Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 30 La Liga: Đánh rơi cơ hội !!!

Thứ Ba 17/04/2007 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới chỉ tuần trước thôi người ta còn nói về một cuộc đua hấp dẫn ở La Liga, còn nói về những cơ hội của Sevilla và Real Madrid, thế nhưng sự xảy chân của cả 2 đội bóng này và chiến thắng của Barca đã đưa tất cả quay lại tình thế cũ. Cơ hội đã bị đánh rơi!


Thực ra, nói một cách công bằng, chiến thắng của Barca cũng có phần may mắn. Nếu bóng không đập người của Navarro rồi bay vào lưới của Mallorca ở phút thứ 88, thì rất có thể Barca đã phải bẽ mặt trên sân nhà Nou Camp. Nếu nhìn vào Barcelona hiện nay, chúng ta khó có thể tìm thấy được hình bóng của một Barca hùng mạnh một năm trước đây, vào cái giai đoạn mà tưởng như chẳng ai có thể đánh đổ được họ, cái hình ảnh thật sự của một "gã khổng lồ" chứ không phải một Barca chơi mờ nhạt trong trận đấu với Mallorca cuối tuần vừa qua. Lý do có thể được lý giải bằng sự vắng mặt của Ronaldinho, nhưng đó liệu có phải lý do mà ông Rijkaard có thể đem ra lý giải cho lối đá thiếu lửa, thiếu hiệu quả trong thời gian vừa qua của Barca?

Đáng ra trong tình thế Barca đang xuống sức ấy, thì Sevilla và Real phải chớp lấy cơ hội để bứt phá vươn lên thì cả 2 lại đều ngã ngựa một cách rất đáng tiếc.


Vừa chiến thắng trở về ở UEFA Cup trong một trận đấu đáng khen ngợi với Tottenham, nhưng Sevilla lại không giữ nguyên được cái đà chiến thắng ấy trước Valencia, đối thủ vừa bị loại khỏi Champions League. Có lẽ, đối với thầy trò ông Flores thì thất bại này đâm ra lại có lợi vì họ sẽ không còn phải ôm đồm quá nhiều mục tiêu như Sevilla, và vì lẽ đó, giờ đây họ chỉ còn mỗi nhiệm vụ tập trung vào La Liga. Và rõ ràng lợi thế ấy đã được cụ thể hóa bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà Mestella. Chỉ còn kém Sevilla 1 điểm, chắc chắn Los Che có thể hy vọng đến một vị trí trong BXH tốt hơn nhiều vị trí thứ 4 mà họ đang có. Thua trận, mất Kamoute vì chấn thương, mất Hinkel vì thẻ đỏ, có lẽ Sevilla đang thấm thía cái thiệt hơn của việc phải tham chiến ở quá nhiều mặt trận. Vị trí thứ 2 của họ ở La Liga giờ đây không còn vững chắc nữa khi Real và Valencia, những đội xếp ngay dưới đều chỉ hơn kém có 1 điểm.


Cũng như Sevilla, đội bóng Hoàng gia dưới tài cầm quân của ông Capello cũng không thể nắm bắt cơ hội đến bất ngờ vào tuần trước để bứt phá đến một vị trí tốt hơn. Có thể Real sẽ đổ lỗi trận thua Racing cho 2 quả penalty có phần hơi oan ức, nhưng có thật là oan ức không khi ta chứng kiến những gì những cầu thủ Real thể hiện trong trận đấu đó:  bế tắc và nóng nảy với kết cục là 2 bàn thua và 2 thẻ đỏ. Ông Capello biết rằng ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận tiếp Valencia trên sân nhà vào tuần tới vì những chấn thương, treo giò và nhất là sự khủng hoảng trong tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Có lẽ cuộc đua đến ngôi vua của La Liga đang dần thu hẹp sau khi bất ngờ mở rộng vào tuần trước, Zaragoza, thêm một cái tên nằm trong top 5 tuần trước cũng đã ngã ngựa trước Gimnastic - đội xếp cuối cùng của BXH.

Trong cái không khí u ám ấy của nhóm trên của La Liga thì những điểm sáng lại nằm ở đáy của BXH. Đầu tiên phải kể đến sự ra mắt xuất sắc của một con người không mấy xa lạ với La Liga nhưng giờ đây lại trên cương vị mới, HLV của Celta Vigo - Stoichkov. Trận thắng Deportivo trên sân nhà, không chỉ giúp Celta Vigo thoát khỏi nhóm xuống hạng mà còn nâng đỡ cho tinh thần các cầu thủ và các cổ động viên, để họ có thể tin tưởng rằng, thay tướng tức là họ đang có một sức sống mới để chiến thắng và để vươn lên.

Stoichkov trong cương vị mới

Hai đội bóng dẫn đầu từ dưới lên khác là Sociedad và Gimnastic cũng đã dành được chiến thắng trong vòng đấu này, nhờ thế ấp ủ được chút ít hy vọng dù là rất mong manh vì khoảng cách 5 điểm đâu phải dễ vượt qua.

Bóng đá Tây Ban Nha đang thoái trào? Câu trả lời có thể là "đúng" nếu nhìn vào những gì đang diễn ra trong vòng đấu này. Dù rằng không có kết quả 0-0 nào như kết quả của 6 trận đấu của Ligue 1 trong vòng đấu vừa qua, nhưng La Liga lại có đến 5 trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 trong số 10 trận đấu - một tỉ lệ ghi bàn quá ít ỏi đối với 1 trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Sự xuống sức và lối chơi vô hồn của những đội bóng đang dẫn đầu BXH cũng là điều đáng cảnh báo. Chỉ hy vọng rằng, những điều này chỉ là nhất thời và chúng ta có thể mong chờ một La Liga hấp dẫn trở lại cuối tuần này - một tuần không tham chiến ở Châu Âu.

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X