Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 7 La Liga: Sự đổi vai kỳ lạ

Thứ Hai 18/10/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng biết đường nào mà lần, Barca tưởng rất hay trong tấn công lại đang gặp trắc trở trong khâu ghi bàn. Còn Real Madrid tưởng thực dụng hóa ra lại rất bay bổng.

Trong loạt trận giao hữu đầu mùa giải, đặc biệt sau 2 vòng đấu đầu ở La Liga mùa này, nếu nói đến Real Madrid, điều đầu tiên ai cũng đề cập đến tính thực dụng của HLV Jose Mourinho. Thậm chí sau trận hòa không bàn thắng của Real trên sân của “đàn em” Levante ở vòng 5, Mourinho đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích, cả từ phía CĐV cũng như ông chủ khó tính Florentino Perez.

Khi ấy, không ít người đã vội vàng kết luận: Mourinho đã tạo được dấu bằng cách thổi vào Real một phong cách thực dụng. Họ cho rằng HLV người Bồ đã giết chết thứ bóng đá tấn công đẹp mắt từng một thời là niềm tự hào ở Bernabeu. Cay độc hơn, người ta còn dè bỉu khi đem hàng công của Real (với bộ ba Higuain-Oezil-Ronaldo) đặt bên cạnh hàng tiền đạo 3 người gồm Messi, Villa và Pedro của “đại kình địch” Barca.

Hai chiến thắng đậm đà vừa qua đã khẳng định Real Madrid có thể chơi tấn công đẹp mắt không kém gì Barcelona

Tất cả thay đổi nhanh đến chóng mặt. Chỉ sau trận đấu trên sân Malaga, những kẻ từng chê bai Mourinho đã buộc phải tự nhìn lại. Bởi đội bóng Hoàng gia đã có một màn trình diễn bóng đá tấn công siêu đẳng ở La Rosaleda. Họ vùi dập đội chủ nhà với tỉ số 4-1. Cặp tiền đạo Higuain và Ronaldo mỗi người lập một cú đúp. Nhờ “cơn mưa bàn thắng” này, thày trò Mourinho vươn vai trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất La Liga sau 7 vòng đấu.

Real hiện đã ghi được 16 bàn. Chỉ riêng 2 vòng đấu vừa qua, họ đã 10 lần sút tung lưới đối phương. Có một chi tiết rất thú vị, khi kẻ đứng thứ Nhì sau thầy trò Mourinho về hiệu quả ghi bàn lại chính là Malaga. Bại tướng của đội bóng Hoàng gia sau trận đấu trên sân nhà hôm qua đã có 13 bàn thắng (ở vòng trước là 6 bàn vào lưới Deportivo).

Sở dĩ Real khởi sắc trong tấn công cũng một phần bởi Ronaldo đã tìm lại được phong độ. Tính cả cú đúp vào lưới Malaga, anh đã có 6 bàn thắng ở mùa này, để tạm vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. Không chỉ tìm lại được cảm giác ghi bàn, tuyển thủ Bồ Đào Nha còn phối hợp rất ăn ý với Higuain, tạo thành bộ đôi tấn công siêu đẳng của Real. Cần phải nhấn mạnh, trong 16 bàn thắng của Real, có tới 10 bàn là những “tác phẩm” của cặp bài trùng này.

Chơi tấn công hay nhất, lại có hàng thủ tốt nhất (mới thủng lưới 3 lần), dễ hiểu tại sao Real đang dẫn đầu tại BXH, xếp ngay trên “đại kình địch” Barca. Như là một sự mỉa mai của số phận. Trong khi thầy trò HLV Mourinho đang ngự ở ngôi đầu nhờ lối chơi tấn công hủy diệt, thì đội bóng xứ Catalonia, vốn nổi tiếng hiệu quả trong khâu ghi bàn lại đang chững lại. Barca hiện mới 12 lần sút tung lưới đối phương, trong đó bộ đôi tấn công đang được xem là hay nhất thế giới hiện nay mới ghi được 5 bàn (Messi 3 bàn, Villa 2 bàn).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X