Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 Liga: Ngày "tiểu gia" đối đầu "hiện tượng"

Thứ Sáu 14/10/2011 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi 2 đội bóng trong “top 4” chạm trán nhau, đấy dứt khoát phải là trận cầu đinh của vòng đấu. Liga vòng 8 sẽ chứng kiến 1 trận đấu như vậy, khi Malaga - hạng 4 - sẽ đến sân của Levante - nhì bảng.

Malaga đang đứng ở vị trí mà mọi người chờ đợi họ trước khi mùa giải này bắt đầu. Sau thất bại ở vòng đấu ra quân, Malaga đang có trong tay 6 trận bất bại theo hướng ngày một tốt lên. Vòng đấu gần nhất, 2 ngôi sao được chờ đợi nhất trên hàng công của họ là Ruud van Nistelrooy và Julio Baptista đều đã “mở tài khoản”.

Malaga đang mơ mộng nhờ túi tiền, Levante thì chứng tỏ người ta vẫn có thể mơ mộng khi nghèo. Thật vậy. Nếu như Malaga chi hơn 60 triệu euro mùa hè vừa qua thì Levante không chi 1 xu nào, thậm chí họ còn mất đi HLV tài ba Luis Garcia và cầu thủ hay nhất Felipe Caicedo. Vậy mà tập thể vô danh và… già khú đế ấy (Levante có độ tuổi trung bình trên 30, cao nhất Liga) lại đang đứng giữa Real Madrid và Barcelona, là niềm hy vọng của cả Liga về sự trị hoãn của cuộc đua song mã.

Hiện tượng Levante sẽ là thử thách lớn cho "thiếu gia" Malaga

Malaga đang có thành tích phòng ngự tuyệt vời với chỉ 4 lần lọt lưới, nhưng sức mạnh của họ vẫn là hàng tấn công với những Santi Cazorla, Joaquin, Van Nistelrooy hay Baptista. Ngược lại, Levante lấy phòng ngự làm điểm tựa, với thủ quân Sergio Ballesteros năm nay đã 36 tuổi. Nhưng sẽ là một sai lầm nếu cho rằng Ballesteros đã chậm và yếu. Trận thắng Real Madrid 1-0 hồi tháng trước, Ballesteros đã thắng trong hầu hết những pha tranh chấp thay đôi, thậm chí nếu tìm trên youtube với từ khóa “Ballesteros Ronaldo”, bạn sẽ thấy ông già gân này thậm chí đã thắng Ronaldo trong một pha nước rút.

Nếu thế mạnh của Malaga là những cá nhân thì Levante mạnh nhờ tinh thần đồng đội. Ngôi sao số 1 của Malaga là Cazorla (nhiều người xem là cầu thủ hay nhất Liga hiện không trong biên chế 2 đội bóng lớn) trong khi ngôi sao của Levante là… Rafael Plaza, bác sĩ trưởng của đội. Nhờ những giáo án tập thể lực và hồi phục do ông soạn thảo kỹ lưỡng, “hội người cao tuổi” Levante vẫn tiếp tục cày ải hết tuần này qua tuần khác và tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ kia.

Một gã nhà giàu và một kẻ trắng tay, ở 2 thái cực khác nhau nhưng cả 2 đều đang mang đến cho Liga những làn gió mát, làm dịu đi bầu không khí tẻ nhạt do Real và Barca tạo ra những mùa trước đó. Lần đầu tiên trong lịch sử, Levante và Malaga chạm trán nhau ở “tầm cao”, hiện tượng “trăm năm có một” này càng khiến cho trận đấu cuối tuần này được xếp vao dạng không thể bỏ qua.

Real Madrid và Barcelona sẽ chào đón sự trở lại của các trụ cột. Với Real, đó là bộ đôi ở hàng thủ Pepe, Fabio Coentrao và tiền đạo Karim Benzema. Với Barcelona, đấy là Andres Iniesta và bộ đôi trung vệ tốt nhất Carles Puyol - Gerard Pique. Real tiếp Real Betis trong khi Barca chào đón Racing của HLV Hector Cuper, người mà tên tuổi của ông giờ cũng đã xuống thấp như… ngân quỹ của chính Racing vậy.

Trận đấu tại Camp Nou cũng sẽ là một hoài niệm buồn cho Cuper. Một thập kỷ trước, Cuper còn ngồi trên ghế huấn luyện Valencia đánh bật Barca ra khỏi bán kết Champions League với tỷ số 5-3. Một thập kỷ trước, Liga ngoài “liên minh” Real – Barca còn có Deportivo, Valencia và Sociedad đủ sức tranh chấp chức vô địch. Bây giờ, Barca đang thống trị Liga và châu Âu, Deportivo và Sociedad đã lần lượt xuống hạng trong khi Cuper chỉ còn là một HLV hạng B. Sự hoài niệm đó càng làm cho trận cầu giữa Levante và Malaga trở nên đáng xem hơn nữa bởi Liga sớm muộn gì cũng sẽ tái hiện cuộc đua song mã. Chỉ mong nó chậm chừng nào thì tốt chừng ấy.

Con số

3 Cùng với Sevilla, Levante hiện là đội bóng có hàng thủ tốt nhất ở Liga. Sau 7 vòng (6 trận), họ mới chỉ để lọt lưới có 3 bàn. Barca đã để lọt lưới 4 bàn, còn Real Madrid để lọt lưới 5 bàn.

10 Không tính Real Madrid (20) và Barca (23), Malaga chính là đội bóng có hàng công tốt nhất sau 7 vòng. Santi Cazorla và đồng đội đã có tổng cộng 10 lần chọc thủng lưới đối phương.

Lịch thi đấu vòng 8

Thứ Bảy, 15/10 23h00 Mallorca-Valencia Real Madrid-Betis Getafe-Villarreal
Chủ Nhật, 16/10 01h00 Barca-Racing 03h00 Granada-Atletico 17h00 Rayo Vallecano-Espanyol 21h00 Zaragoza-Sociedad 23h00 Levante-Malaga
Thứ Hai, 17/10 03h00 Sevilla-Gijon Thứ Ba, 18/10 02h00 Bilbao-Osasuna

Chân sút hàng đầu

 

8 bàn: Lionel Messi (Barca)
7 bàn: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
5 bàn: Gonzalo Higuain (Real Madrid) Radamel Falcao (Atletico Madrid) Roberto Soldado Soldado (Valencia)

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X