Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Cesc chính thức đổ vỡ: Barca làm gì với 40 triệu euro?

Chủ Nhật 08/08/2010 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vụ Cesc Fabregas coi như đã thất bại sau khi chính miệng tiền vệ người Tây Ban Nha khẳng định anh sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal (ít nhất là trong mùa giải này). Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là Barca nên hài lòng với lực lượng mà họ đang có hay chuyển sang phương án B để tiêu cho hết số tiền 40 triệu euro vốn được để dành ra cho vụ Cesc?

Barca còn thiếu gì?

Thực ra thì ngay từ đầu, người ta đã tin rằng mua Cesc với Barca vào lúc này là một hành động chưa thực sự cần thiết. Cứ nhìn vào tình hình ở đội tuyển TBN mà xét thì siêu sao của Arsenal có về Nou Camp thì vẫn phải chấp nhận cuộc sống của một siêu dự bị. Trong lối chơi mà đội bóng xứ Catalunya đang theo đuổi, vị trí tốt nhất cho Cesc chính là vị trí hiện đang thuộc về Xavi. Vấn đề là Xavi bây giờ nhìn chẳng có vẻ gì là đã mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi, mà anh, với cách chơi nhàn nhã và thông minh, cũng ít khi dính những chấn thương lặt vặt. Hai mùa vừa rồi, tiền vệ nhỏ con này luôn là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong các đội bóng của anh. Vậy thì còn hi vọng nào cho Cesc? Và ngược lại, Barca vội vã mua Cesc để làm gì?

Không chiêu mộ được Cesc, Barca chuyển hướng sang Mascherano


Thực tế, điểm yếu nhất và cần tăng cường nhất trong đội hình của Barca lúc này không phải là tiền vệ công, mà là tiền vệ phòng ngự. Vì nhiều lý do, trong đó có những lý do hoàn toàn không trong khả năng kiểm soát của Barca, đội bóng xứ Catalunya đã phải đẩy Yaya Toure đi, và bây giờ thì họ chỉ còn mỗi Sergio Busquets cho vị trí tiền vệ đánh chặn. Như Keita đã nói, "sẽ là thảm họa nếu Barca không tìm được người thay Toure". Yêu cầu đầu tiên, vì thế, là một tiền vệ phòng ngự. Tiếp theo sẽ là một cầu thủ chạy cánh trái. Dù chia tay Henry, Barca hiện vẫn nửa tá cầu thủ chơi được ở vị trí này (Villa, Iniesta, Pedro, Jeffren…), nhưng vấn đề là nếu một số vị trí khác đồng loạt gặp "sự cố" (Ibra vẫn tệ và Villa phải vào giữa, Iniesta phải đá tiền vệ), thừa sẽ lại thành thiếu ngay.

Mascherano trong tầm ngắm

Với số tiền 40 triệu euro còn lại trong ngân sách chuyển nhượng, Barca thực ra không có nhiều sự lựa chọn. Hoặc là họ phải đổ hết vào một thương vụ bom tấn. Hoặc họ phải san đều cho những mục tiêu mà tiềm năng là lớn hơn tài năng. Trong đó, khả năng Barca dốc túi cho một siêu sao không phải là thấp. Sau khi thất bại đau đớn với vụ Cesc, các quan chức Barca, mà cụ thể là Chủ tịch Rosell, sẽ phải làm gì đó để lấy lại thể diện, cũng là để xoa dịu các cule, và "sao" thay cho "sao" vẫn là hay nhất. Hồi Laporta ra tranh cử, Rosell từng cứu cho ông ta một bàn thua ngoạn mục trong tình thế tương tự. Do không mua được Beckham như đã hứa, Barca quay sang Ronaldinho, và thời gian đã chứng tỏ rằng đó là một trong những phi vụ mua bán thành công nhất của đội chủ sân Nou Camp.

"Quả bom" mà Barca muốn cho nổ nhất vào lúc này chính là Javier Mascherano. Ngay từ mùa trước, Guardiola đã tỏ ra đặc biệt quan tâm tới Mascherano, nhưng mỗi lần định tiếp cận tiền vệ phòng ngự người Argetina là một lần ông vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ Liverpool. Bây giờ, tình thế ở Anfield đã đổi khác. Rafa Benitez, người có ảnh hưởng lớn tới Mascherano, đã chuyển sang Inter Milan. Bản thân Liverpool cũng không còn là môi trường hấp dẫn do mùa tới chỉ được tham dự Europa League, và với thực lực như hiện tại, cũng chẳng biết đến khi nào họ trở lại được Champions League. Cách đây chưa lâu, đội trưởng của Argentina còn như muốn thể hiện quyết tâm ra đi khi không thèm trả lời thư điện tử của tân HLV Roy Hodgson. Nói tóm lại, đây chính là thời điểm thuận lợi nhất để mua Mascherano. Với 30, hoặc 40 triệu euro, tất nhiên!

Một số phương án khác
- Mesut Oezil: Barca đã tỏ ra quan tâm tới tuyển thủ Đức ngay từ khi anh vừa "lên" thị trường chuyển nhượng. Do chỉ còn 1 năm trong hợp đồng, giá của Oezil sẽ không quá đắt. Vấn đề là đầu tư vào cầu thủ này vẫn là một canh bạc mạo hiểm.
- Javi Martinez: Giống như Mascherano, tiền vệ trung tâm của Bilbao cũng là mẫu cầu thủ mà Guardiola ưa thích. Lợi thế của Barca trong trường hợp họ muốn theo đuổi Javi Martinez là khá nhiều. Tân GĐKT Andoni Zubizarreta là người có ảnh hưởng lớn với Martinez.
- Juan Mata: Tuyển thủ TBN đã được ngắm thay Henry từ lâu. Không cần phải nghi ngờ về tài năng cũng như khả năng hòa nhập vào môi trường Nou Camp của Mata. "Vấn đề" của cầu thủ chạy cánh trái này là Valencia không hề muốn bán anh sau khi đã mất Villa và Silva.




(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X