Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 La Liga: Liều vaccine cho "Kền kền trắng"

Thứ Sáu 14/09/2012 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những ngày dông bão, mây đen đã dần tan trên bầu trời Bernabeu. Cristiano Ronaldo đã hết buồn, hay ít ra là anh vừa nói vậy. Đợt càn quét của “cơn bão FIFA” cũng không lấy đi của HLV Jose Mourinho trụ cột nào. Và giờ, người Madrid có thể tự tin trước nhiệm vụ san lấp cách biệt 5 điểm với Barcelona.

"Virus" là chuyện nhỏ

Tất nhiên, nói vậy không có nghĩa là thầy trò Mourinho đang đứng trước một con đường bằng phẳng. Ngược lại, từ giờ đến khi loạt trận giao hữu các ĐTQG và vòng loại World Cup 2014 trở lại (ngày 12/10), Real sẽ phải trải qua 6 trận đấu khó khăn. Mà ngay sau chuyến làm khách sắp tới của Sevilla, Kền kền trắng sẽ tiếp tục bay đến tổ ấm của Vallecano để đá trận derby Madrid thứ hai mùa này (trận trước họ thua 1-2 trên sân Getafe).

real madrid
 

Tiếp đó là màn tiếp đón Deportivo, và đặc biệt là trận El Clasico tại thánh địa Nou Camp của Barca. Xen kẽ 4 vòng đấu ở La Liga, Real còn có hai cuộc hẹn với Man City và Ajax trong khuôn khổ “bảng tử thần” của Champions League. Rõ ràng, đó là một lịch trình đầy cam go mà chỉ cần một cú bước hụt, người Madrid có thể sớm đứt hơi trong cuộc đua với Barca, hoặc mất đi lợi thế ở đấu trường châu lục. Tuy nhiên, may mắn là không phải tất cả đều mang màu xám.

Tin vui cho Los Blancos là lật lại quá khứ, trong khi họ vẫn chơi cực tốt ở những vòng đấu diễn ra ngay sau loạt trận của các ĐTQG, thì Barca lại thường yếu xìu sau mỗi lần dính “virus FIFA”. Mùa này cũng không là ngoại lệ, khi đội bóng Catalan vừa mất Alba và Iniesta vì chấn thương sau 2 trận đấu khá nhẹ nhàng của ĐT TBN. Ngược lại, phòng y tế ở Bernabeu đang sạch bóng “bệnh nhân” và giờ, HLV Mourinho chỉ phải lo lắng đôi chút về án treo giò của Coentrao cùng bệnh “điếc” của Benzema.

Vaccine cho kền kền

Trong bối cảnh đó, chuyến làm khách của Sevilla có lẽ cũng không phải là thử thách khó nhằn. Bởi tuy khá lép vế trước đội chủ nhà trong quá khứ (thắng 22, hòa 15, thua 31 trong 68 lần tại sân Sanchez Pizjuan), nhưng Real lại chiếm thế thượng phong ở những chuyến đi gần đây tới thủ phủ của xứ Andalucia. 4 trận vừa qua tại đây, họ thắng tới 3. Trong 2 trận gần nhất tại Sanchez Pizjuan, Kền kền trắng đều vùi dập Sevilla với tỷ số 6-2. Và ở hai cuộc chạm trán ấy, Ronaldo đã ghi được tới... 7 bàn thắng.

Mùa 2010/11, CR7 đã bùng nổ với một cú “poker” (4 bàn) vào lưới Sevilla, ngay khi trở lại sau 1 trận bị HLV Mourinho cho ngồi ngoài (thua Zaragoza 2-3 tại Bernabeu) vì dám chỉ trích chiến thuật của ông. Một năm sau, cầu thủ người BĐN lại suýt làm được điều tương tự khi có 3 lần đánh bại thủ thành Varas. Và cũng chính trận thua Real 2-6 mùa trước ấy đã mở ra một giai đoạn tồi tệ của Sevilla với chuỗi 6 trận không thắng, để rồi HLV Marcelino Garcia bị sa thải sau đó gần 2 tháng.

Những thất bại này đã biến Sevilla thành món mồi ngon trong mắt Kền kền trắng. Còn như bình luận của tờ Mundo Deportivo, thì đội chủ sân Sanchez Pizjuan chẳng khác gì “liều vaccine cho Ronaldo và các đồng đội”. Có thể, người Andalucia vẫn đang cố tỏ ra cứng cỏi với tuyên bố “năm nay Sevilla sẽ mang một diện mạo khác” của Antonio Luna. Nhưng có lẽ, chẳng ai dám tin lời hậu vệ trẻ này. Kể cả Michel, người đã từng 5 lần đối mặt đội bóng cũ với tư cách HLV của Getafe, Sevilla và thua sạch cả 5.

Thống kê

1,6. Dù xếp dưới Messi ở cuộc đua Pichichi, nhưng Falcao lại là tiền đạo có hiệu suất tốt nhất thế giới với 8 bàn sau 5 trận (6 cho Atletico, 2 cho ĐTQG), tức 1,6 bàn/trận.
155. Với 151 bàn cho Real, Ronaldo sẽ cần đến một cú “poker” (4 bàn) nếu muốn san bằng thành tích của Amancio ở vòng này.
1.400. Nếu thắng Betis, Valladolid sẽ vượt mốc 1.400 điểm ở La Liga, hiện họ đã có 1.398 điểm sau 1.393 trận.
4.200. Chỉ cần ghi được 3 bàn vào lưới Vallecano, Atletico sẽ có tròn 4.200 lần lập công ở La Liga.

Danh sách treo giò: Dani Benitez, Borja (Granada), Iborra (Levante), Punal, Arribas (Osasuna), Coentrao (Real Madrid), Ruben (Vallecano)

Chân sút hàng đầu

4 bàn: Messi (Barcelona)
3 bàn: Falcao (Atletico), Higuain (Real Madrid), Hemed (Mallorca), Molina (Betis)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X