Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 6 La Liga: Ru đời đi nhé

Thứ Ba 05/10/2010 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như bị đưa vào một cơn mơ hoang đường, các CĐV của Real Madrid đê mê trước chiến thắng tưng bừng của đội nhà trước Deportivo. Cơn mưa bàn thắng đã đổ xuống Bernabeu rạng sáng qua, làm tan đi cơn hạn kéo dài suốt từ đầu mùa giải…

Lưới của Deportivo đã rung lên cả thảy 6 lần. Chỉ có một tình huống duy nhất ở phút 60, bàn thắng được cầu thủ Ze Castro của đối phương biếu không cho đội chủ nhà, còn lại đều được thực hiện bởi các ngôi sao của Real Madrid. Lần đầu tiên kể từ đầu giải, người ta mới thấy “bộ tứ” Ronaldo - Higuain - Di Maria - Oezil cùng tấu hay đến thế. Họ như lột xác, thoát hẳn khỏi cái vỏ bọc thô ráp của lối đá nặng về thực dụng mà HLV Jose Mourinho đã áp đặt lên Real suốt từ đầu giải.

Sát thủ Cristiano Ronaldo đã trở lại

Cú đúp vào lưới Depor đã giúp Ronaldo bước qua nỗi ám ảnh “tịt ngòi” để vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga. Anh đã có 4 lần lập công và chỉ còn kém tiền đạo Nilmar của Villarreal vỏn vẹn 1 bàn. Biết đâu đấy, từ màn thể hiện tuyệt vời này, ở chặng đường tiếp theo, CR7 sẽ tìm lại được nụ cười mà anh đã đánh rơi đâu đó. Phải nhấn mạnh rằng, cũng chính nhờ sự đóng góp rất lớn đó, Real đã có được chiến thắng “6 sao”, qua đó vượt mặt “đại kình địch” Barca để lên đứng thứ 3 ở La Liga.

Chiến thắng tưng bừng đó đủ để HLV Mourinho có thể vênh mặt lên mà đốp thẳng vào mặt những kẻ trước đó từng chế giễu ông quá thực dụng, toan tính trong cách chỉ đạo Real. Bởi 6 bàn thắng vào lưới Deportivo bằng đúng tổng số lần lập công của đội bóng Hoàng gia suốt 5 vòng đấu trước đó. Và nhờ vậy, thầy trò Mourinho đã vươn lên thành đội bóng có hàng công hiệu quả nhất La Liga bên cạnh Villarreal, cùng có 12 lần sút tung lưới đối phương.

Bây giờ, thầy trò HLV Mourinho đã có thể quay sang phía “đại kình địch” Barca mà giễu cợt. Real rõ ràng không phải là đội bóng chỉ biết phá lối chơi của đối phương và hạ gục họ với những kết quả khiêm tốn nhất. Real thậm chí còn là một trong 3 đội đến nay vẫn đang toàn thắng trên sân nhà (cùng Villarreal và Espanyol), chỉ bị đối phương chọc thủng lưới đúng 1 lần. Còn Barca thì ngược lại. Nhà ĐKVĐ La Liga hôm qua đã bị đội khách Mallorca cầm hòa 1-1. Qua đó, họ mất tới 5 điểm ở Nou Camp chỉ sau 6 vòng đấu, tạm thời phải chấp nhận vị trí thứ 4 trên BXH.

Tất nhiên, chẳng thể nói lên điều gì về Real chỉ sau một chiến thắng tưng bừng trước một Deportivo đang đứng đội sổ ở La Liga, thậm chí còn chưa biết mùi chiến thắng ở mùa này. Nhưng chiến công đó đủ để những người yêu mến Real có quyền mơ những giấc mơ táo bạo nhất. Một khi HLV Mourinho đã tìm ra được chất kết dính dàn “sao” thượng thặng ở Bernabeu, Real hoàn toàn có thể tự tin đánh bại bất kỳ đối thủ nào dám cản bước tiến của họ trên con đường vươn tới những đỉnh vinh quang. Bất chấp hiện giờ, từ các nhà cái cho đến giới chuyên môn vẫn đánh giá Barca có “cửa” vô địch La Liga mùa này cao hơn Real.Thì các CĐV của Real cứ ru đời trong nỗi đê mê trước chiến thắng “6 sao” của đội nhà. Nhưng dù bay bổng đến đâu, họ cũng phải nhanh chóng “chạm đất” để trở lại với thực tại. Dẫu đã vượt qua “kẻ thù không đội trời chung” Barca tại BXH La Liga, nhưng Real vẫn đứng dưới 2 đội bóng của vùng Castellon. Họ đang bị một Villarreal, với mạch 5 trận thắng liên tiếp, dẫn 1 điểm. Họ đồng thời cũng bị một Valencia đang bất bại ở La Liga (thắng 5, hòa 1) bỏ xa với khoảng cách 2 điểm.

Điểm nhấn: Lò Castilla được trao cơ hội

Trong chiến thắng hủy diệt của Real trước Deportivo, các CĐV Đội bóng Hoàng gia đã được chứng kiến màn ra mắt của cầu thủ trẻ Juan Carlos. Tuy Juan Carlos chỉ xuất hiện 12 phút (vào thay Di Maria ở phút 78), nhưng đây có thể xem là bước ngoặt cho những tài năng trẻ khác phấn đấu.

Quyết định trao cơ hội cho Juan Carlos của HLV Jose Mourinho cũng khiến không ít người bất ngờ. Với đội hình đầy rẫy những siêu sao bóng đá như Real, sự xuất hiện của Juan Carlos là rất lạ. Tuy nhiên, Mourinho đã tin tưởng tuyệt đối vào Juan Carlos. Cần nhấn mạnh sự xuất hiện của Juan Carlos ở vòng đấu vừa qua cũng là lần đầu tiên Mourinho dùng cầu thủ trẻ của lò Castilla. Hy vọng sau Juan Carlos, các tài năng trẻ khác của lò Castilla cũng sẽ có cơ hội để chứng minh năng lực

Thống kê

0 - Hai đội bóng vẫn chưa thắng trận nào ở La Liga mùa này là Zaragoza và Deportivo.
1 - Đứng đầu danh sách những cầu thủ chuyền bóng tốt nhất La Liga hiện nay có 3 người. Cả Pedro (Barca), Mata (Valencia) và Eliseu (Malaga) đều đã có 3 đường chuyền thành bàn.
3 - Deportivo đang trải qua mạch 3 trận toàn thua, dẫn đến việc họ phải đứng bét BXH.
29 - Atletico Madrid là đội kém fair-play nhất giải. Chỉ sau 6 vòng đấu, họ đã nhận 27 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ.

Chân sút hàng đầu

5 bàn: Nilmar (Villarreal).
4 bàn: Ronaldo (Real Madrid), Rossi (Villarreal).
3 bàn: Tamudo (Sociedad), Trezeguet (Hercules), Forlan (Atletico Madrid), Uche (Almeria), Aduriz (Valencia), Messi (Barca), Llorente (Bilbao), Negredo (Sevilla), Rondon (Malaga).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X