Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 La Liga 12/13: Người Madrid tổng tấn công Barca

Thứ Ba 23/10/2012 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ một ngày sau khi Real Madrid bứt lên Top 4 để gây sức ép lên Barca, người hàng xóm Atletico tiếp tục đánh bại Sociedad để tạo áp lực với thầy trò HLV Vilanova. Cả thành Madrid đang tổng tấn công gã khổng lồ xứ Catalan.

MADRID CÒN CÓ ATLETICO…

Real đã soán ngôi La Liga của Barca mùa trước. Tuy nhiên, Kền kền trắng có vẻ vẫn cảm thấy quá vất vả và đơn độc trong cuộc chiến chống lại “một trong những đội bóng hay nhất lịch sử”. Để rồi dường như, Real đã cầu viện tới người hàng xóm tại thành Madrid phụ giúp một tay để quật đổ kẻ thù không đội trời chung này.

falcao
Falcao đang đưa Atletico bay cao

Mà quả thực, nếu không có Atletico, thì giờ đây Barca đang đơn phương độc mã trên đường đến ngai vàng. Việc Atletico vươn lên mạnh mẽ ở mùa này là một hiện tượng, dù họ là đội bóng giàu thành tích số 3 lịch sử La Liga. Song, chức vô địch gần nhất của nửa đỏ trắng thành Madrid đã cách đây gần 16 năm. Từ đó đến nay, Atletico vẫn sống lay lắt với anh hào quang từ quá khứ. Không ai còn nói về họ như một ƯCV nguy hiểm trong cuộc đua vô địch La Liga nữa, Atletico chỉ còn được xem như kẻ chầu rìa.

Nhưng những gì nửa đỏ trắng thành Madrid đang thể hiện rất giống với hình ảnh một gã khổng lồ bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài, điên cuồng tàn phá mọi thứ xung quanh. Atletico vừa có trận thắng thứ 7 liên tiếp tại La Liga (1-0 trước Sociedad), để tiếp tục chia sẻ ngôi đầu BXH với Barca. Đã quá lâu rồi, NHM mới thấy một Atletico hùng mạnh đến vậy. Từ mùa 1991/92, thời điểm Atletico vẫn còn so vai với Real và Barca trong mọi cuộc đua vô địch, họ mới có được chuỗi chiến thắng kỳ diệu đến vậy. Nửa đỏ thành Madrid chỉ hạ gục Sociedad nhờ pha lập công duy nhất của Falcao và đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Nhưng chiến thắng này vẫn vô cùng đáng khen ngợi. Cần biết, Sociedad trước đó toàn thắng trên sân nhà mùa này.

… VÀ “SIÊU ANH HÙNG” FALCAO

Atletico chẳng kém Barca và Real ở bất cứ khía cạnh nào ở thời điểm này. Bên cạnh thành tích và sức mạnh khủng khiếp, nếu Barca và Real đều có những siêu sao là Messi và Ronaldo, thì Atletico cũng đang có một “siêu anh hùng” thực sự: Radamel Falcao. Sau khi Messi và Ronaldo cùng lập công ở loạt đấu sớm vòng 8 vừa qua, thì Mãnh hổ cũng ghi bàn thắng ngoạn mục từ cú sút phạt tuyệt vời mang về 3 điểm trọn vẹn cho Atletico. Và mọi thống kê ở mùa này cũng cho thấy, Falcao chẳng thua kém gì Messi hay Ronaldo, thậm chí còn có phần lấn lướt.

Như vậy, cuộc đua đến ngai vàng La Liga giờ không chỉ có Real và Barca. “Cuộc chiến giữa các vị thần” giành Pichichi không chỉ có Messi và Ronaldo. Atletico và Falcao đang chói sáng rực rỡ. Thành Madrid cũng không chỉ có Real và Ronaldo lĩnh xướng sứ mệnh ngăn chặn Barca và Messi thâu tóm La Liga, mà còn có Atletico và Falcao. Cuộc đua tại La Liga mùa này sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều!

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X