Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 Cúp Nhà Vua: Iniesta lập công, Barca thắng vât vả LHostpitalet

Thứ Năm 10/11/2011 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Làm khách đến L'Hospitalet trong khuôn khổ vòng 3 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Barca không có được chiến thắng tưng bừng như sự kỳ vọng của NHM nhưng bàn thắng duy nhất của Iniseta cũng đủ để đội bóng xứ Catalan giành được lợi thế trong trận lượt về tại Nou Camp.

Thông thường thì lượt đi vòng đấu thứ 3 Cúp Nhà Vua diễn ra vào trung tuần tháng 12. Nhưng do thời điểm đó Barca phải tham dự giải đấu vô địch thế giới cấp độ CLB tại Nhật Bản nên đã được ban tổ chức đặc cách cho đá sớm trong trận làm khách đến sân Feixa Llarga của L'Hostpitalet. Những tưởng đây là một sự ưu ái lớn dành cho thầy trò Pep Guardiola nhưng không may thay, trận đấu này lại diễn ra đúng vào dịp các cầu thủ trụ cột của Barca phải về nước làm nhiện vụ cho đội tuyển quốc gia.

Không có nhiều trụ cột, Pep phải trông hờ vào sự tỏa sáng của các tài năng trẻ như Oier hay Tello. Nhưng vẫn còn may cho Barca khi những trụ cột của đội tuyển Tây Ban Nha vẫn được phép tham dự trận đấu với L'Hostpital như Iniesta hay Fabregas. Tuy không sử dụng hai cầu thủ trên hết 90 phút của trận dấu, nhưng như thế đã là đủ đê giải cứu cho một trận hòa thất vọng tại Feixa Llarga đêm qua.

Cho dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng Barca vẫn thể hiện được sự áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Hàng tiền vệ hoạt động hiệu quả khi tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng hàng công lại tỏ ra sự yêu kém khi không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Bên cạnh đó, đội chủ nhà cũng bố trí hàng hậu vệ khá chặt, điều này hạn chế rất nhiều khả năng dứt điểm của Barca.

Bàn thắng duy nhất của Iniesta vừa đủ để Barca có được chiến thắng

Mãi tới phút 42 của trận đấu, thế trận bế tác mới được khai thông nhờ bàn thắng của tiền vệ Iniesta. Sau pha nhả bóng của Fabregas, Iniesta đẩy bóng rối bất ngờ tung ra cú sút xa trước vòng 16m50 hạ gục thủ môn đội chủ nhà, Moragon.

Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục chơi lấn át nhưng cơ hội lại lần lượt trôi qua mũi giày của các tiền đạo. Đáng chú ý nhất hiệp 2 là pha đá phạt cức kỳ hiểm hóc của David Villa nhưng không qua được bàn tay của thủ môn Moragon. Bên phía L'Hoostpitalet cũng tạo ra được một vài cơ hội ăn bàn, thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Pinto, Barca đã phải đón nhận 1 trận hòa.

Tỷ số chung cuộc là 1 - 0 nghiêng về Barca. Chỉ một bàn thắng cũng là vừa đủ để đội quân xứ Catalan giành được lợi thế trong trận lượt về tại Nou Camp vào ngày 21/12 tới. Ngay sau khi hoàn thành trận đấu, những cầu thủ có trong danh sách giao hữu quốc tế phải quay trở lại ĐTQG làm nhiệm vụ.

Đội hình thi đấu của Barca: Pinto, Jonathan, Puyol, Fontas, Maxwell, Fabregas (Rafinha 76'), Xavi, Kieta, Iniesta (Busquets 63'), Villa, Tello

         Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X