Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 7 La Liga: Của Barca, trả lại Barca

Thứ Sáu 30/09/2011 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Cơn gió lạ” Real Betis vẫn đang dẫn đầu La Liga. Tuy nhiên sau vòng đấu này, rất có thể ngôi đầu sẽ trở lại với Barcelona...

Dưới thời HLV Guardiola, Barca thường khởi đầu mùa giải khá ì ạch. Mùa bóng đầu tiên lên dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp (2008/09), Barca của Guardiola thất bại trước tân binh Numancia và để Racing cầm hòa ngay tại Nou Camp ở 2 vòng đầu. Hay như mùa trước, Barca cũng để thua một tân binh khác là Hercules 0-2 ngay vòng 2. Nhưng có một điểm chung trong cả 3 mùa bóng đó, là một khi Barca đã vào guồng, không còn ai cản nổi bước tiến của họ nữa.

Barcelona sẽ sớm lấy lại ngôi đầu

Mùa giải này cũng vậy, 4 trận đầu tháng 9, Barca 3 lần để đối thủ cầm hòa cùng với tỷ số 2-2. Nói cách khác, một lần nữa Barca có màn khởi động không được như ý. Nhưng kịch bản các mùa trước đang được tái hiện. Cuối tuần qua, Atletico Madrid bay cao là thế nhưng khi đối diện với Barca cũng phải nhận thất bại 0-5. Hay hôm giữa tuần, “người khổng lồ” Belarus, BATE Borisov cũng thảm bại tương tự.

Lần thứ 3 kể từ đầu mùa giải, Barca có thắng lợi theo kiểu “bàn tay nhỏ”. Còn nếu tính từ thời Guardiola thì đây là lần thứ 13 họ hủy diệt đối thủ 5 bàn trắng. Càng ấn tượng hơn khi danh sách nạn nhân của Barca có đủ 4 đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha: Sevilla, Real Madrid, Villarreal và Atletico Madrid. Tóm lại, cỗ máy Barca đã vào guồng và giờ thì ai đủ sức ngăn cản họ nữa?

Trong hoàn cảnh đó, thầy trò Guardiola thừa tự tin ở chuyến hành quân đến sân Sporting Gijon. Một chút âu lo cho Barca khi Puyol dính chấn thương và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Nhưng sức mạnh tấn công vũ bão của họ đủ khả năng bù đắp cho những lỗ hổng ở hàng thủ. Đã vậy, Sporting Gijon còn đang có phong độ tồi tệ khi thua 4/5 vòng.

Hai mùa giải gần đây, El Molinon chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu với Barca. Mùa 2010/11, phải nhờ bàn gỡ 1-1 của David Villa phút 80, Barca mới giành nổi 1 điểm. Hay mùa 2009/10, thầy trò Guardiola vất vả lắm mới hạ được đội chủ sân El Molinon nhờ bàn thắng duy nhất của Pedro. Nhưng đó là chuyện quá khứ. Đêm Chủ nhật tới, Sporting Gijon khó thoát thất bại nặng nề.

Nếu giành được 3 điểm, rất có thể ngôi đầu bảng sẽ trở lại với Barca. Bởi cũng ở vòng này, “cơn gió lạ” Betis sẽ phải gặp Levante. Dù Betis được chơi trên sân nhà nhưng Levante đang có phong độ cực tốt khi bất bại từ đầu mùa. Trong khi đó, Betis cũng có dấu hiệu chững lại khi để thua Getafe ở vòng đấu trước.

Vòng này, Real Madrid có thử thách không đơn giản khi phải hành quân đến sân Espanyol. Hai trận đá sân khách gần nhất, đội quân hùng mạnh của Mourinho thậm chí không ghi được bàn nào. Trong khi đó, Espanyol toàn thắng 2 trận sân nhà từ đầu mùa. Một cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Sevilla. Đây là cơ hội để Falcao và các đồng đội tìm lại tự tin sau thảm bại trước Barca.

Thống kê
0. Real Sociedad chưa bao giờ phải xuống hạng sau khi giành 12 điểm trong 5 vòng đầu.
1. Atletico Madrid chỉ thắng được Sevilla 1/7 lần đối đầu gần nhất trên mọi mặt trận (5 thua, 1 hòa).
7. Real Madrid bất bại trước Espanyol trong 7 lần đối đầu gần nhất (6 thắng, hòa 1).
24. Trong 36 bàn thắng trên mọi mặt trận của Barca mùa này thì có 24 bàn mang dấu giày Messi (14 bàn, 10 kiến tạo).

Chân sút hàng đầu
8 bàn: Messi (Barca)
7 bàn: C.Ronaldo (Real)
5 bàn: Soldado (Valencia), Falcao (Atletico)
4 bàn: Cazorla (Malaga), Fabregas (Barca), Agirretxe (Sociedad)

Danh sách treo giò: Ekiza (Bilbao), Trochowski, Escude (Sevilla), Zubeldia (Valencia), Di Maria (Real Madrid), Amat, Pandiani (Espanyol).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X