Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Casillas: "Con cừu đen" của Perez

Thứ Tư 21/08/2013 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti đã xếp Iker Casillas ngồi dự bị, và trao suất bắt chính cho Diego Lopez trong trận thắng Betis, một quyết định đầy bất ngờ. Đằng sau đó là điều gì, phải chăng Florentino Perez đã can thiệp?

Jose Mourinho đã chia tay, nhưng Casillas vẫn ngồi dự bị, ít nhất là ở vòng đấu khai màn La Liga 2013-14. Trên băng ghế kỹ thuật của Real Madrid, Iker ngồi cúi đầu, đôi khi dõi ánh mắt xa xăm và đầy trầm tư. Casillas không thi đấu dù chỉ một phút, nhưng anh là ngôi sao của ống kính truyền hình và các phóng viên ảnh.

Giới truyền thông Madrid không giấu vẻ ngạc nhiên, khi mà Casillas được Ancelotti cho thi đấu nhiều hơn ở Guinness Cup - giải đấu giao hữu trên đất Mỹ. Bản thân Iker cũng bất ngờ, vì Carletto luôn nói tốt về anh. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến việc Casillas khởi đầu mùa giải 2013-14 trên băng ghế dự bị?

Perez muốn kiểm soát những ảnh hưởng của Casillas ở Bernabeu
Perez muốn kiểm soát những ảnh hưởng của Casillas ở Bernabeu

Chuyện của Casillas và Perez

Giữa Chủ tịch Perez và đội trưởng Casillas không phải hoàn toàn tốt đẹp. Bề ngoài, họ luôn nói tốt về nhau như một biểu tượng chiến thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ẩn sau những nụ cười là sự căng thẳng. Nói một cách cụ thể hơn, Perez đã không còn kiểm soát được Casillas, người có ảnh hưởng lớn nhất trong phòng thay đồ ở Bernabeu. Ông đang nhìn Casillas như hình ảnh một "con cừu đen", như cách mà Mourinho từng ví von.

Perez chưa bao giờ quên, ông từng phải rời chiếc ghế chủ tịch "Nhà trắng" như thế nào trong năm 2006. Sự kiện diễn ra ngày 27/2/2006, và Casillas nằm trong nhóm những ngôi sao tạo áp lực khiến Perez buộc phải tuyên bố từ chức. Ảnh hưởng của Iker ngày đó không quá lớn, vì vẫn còn đàn anh Raul và nhiều ngôi sao khác. Giờ thì tiếng nói của Casillas có uy nhất. Mục tiêu của Perez là giữ cương vị Chủ tịch Real nhiều nhiệm kỳ, có thể lên đến 20 năm. Để làm được điều đó, ông trùm ngành xây dựng phải nắm được Casillas.

Mourinho đã buộc Casillas phải ngồi dự bị, nhưng chưa thể xem là thành công trong việc "dẹp loạn". Sự xuất hiện của Ancelotti và đội ngũ huấn luyện mới đã mở ra cho Perez hy vọng về những điều tích cực hơn. Thông qua khả năng quản lý khôn khéo của Carletto, người luôn chú trọng về năng lực, Perez muốn Casillas phải hiểu rõ ai là có quyền đưa ra những quyết định cuối cùng ở Bernabeu. Việc chọn Zidane cho vai trò trợ lý HLV cũng nằm trong tính toán của vị Chủ tịch đội bóng thủ đô Madrid.

Zidane hiểu rất rõ Casillas, từ chuyên môn đến tác động trong phòng thay đồ. Chính huyền thoại người Pháp sẽ góp phần giúp Perez quản lý được "Thánh Iker" trong khuôn phép riêng của ông. Từ đó, Real mới có cơ hội tìm lại tính cách cao quý và hình ảnh hào hoa.

Tất nhiên, nếu Casillas quyết định rũ áo ra đi sẽ là câu chuyện khác. Ngược lại, nếu muốn tiếp tục duy trì hình ảnh biểu tượng Madrid mà mình đang xây dựng trong nhiều năm qua, và trở lại với đội hình chính, "Thánh Iker" phải biết nghe lời hơn.

Đồng thời, anh phải thể hiện phong độ tốt nhất có thể, trong trận tranh Cúp Bernabeu đêm 22/8. Đó là trận đấu mà Casillas sẽ tái ngộ Raul.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X