, việc Eto’o rời Nou Camp lúc này chỉ còn là vấn đề thời gian, khi HLV Pep Guardiola tiết lộ rằng tiền đạo người Cameroon bắt buộc phải ra đi, tạo điều kiện để Ibrahimovic sớm thế chỗ anh ở Barcelona. Mặc dù đã gặt hái được những thành công không nhỏ với Barca, nhưng theo Pep, Eto’o cần rời Nou Camp và nhường chỗ cho những tân binh có tham vọng hơn:

"Tôi có thể khẳng định điều tốt nhất với Barca lúc này là Eto'o phải ra đi" Guardiola phát biểu trên tờ AS, sau đúng 55 ngày im lặng, "Có thể quyết định này là một sai lầm. Nhưng ở địa vị một người làm bóng đá, tôi cho rằng đó là điều cần thiết. Sau khi bước lên ngôi vô địch, chúng tôi cần thay đổi một chút không khí trong phòng thay đồ. Samuel là một tiền đạo giỏi và tôi không hề có thiên kiến về cậu ta, nhưng đội bóng cần được tiếp thêm sức sống mới để không ngủ quên trong chiến thắng."

T.V

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X