Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ bổ nhiệm Martino làm HLV trưởng Barca có cả yếu tố chính trị

Thứ Hai 29/07/2013 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh truyền hình cáp của Argentina là ‘TN’ gần đây, tân HLV Gerardo Tata Martino của Barca đã tiết lộ nhờ vào sự sắp đặt của Tổng thống Paraguay là ngài Horacio Cartes mà sau này chủ tịch Sandro Rosell mới liên hệ được với ông để thay thế Tito Vilanova.

Tata Martino và Horacio Cartes
Tata Martino và Horacio Cartes

Nhà tài phiệt Horacio Cartes, người vừa đắc cử Tổng thống Paraguay hồi tháng 4 qua vốn là cựu chủ tịch của Libertad, CLB bóng đá Paraguay mà Tata Martino từng dẫn dắt. Cũng chính Cartes sau này có ảnh hưởng không nhỏ đến việc HLV 50 tuổi được bổ nhiệm là HLV trưởng tuyển Paraguay.

Trong quãng thời gian Cartes cùng Martino tại nhiệm ở Libertad, cả hai đã từng có dịp ăn tối, trò chuyện với Sandro Rosell, lúc bấy giờ còn là GĐ Marketing của Nike ở khu vực Nam Mỹ. Cũng chính bữa tiệc tối được tổ chức bởi Cartes mà Rosell, về sau trở thành chủ tịch FC Barcelona đã cảm thấy ấn tượng với Tata Martino. Sự ấn tượng này đã đóng vai trò lớn trong việc ban lãnh đạo Barca quyết định bổ nhiệm Tata Martino làm HLV trưởng đội bóng thay thế Tito Vilanova. Cần biết rằng ban lãnh đạo Barca khi tìm kiếm người kế nhiệm Tito đã có sự bất đồng quan điểm giữa 2 phương án Luis Enrique và Tata Martino.



Trò chuyện trên kênh truyền hình cáp ‘TN’ của Argentina, chiến lược gia sinh ra tại Rosario đã cho biết: “Tất cả đều nhờ vào Tổng thống Horacio Cartes. Tôi đã gặp chủ tịch Rosell của Barca tại bữa tiệc tối tổ chứ ở nhà riêng của Cartes. Về sau, khi Barca tìm kiếm một HLV mới nhưng họ không biết cách nào để liên lạc với tôi, Rosell đã liên hệ với Cartes để nhờ giúp đỡ và mọi thứ bắt đầu từ đó. Tôi vẫn chưa biết gì cho đến khi tôi nói chuyện với Rosell. Rosell bảo tôi rằng ông ấy muốn tôi liên lạc với GĐ Zubizarreta và vài ngày sau chúng tôi bắt đầu nói chuyện. Tôi thậm chí không bàn việc này với vợ của mình.”


Ngoài ra, Tata Martino còn chia sẻ thêm về việc được làm HLV trưởng Barca: “Thật sự tôi rất phấn khích. Đây quả là một công việc tuyệt vời mà tôi có và tôi cảm thấy có trách nhiệm cực kỳ lớn lao. Từ Nam Mỹ đến với châu Âu có phần khiến tôi lo lắng. Đúng ra thì có lẽ trước đó tôi đã đến TBN để phát triển sự nghiệp của mình.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X