Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 La Liga: Derby rực lửa thành Madrid

Thứ Năm 11/09/2014 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu đinh của vòng 3 La Liga cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng thành phố Real Madrid và nhà đương kim vô địch Atletico Madrid.

Sau một kỳ chuyển nhượng mùa Hè đầy biến động, Real Madrid và Atletico Madrid đang thi đấu không thực sự thành công, ít nhất là qua 2 vòng đấu đầu tiên. Nếu như Real chật vật vừa qua Cordoba ở vòng đầu tiên và “thua nhục” Sociedad ở vòng thứ 2, thì Atletico chỉ khá hơn đôi chút khi hòa Vallecano ở vòng 1 và rất vất vả mới hạ được tân binh Eibar ở vòng 2.

Việc khởi đầu không thuận lợi khiến Real bị Barca bỏ tới 3 điểm trên BXH, trong khi đó con số này ở Atletico là 2 điểm. Một khoảng cách đáng xấu hổ khi mà La Liga mới đi qua được 2 vòng đấu.

Ở vòng đấu thứ 3 này, Barca được thi đấu trên sân nhà Nou Camp để tiếp đón Bilbao. Vì vậy, nếu thầy trò Enrique thi đấu đúng phong độ, thì việc bỏ túi 3 điểm với họ không phải là điều quá xa sỉ.

Trong trường hợp Barca đánh bại Bilbao thì áp  lực về mặt điểm số sẽ đè nặng lên đôi chân của 2 đại diện thành Madrid. Nếu cầm chân nhau thì họ sẽ để Barca nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm và 4 điểm.
 

Real hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước nhà đương kim vô địch Atletico

Ở chiều ngược lại, nếu trận chiến trên Bernabeu không kết thúc với tỉ số hòa, thì đội thua cuộc ở trận đấu này sẽ vô cùng bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Xét về thành tích đối đầu trong 2 mùa giải gần đây, Atletico đang là đội có lợi thế hơn chủ nhà Real Madrid. Kể từ khi Diego Simeone lên nắm quyền tại Vicente Calderon, Atletico đã vùng lên mạnh mẽ, khiến người hàng xóm không thể “đè đầu cưỡi cổ” được nữa.

Diego Simeone đã giúp Atletico xóa bỏ cái dớp 14 năm không biết mùi chiến thắng trước Real, khi đánh bại đối thủ trong trận chung kết Cúp nhà Vua 2012-2013 với tỉ số 2-1 sau 120 phút thi đấu. Đây cũng là chiến thắng góp phần đẩy Mourinho quay về Chelsea sau 1 mùa giải trắng tay cùng Real (ngoại trừ chiếc siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa giải năm ấy).

Mùa giải 2013-2014, Atletico đã bất bại trước Real Madrid ở La Liga (thắng 1  và hòa 1). Đây là thành tích làm hài lòng cả những cổ động viên khó tính nhất của Atletico Madrid. Điều đáng tiếc duy nhất của nửa đỏ thành Madrid là họ đã bị Real đánh bại ở bán kết Cúp nhà Vua và chung kết Champions League mùa vừa rồi.

Ở đầu mùa giải năm nay, Atletico đã đánh bại Real Madrid sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 2-1 để giành chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy đây không phải là chức vô địch đáng để tự hào nhưng nó cũng là liều thuốc tinh thần cực mạnh để thầy trò Simeone tự tin đối đầu với Real ở vòng 3 La Liga.

Mặc dù, đã mất đi những trụ cột như Thibaut Courtois, Costa và Filipe Luis (sang Chelsea), nhưng lối dựa trên sức mạnh tập thể mà Simeone đã gây dựng không bị đánh mất. Những tân binh đắt giá của Atletico như: Griezmann và Mandzukic đã hòa nhập rất tốt cùng các đồng đội.

Ở phía bên kia, Real dù chi tới gần 130 triệu euro để bổ sung lực lượng để đưa về Kroos, James, Navas và Javier Hernandez. Tuy nhiên, việc bán đi Xabi Alonso và Di Maria đã khiến sức mạnh của Real suy giảm nghiêm trọng. Trận thua ngược 2-4 trước Sociedad ở vòng đấu trước đã bộc lộ rất rõ những điểm yếu chết người của bầy Kền kền trắng.

Bởi vậy, nếu HLV Ancelotti không có những sự điều chỉnh hợp lý trong trận đấu với Atletico tới đây thì điểm tựa sân nhà cũng chưa đủ để ông và các học trò giữ lại 1 điểm, chứ chưa nói gì đến việc giành chiến thắng./.

Lịch thi đấu của vòng 3 La Liga:

13/09 02:00          Almeria - Cordoba        

13/09 21:00          Barcelona - Athletic Bilbao            

13/09 23:00          Malaga - Levante 

14/09 01:00          Real Madrid - Atletico Madrid                

14/09 03:00          Celta Vigo - Real Sociedad              

14/09 17:00          Rayo Vallecano - Elche 

14/09 22:00          Valencia - Espanyol

15/09 00:00          Sevilla - Getafe    

15/09 02:00          Granada - Villarreal      

16/09 01:45          Eibar - Deportivo

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X