Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 5 La Liga 2015/2016: Barca thua nhục nhã, Real lên ngôi đầu

Thứ Năm 24/09/2015 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng 5 La Liga 2015/2016 đã diễn ra với những kết quả hết sức bất ngờ. Barca thua nhục nhã trên sân của Celta Vigo, trong khi Malaga và Sevilla rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Chỉ phải tiếp đón một Getafe nhỏ bé trên sân nhà nên không khó để Atletico tạo ra một thế trận ép sân toàn diện. Vẫn sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-4-2, Rojiblancos đã dễ dàng kiểm soát bóng với tỉ lệ 55%, tung ra tới 12 cú sút trúng đích. Khi mà các khán giả có mặt trên sân Calderon chưa ngồi ấm chỗ thì Griezmann đã sớm mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Những phút tiếp theo, Atletico tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt song họ vẫn chưa có thêm được bàn thắng. Phải chờ tới phút thi đấu chính thức cuối cùng, tiền đạo Griezmann một lần nữa tỏa sáng và mang về bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho Atletico. Đây là bàn thắng thứ 3 của Griezmann tại đấu trường La Liga và là cú đúp liên tiếp thứ hai của anh trên mọi đấu trường (cú đúp trước ghi vào lưới của Galatasaray tại vòng bảng Champions League). Thắng trận 2-0, Atletico giữ vững vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, mặc dù ra sân với đầy đủ anh hào, đặc biệt là tam tấu MSN nhưng Barca đã trải qua những phút giây thảm họa trên sân Balaídos của Celta Vigo. Lần lượt Nolito, Aspas và Guidetti ghi tới 4 bàn thắng vào lưới của Barca. Trong khi đó, nỗ lực của các vị khách chỉ có thể giúp họ có được bàn thắng danh dự được ghi do công của Neymar ở phút 80. Công bằng mà nói, Barca đã trình diễn một bộ mặt thi đấu bạc nhược, thậm chí có thời điểm thầy trò HLV Luis Enrique không thể tấn công trước lối chơi nhanh, áp sát của đội chủ nhà. Ở trận này, Celta Vigo đã trình diễn một lối chơi phòng ngự, phản công vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ đã bộc lộ rất nhiều sai sót với màn trình diễn kém cỏi của bộ tứ hậu vệ. Bằng chứng là thủ môn Ter Stegen đã rất nhiều lần phải ở vào tình thế đối mặt với cầu thủ tấn công bên phía Celta Vigo. Nếu như chắt chiu cơ hội hơn, thậm chí đội chủ sân Balaídos còn có thể ghi thêm nhiều bàn thắng nữa vào lưới của Barca. Mặc dù vậy, thắng lợi đậm đà trên cũng là quá đủ để Celta Vigo leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (bằng điểm đội đầu bảng Real nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng).

Vong 5 La Liga 20152016 Barca thua nhuc nha, Real len ngoi dau hinh anh
Barca thua sốc trước Celta Vigo.

Real cũng có chuyến làm khách rất khó khăn đến hiểm địa San Mames, nơi họ đã từng phơi xác trong lần chạm trán gần nhất. Mặc dù không tạo ra thế trận vượt trội song thầy trò HLV Rafa Benitez đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của vị thần may mắn. Tận dụng sai lầm của đối phương và khả năng chắt chiu cơ hội đáng nể, Karim Benzema đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình và giúp Real nhọc nhằn đánh bại Bilbao với tỉ số 2-1. Đây là bàn thắng thứ 6 của chân sút người Pháp trong 5 trận liên tiếp, một hiệu suất ghi bàn đáng nể. Vượt ải San Mames, Real vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2015/2016 với 13 điểm và cùng với Celta Vigo và Villarreal là những đội sở hữu thành tích bất bại sau 5 lượt trận đầu tiên. Điều đáng tiếc nhất đối với Los Blancos có lẽ là việc Navas và Ronaldo không thể lập kỷ lục. Thủ môn người Costa Rica đã để thủng lưới ở phút 67 (kém kỷ lục 5 phút) và không thể lập kỷ lục trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử Real. Trong khi đó, Ronaldo vẫn chưa thể cán mốc ghi 500 bàn trong sự nghiệp và vẫn còn giữ khoảng cách kém 3 bàn so với huyền thoại Raul Gonzalez để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử sân Bernabeu (hiện tại Raul đang có 323 bàn trong khi Ronaldo là 321 bàn).

Dư âm trận Bilbao 1-2 Real: 3 điểm quan trọng hơn kỷ lục
(Bongda24h.vn) – Ronaldo không thể cán mốc 500 bàn trong sự nghiệp, Navas không thể lập kỷ lục nhưng điều quan trọng hơn cả là Real đã giành trọn vẹn 3 điểm...

Ở những trận đấu còn lại, Valencia bất ngờ đón nhận trận thua 0-1 trên sân của Espanyol. Ngay ở phút thứ 18, Álvarez đã ghi bàn mở tỉ số mang về niềm vui cho đội chủ nhà. Những phút tiếp theo, hai đội đã cống hiến những màn ăn miếng, trả miếng hấp dẫn nhưng chỉ có điều đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trong khi đó, Villarreal tiếp tục duy trì được chuỗi trận bất bại bằng thắng lợi 1-0 ngay trên sân của Malaga. Ở trận này, dù bị đối thủ lấn lướt hoàn toàn song thầy trò HLV Marcelino vẫn hưởng trọn niềm vui khi tiền vệ Tissone của Malaga phản lưới nhà. Thành tích 13 điểm sau 5 trận đã giúp cho Villarreal leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (bằng điểm với Real và Celta Vigo nhưng lại đứng sau vì kém hơn hiệu số bàn thắng bại). Ở chiều hướng ngược lại, đây đã là thất bại thứ 3 của Malaga trong mùa giải năm nay và họ đã rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Cùng chung nỗi đau với Malaga là Sevilla, đội bóng cũng mới chỉ giành được 2 điểm sau 5 lượt trận. Ở vòng đấu này, thầy trò HLV Unai Emery tiếp tục để thua sốc 0-2 trước tân binh mới thăng hạng Las Palmas và đồng thời rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Việc Barca thua sốc trước Celta Vigo, trong khi Malaga và Sevilla chia sẻ hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng là điều bất ngờ lớn nhất tại vòng 5 La Liga 2015/2016.

Xem thêm: Trực tiếp Real vs Malaga

Xem thêm video Barca thua sốc trước Celta Vigo:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X