Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 6 La Liga: Real thắng khó nhọc

Thứ Hai 01/10/2007 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Thiên thần tóc vàng" Bernd Schuster đã có chuyến trở về "cố hương" Getafe đầy may mắn. Real Madrid hùng mạnh của ông đã chơi kém hơn hẳn một Getafe có đẳng cấp thấp hơn mà ông đã từng "ruồng rẫy". Phải nhờ đến sự may mắn, Real mới có thể lành lặn ra về với 3 điểm trọn vẹn và bảo vệ được ngôi đầu bảng.

Getafe - Real Madrid: Bài học về dứt điểm!

Real Madrid ăn mừng thắng lợi đầy may mắn

Chắc hẳn trong một vài ngày tới, HLV Michael Laudrup vẫn sẽ chẳng thể lý giải nổi tại sao trái bóng từ đôi chân các học trò của ông lại nhất quyết không chịu đi vào lưới mà cứ bay ra ngoài, chạm vào khung gỗ hay trúng vào đôi tay của Casillas. Getafe đã chơi một trận trên cả tuyệt vời trước "người hàng xóm" có đẳng cấp vượt trội khi chính họ mới là người chiếm ưu thế, tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Chính vì vậy, họ đã không thể có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này và đành chấp nhận vị trí áp chót trong bảng xếp hạng. Với xuất thân từ một tiền vệ công, vị HLV người Đan Mạch cần có ngay một biện pháp hữu hiệu để cải thiện sự sắc bén của các chân sút nếu muốn vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Kết quả vòng 6 La Liga (30/9)
Almeria 0-1 Santander
Garay 6'

Atletico Madrid 2-0 Osasuna
Garcia 37'; Aguero 81'

Espanyol 1-0 Deportivo
Tamudo 45'

Real Betis 3-0 Mallorca
Xisco 59'; Sobis 77'; Edu 90'

Valladolid 1-4 Real Murcia
Llorente 48' - Lucas 27'; Baiano 75'; Ivan 81'; Abel 87'

Villarreal 1-0 Athletic Bilbao
Fuentes 62'

Getafe 0-1 Real Madrid
Ramos 66'

Recreativo 0-1 Valencia
D. Villa 6'

Trở lại với trận đấu, Real Madrid ra sân với một sơ đồ khá "kỳ lạ". Guti, Diarra ngồi trên băng ghế dự bị trong khi Nistelrooy không có tên trong danh sách thi đấu. Vì thế, đội trưởng Raul là người chơi cao nhất của đội khách ở trận này. Gago là người đá thay vị trí của Diarra và tiền vệ người Hà Lan, Robben có mặt ở đội hình xuất phát. Hậu vệ người Brazil, Marcelo cũng được ra sân, đảm nhận hành lang trái trong hàng phòng ngự. Có cả Robben và Marcelo nhưng HLV Schuster vẫn sử dụng Drenthe và cho cầu thủ trẻ này đá cặp với Gago ở hàng tiền vệ. Niềm hy vọng của Real ở trận derby thành Madrid này vẫn nằm ở cả Wesley Sneijder.

Không như tính chất quyết liệt và căng thẳng thường thấy ở một trận derby, cả Getafe và Real Madrid thi đấu cởi mở ngay từ những phút đầu và các cơ hội liên tục được tạo ra về khung thành của nhau. Đây là điều tương đối bất ngờ nhất là đối với đội chủ nhà. Getafe chưa bao giờ là đội có lối chơi tấn công hay chủ động dồn ép đối phương. Phút thứ 2, Uche có pha bắt tốc độ và kết thúc bằng cú volley đi sạt xà ngang. Vài phút sau, từ cánh trái, Robben thâm nhập vòng cấm Getafe và tung đường chuyền cho đồng đội nhưng hậu vệ đội khách đã phá được bóng ra.

Phút thứ 10, Casillas đã xuất sắc chiến thắng Uche trong tình huống "mặt đối mặt". Trung vệ, đội trưởng ĐT Italia, Fabio Cannavaro đã phạm sai lầm ở pha bóng này nhưng may là Casillas đã kịp thời sửa sai cho người đồng đội. Real ngay lập tức đáp trả. Từ cánh trái, nhạc trưởng mới của "Kền kền trắng" Sneijder tung đường chuyền chuẩn xác, tạo điều kiện cho Raul bật cao đánh đầu. Thủ thành Ustari đã đứng nhìn nhưng tiếc là bóng lại đi trúng vào khung gỗ.

Getafe (áo xanh) đã chơi một trận đấu tốt trước Real nhưng không thể tận dụng được những cơ hội ăn bàn

Đến phút 19, bóng lại một lần nữa đập vào cột dọc nhưng lần này là cơ hội của Getafe. Moral có bóng và thực hiện pha dứt điểm quyết đoán. Tuy nhiên Casillas đã bay người đẩy bóng chạm vào cột dọc trước khi đi ra ngoài.  Sau 20 phút đầu diễn ra rất sôi nổi, nhịp độ của trận đấu đã được giảm xuống. Dường như chính sự có mặt của HLV Schuster đã khiến cho các cầu thủ Getafe thi đấu rất máu lửa bởi họ rất muốn đánh bại đội bóng do người thầy cũ của mình dẫn dắt. Uche tiếp tục có thêm cơ hội nữa để mở tỷ số của trận đấu tuy nhiên pha kết thúc của anh ở sát vòng cấm đã bị một hậu vệ Real cản phá thành công. Bóng bật ra và lại là Uche lao vào đá bồi nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 37, hai cầu thủ đến từ xứ sở Samba, Robinho và Marcelo có pha phối hợp với nhau trước khi Marcelo thực hiện cú dứt điểm cuối cùng, đưa bóng đi ra ngoài khung thành. 5 phút sau, Marcelo "tiếp bước" bậc đàn anh Cannavaro trong việc .... mắc sai lầm, giúp Casquero của Getafe có dịp thử tài Casillas nhưng thủ môn của Real vẫn chưa thể bị đánh bại. Nếu không có tài năng của Casillas, có lẽ đến lúc này, đội khách đã bị thủng lưới. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Trong khi hàng công chơi không đến nỗi nào thì hàng thủ của Real lại thi đấu quá tệ và nhiều lần tạo điều kiện cho đội chủ nhà ghi bàn. Nhưng sự xuất sắc của Iker Casillas cùng một chút thiếu may mắn đã khiến cho Getafe không thể có được lợi thế.

Sang hiệp 2, cơ hội ăn bàn đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà. Pablo Hernandez thực hiện cú sút phạt buộc Casillas phải đấm bóng ra và Cannavaro có mặt kịp thời, phá ra ngoài, giải nguy cho Real. HLV Schuster không hề muốn rời khỏi SVĐ Alfonso Perez, nơi ông từng gắn bó, với 1 điểm trong tay. "Thiên thần tóc vàng" tung Guti vào thay Drenthe nhằm cải thiện khả năng giữ bóng và tổ chức lối chơi của hàng tiền vệ.

Cầu thủ 2 đội thi nhau bắn phá ,,, khung gỗ

Dù vậy, Getafe vẫn là đội chơi hay hơn. Phút 62,
một đường chuyền dài chính xác cho Uche ở tuyến trên và tiền đạo này, bình tĩnh tâng bóng qua đầu Casillas đang lao lên cản phá. Nhưng bóng vẫn nhất quyết không chịu bay vào lưới mà đi chệch cầu môn trong gang tấc. Có lẽ Uche sẽ phải rất tiếc nuối khi không thể tận dụng thành công những tình huống ngon ăn đến vậy bởi chỉ 3 phút sau, Real Madrid đã có bàn mở tỷ số. Robben có bóng bên cánh trái và cựu tiền vệ của Chelsea đã thực hiện đường chuyền vào trong và Sergio Ramos đã dũng cảm liều mình lao vào đón bóng trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đội chủ nhà. Cầu thủ này đã phải đổ máu thực sự mới làm tung được lưới đội chủ nhà. Thêm một lần nữa, Real là đội chơi kém hơn và bị đối phương áp đảo nhưng vẫn có được bàn thắng.

Với sự lỏng lẻo của hàng thủ đội khách, Getafe tiếp tục có được những cơ hội thuận lợi để tìm được mành lưới Casillas nhưng sự chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng thì không khá hơn được bao nhiêu. Phút 72, đến lượt Nacho sút không trúng khung thành. Nếu Getafe có thua trận này thì họ cũng chỉ nên tự trách mình bởi khả năng dứt điểm quá tệ của các cầu thủ. Dường như ở trận này, bóng rất "khoái" tìm đến cột dọc và xà ngang. Phút 80, cú sút của tiền đạo mới vào sân (thay cho Robinho) Julio Baptista trong vòng cấm đã làm rung mạnh ... cột dọc chứ không phải là mành lưới quen thuộc.

Phút 89, Getafe đã khép lại một đêm thất vọng khi hậu vệ Diaz hình như là cầu thủ thứ 4 ở trận đấu này đưa bóng trúng vào khung gỗ khi cú đánh đầu ở tư thế thuận lợi của anh không thể làm cho trái bóng chui vào lưới mà lại chạm vào xà ngang rồi đi ra ngoài. Không gì có thể diễn tả nổi sự tiếc nuối của HLV trẻ Michael Laudrup (từng có thời gian thi đấu cho ... Real Madrid) ở bên ngoài đường piste. Bởi các học trò của ông đã phung phí quá nhiều cơ hội, khiến cho đội nhà không thể giành được một kết quả tốt hơn trước đội bóng láng giềng.

Schuster thở phào nhẹ nhõm khi rời khỏi nơi đã tạo nên danh tiếng cho ông trong sự nghiệp HLV

Thế là Real Madrid đã có được thắng lợi đầu tiên trên sân Alfonso Perez của Getafe với sự "giúp sức" của chính đối thủ. Một chiến thắng không có gì là vẻ vang nhưng 3 điểm mới là quan trọng. "Kền kền trắng" đã bảo vệ được ngôi đầu bảng trước sự đe dọa của các đối thủ đứng sau (Villarreal, Barcelona). Mọi chuyện ở Bernabeu vẫn đang diễn ra tốt đẹp. Real đang có tất cả những yếu tố để trở thành nhà vô địch: con người, lối chơi và sự phù hộ của ... "Thần may mắn". Có một sự thật không thể phủ nhận rằng trong mọi chiến tích của các đội bóng luôn có dáng dấp của may mắn.

Đội hình thi đấu
Getafe:
Ustari - Belenguer, Diaz, Licht, Casquero - Celestini, Pablo, Pallardó, Santamaria (Blanco 77') - Manu, Uche
Real Madrid: Casillas - Cannavaro, Ramos, Miguel Torres, Marcelo - Drenthe (Guti 57'), Gago (Diarra 77'), Robben, Sneijder, Robinho (Baptista 66') - Raul 

Các đại gia khác đều thắng

Thứ tự trên bảng xếp hạng không có nhiều xáo trộn do các đội bóng lớn còn lại đều giành được chiến thắng. Vất vả nhất có lẽ là Valencia. Đội quân của HLV Flores đã lấy trọn 3 điểm từ tay chủ nhà Recreativo trong một trận cầu thiếu hấp dẫn nhưng lại thừa căng thẳng và những pha va chạm quá quyết liệt giữa 2 bên.  Cả trận đấu chỉ có duy nhất 1 bàn thắng của David Villa ngay từ phút thứ 5 nhưng trọng tài đã phải rút ra tới 12 thẻ vàng chia đều cho mỗi đội và 1 thẻ đỏ dành cho Recreativo. Trận đấu liên tục bị gián đoạn và trở nên vụn vặt vì những tình huống phạm lỗi hay vào bóng quá mức cần thiết của cả 2 bên.

Recreativo - Valencia: Thừa căng thẳng, thiếu hấp dẫn

Ngoài ra, những quyết định không chính xác của vị trọng tài chính càng khiến cho tính chất của trận đấu bị đẩy lên mức độ quá căng thẳng và không còn kiểm soát nổi tình hình. Phút cuối cùng của hiệp 1, HLV Víctor Muñoz của đội chủ nhà bị đuổi lên khán đài sau khi có phản ứng thái quá với trọng tài. Sang hiệp 2, Valencia đã 2 lần bị từ chối những bàn thắng hợp lệ dù rằng David Silva và Morientes không hề rơi vào thế việt vị như trọng tài chính đã nghĩ. Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ đỏ của Martins bên phía đội chủ nhà. Cầu thủ này "dám" phản đối trọng tài vì không cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền 11m sau khi Moretti để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trận đấu này càng cho thấy rõ sự yếu kém của những người "cầm cân nẩy mực" ở xứ sở bò tót, một vấn đề mà Tây Ban Nha đang rất đau đầu để giải quyết.

Trong khi đó, Villarreal đã bảo vệ được vị trí thứ 2 của mình sau thắng lợi khó khăn trên sân nhà trước Athletic Bilbao chơi rất quyết tâm. Đội khách đã hạn chế rất tốt sức tấn công của "Tàu ngầm vàng" và phải nhờ đến một hậu vệ, Fuentes với cú đánh đầu rất kỹ thuật ở phút 62, Villarreal mới giành trọn vẹn 3 điểm và kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp ở La Liga lên con số 5. Còn Atletico Madrid với phong độ xuất sắc của thần đồng Sergio Aguero đang dần khẳng định sức mạnh của mình với thắng lợi thứ 3 liên tiếp. Ở trận gặp Osasuna, Aguero là người ấn định tỷ số 2-0. Đây cũng là bàn thứ 3 trong 3 trận liên tiếp của tiền đạo trẻ 19 tuổi người Argentina. Vòng sau, Atletico sẽ có trận làm khách đầy khó khăn trên sân Nou Camp của Barcelona. Và các CĐV Atletico hy vọng Aguero sẽ thay thế Fernandon Torres trở thành người bắn phá khung thành Barca, giúp đội bóng giành những kết quả khả quan trước "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Bảng xếp hạng sau vòng 6

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
6 5 1 0 14 3 +11 162 6 5 0 1 9 5 +4 153 6 4 2 0 13 4 +9 144 6 4 1 1 8 7 +1 135 6 3 2 1 11 4 +7 116 6 3 1 2 8 7 +1 107 6 2 2 2 9 8 +1 88 6 2 2 2 7 6 +1 89 6 2 2 2 7 6 +1 810 6 2 2 2 7 8 -1 811 6 2 2 2 8 9 -1 812 6 2 2 2 3 7 -4 813 5 2 0 3 11 9 +2 614 5 1 2 2 5 5 0 515 6 1 2 3 7 8 -1 516 6 1 2 3 4 8 -4 517 6 1 2 3 8 13 -5 518 6 1 2 3 3 8 -5 519 6 0 2 4 3 9 -6 220 6 0 1 5 3 14 -11 1

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X