Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 La Liga: Đêm trước cuộc lật đổ

Thứ Sáu 24/10/2008 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngoại trừ cuộc đối đầu tâm điểm của vòng 8 giữa Villarreal và Athletic Madrid, vòng 8 La Liga được coi là cơ hội để các đội bóng lớn tiếp tục tích lũy những điểm số tối đa. Nhưng không ít NHM đang mong chờ cú sốc tiếp theo của mùa giải đến từ những cặp đấu rất chênh lệch. Với riêng Aguirre, đây rất có thể là trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị HLV của Atletico.


Thẳng hướng về El Madrigal

Với 2 điểm ít hơn đội đứng đầu bảng Valencia, Villarreal cần có 3 điểm để duy trì khoảng cách với Sevilla và Los Che. Đối thủ của họ sẽ là Atletico Madrid, CLB vừa trải qua chuỗi 3 trận toàn thua ở La Liga.

Tương lai của Aguirre đang bị đe dọa

Mặc dù không thể duy trì được thành tích "thắng như chẻ tre" giống Valencia, nhưng Villarreal vẫn cứ lầm lũi bước đi chậm rãi trên BXH La Liga. Cùng với Valencia và Sevilla, Tàu ngầm vàng là một trong ba đội bóng bất khả chiến bại sau vòng 7. Mặc dù vừa trải qua trận hòa tẻ nhạt không bàn thắng trên sân của Espanyol ở vòng 7 La Liga, nhưng những "trái thủy lôi" của Tàu ngầm vàng đã sẵn sàng phát nổ trở lại khi đánh phá tan tác Aalborg ở Champions League với 6 bàn ghi được. Cái tên Llorente đang nổi lên như một hiện tượng, và rất có thể anh sẽ lại ghi bàn vào lưới Atletico.

Tháng 10 giông bão của Atletico sẽ chính thức khép lại sau trận đấu với Villarreal. Chỉ trong vòng vài tuần lễ, họ đã phải đối chọi với một loạt "ông kẹ" của La Liga như Sevilla, Barcelona, Real Madrid, Villarreal và cả Liverpool ở đấu trường châu Âu. Đã 4 trận đấu liên tiếp Los Rojiblancos chưa biết đến mùi chiến thắng. Một trận thua và thậm chí là thủ hòa đội chủ sân El Madrigal cũng sẽ khiến Aguirre "mất đầu". Báo chí Tây Ban Nha và Anh đang râm ran tin đồn Ramos, HLV của Tottenham, sẽ trở lại La Liga để thay thế Aguirre nếu ông không thể cải thiện được tình trạng rơi tự do của Atletico.

Lịch thi đấu vòng 8 La Liga

 Ngày 26/10

 01h Osasuna - Real Betis
 03h Barcelona - Almeria
 23h Recreativo Huelva - Valencia
 23h Getafe CF - Real Valladolid
 23h Sevilla - Malaga
 23h Deportivo - Sporting de Gijon 
 23h Numancia - Racing Santander
 23h Mallorca - Espanyol

 Ngày 27/10

 01h Villarreal - Atlético Madrid
 03h Real Madrid - Athletic Bilbao

"Ông lớn" thẳng tiến

Trong tốp 5 đội bóng đứng đầu còn lại, cả Valencia, Sevilla, Barcelona và Real Madrid đều chỉ gặp phải những đối thủ "dễ thở", lần lượt là Recreativo Huelva, Malaga, Almeria và Athletic Bilbao.

Valencia vẫn đang vững chắc trên ngôi vị số 1 La Liga. Phong độ cao của cặp đôi Mata (ghi 4 bàn cùng 6 đường kiến tạo) và Villa (đứng đầu danh sách Pichichi với 8 bàn) đang giúp Los Che giành được 19/21 điểm tối đa sau 7 vòng đấu, một con số ấn tượng. 3 điểm cùng một trận thắng đậm khó lọt khỏi tay "Đàn dơi" đang khát khao chiến thắng. Nên nhớ

Recreativo Huelva vừa trải qua chuỗi 6 trận chỉ hòa và thua, đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH, tính từ... dưới lên. Tuy nhiên họ cũng đã phần nào lấy lại tinh thần dưới triều đại HLV mới Lucas Alcaraz khi tuần trước ông mang về cho đội nhà trận hòa 1-1 trước Valladolid.

Valencia sẽ lại có được 3 điểm

Seville, đội đứng ngay sau Valencia trên BXH, sẽ chạm trán CLB Malaga, đội bóng vừa đánh bại Getafe với tỉ số 2-1 vòng trước. Cả hai đang có mạch thắng ấn tượng và đây sẽ lại là một trận cầu mở khi đội bóng thành Seville đón nhận sự trở lại của một loạt cái tên trên hàng công.

NHM đang chờ đón trận đấu Barcelona - Almeria trên sân Nou Camp để tiếp tục chiêm ngưỡng phong độ làm bàn đáng kinh ngạc của các tiền đạo Barca gần đây. Ở cúp châu Âu, Blaugrana vừa "hủy diệt" Basel với tỉ số 5-0 ngay trên sân khách và đang lăm le tiếm ngôi số 1 Liga. Trong khi đó Almeria đã từng để thua một đội bóng khó chơi khác là Sevilla, nhưng bù lại họ đang có phong độ rất ổn định và vẫn chễm chệ ở vị trí thứ 6 trên BXH, vị trí đảm bảo một suất dự UEFA Cup. Vì vậy, sẽ là một thử thách không nhỏ nếu Barca muốn sở hữu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp.

Có một điều trùng hợp ngẫu nhiên khá thú vị trong mùa giải năm nay, khi lịch thi đấu khiến cho một loạt các đội bóng phải "đụng độ" lần lượt với Barcelona, Real Madrid, Sevilla và Villarreal. Có thể kể đến Gijon, Numancia, Espanyol, Atletico Madrid và giờ đây là Athletic Bilbao. Sau trận thua sít sao trước Barca vòng trước, đội bóng xứ Basque lại phải hành quân đến Bernabeu để trở thành "con mồi" để bầy Kền kền trắng trút bỏ giận giữ. Thất bại ở thành Turin đã cứa sâu vào nỗi đau "dại chợ' của Real, nhưng điều đó càng cho thấy họ mạnh như thế nào khi được thi đấu trên "đất mẹ" Bernabeu. Tuy nhiên, vắng Ruud van Nistelrooy do thẻ phạt sẽ là một mất mát lớn của Real.

Real hiếm khi để các cổ động viên trên sân Bernabeu thất vọng

Ngoài các cặp đấu trên, vòng 8 còn có một số trận cầu đáng chú ý giữa Getafe, đội bóng vừa tụt khỏi vị trí giành quyền dự cúp châu Âu do thành tích thi đấu kém cỏi gần đây, và Valladolid, đội bóng toàn thua trên sân khách. Đây sẽ là cơ hội để Getafe lấy lại chút tể diện trên sân nhà Coliseum Alfonso Pérez.

Đội bóng phố đảo Mallorca sẽ phải đối chọi với một Espanyol "ma mãnh" trên sân khách. Đội bóng xứ Catalan đã có được 4 điểm từ những trận đấu "xa xứ" mùa này. Trong khi đó HLV nổi danh Camacho vẫn đang trên đường kiếm tìm 3 điểm đầu tiên với Osasuna. Ông sẽ cùng các học trò đối mặt với đối thủ trực tiếp cạnh tranh chiếc vé ở lại La Liga là Betis.

Racing, CLB vừa đón nhận thất bại ở UEFA Cup, sẽ lấy lại tinh thần trước Numancia, cùng lúc Gijon thắp lên tia hy vọng trên sân Riazor của Deportivo với khát khao giành trận thắng thứ hai của mùa giải.
 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X