Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Với 11 triệu euro, Barcelona sẽ giữ được Iniesta ở lại

Thứ Năm 21/11/2013 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Dù vẫn đang bế tắc trong việc gia hạn hợp đồng, Barcelona không hiểu sao vẫn tự tin rằng Iniesta sẽ sớm kí vào bản hợp đồng mới vào cuối năm nay.

Gắn bó với Barcelona từ năm 12 tuổi thông qua lò đào tạo La Masia, Iniesta bắt đầu ra mắt đội một từ năm 2002. Sau hai mùa đầu tiên tập thích nghi, Iniesta đã khẳng định được vị trí khi chẳng mùa nào thi đấu dưới 40 trận cho đội bóng xứ Catalan. Cùng với Barca, Iniesta giành được không ít những danh hiệu lớn nhỏ mà điển hình như ba lần lên ngôi tại Champions League, 6 lần ăn mừng chức vô địch La Liga,... còn những danh hiệu cá nhân thì cũng chẳng thể lấy đầu ngón tay mà kể hết.

Iniesta không còn bất khả xâm phạm ở Barca
Iniesta sẽ tiếp tục thi đấu cho Barca?

Thế nhưng "mối tình" hơn chục năm ấy có nguy cơ tan vỡ khi Iniesta không hài lòng về cách đãi ngộ của Barcelona, mà cụ thể là về mặt lương bổng. Trước kia, Iniesta và Xavi là hai cầu thủ được hưởng lương cao thứ hai tại Barca với con số 8 triệu euro/ năm (sau thuế). Nhưng việc Neymar tới Barcelona với mức phí chuyển nhượng 57 triệu euro đã thay đổi tất cả.

Không chỉ có mức phí chuyển nhượng kinh người, Neymar còn được nhận khoảng 10 triệu euro tiền lương/ năm. Điều đó khiến những "công thần" như Iniesta bất mãn bởi với những đóng góp trong suốt thời gian qua, lẽ ra Iniesta phải được hưởng nhiều hơn một tân binh mới chân ướt chân ráo tới Nou Camp như Neymar. Vì vậy, Iniesta đã đòi hỏi con số ít nhất là 11 triệu euro/ năm mới chấp nhận kí vào bản hợp đồng mới.

Hiện tại, Barca vẫn chưa đồng ý với điều kiện của Iniesta. Barca tuyên bố Neymar chỉ nhận được 7 triệu euro/ năm và con số 10 triệu euro đã bị thổi phồng. Vì vậy, Barca tin tưởng rằng Iniesta cũng sẽ không tiếp tục so đo với "đàn em" về chuyện lương bổng. Hơn nữa, Barca tin rằng với chừng ấy thời gian gắn bó, chỉ cần làm dịu được sự tự ái thì Iniesta chẳng có lý do gì để ra đi cả.

Vì vậy, Barca tỏ ra rất tự tin khi tuyên bố sẽ gia hạn hợp đồng thành công với Iniesta vào cuối năm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X