Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 27 La Liga: 2, 8, hay vẫn là 5?

Thứ Sáu 07/03/2008 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng thời điểm này của giai đoạn lượt đi, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều thua trận đầu tiên. Và giờ, vòng đấu thứ 27 có thể sẽ đóng vai trò bước ngoặt trong cuộc đua vô địch, nhất là sau khi Real vừa chia tay với đấu trường châu lục còn Barca mất Messi trong 6 tuần sắp tới.

Giải VĐ của những "ngôi sao pha lê"

Người TBN vẫn thường ca tụng giải vô tích của họ là “giải đấu của những ngôi sao" (liga de Estrellas). Nhưng giờ, nó nên được đổi tên thành “giải đấu của những ngôi sao pha lê” khi có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương. Chỉ 1 tuần sau khi Robben dính chấn thương thứ 4 kể từ ngày gia thập Real thì tới lượt Messi cũng phải nhập viện lần thứ 2 trong mùa giải này và là lần là 4 trong sự nghiệp cầu thủ chỉ vừa mới bắt đầu cách đây không lâu.

Chấn thương của Messi khiến Barcelona lo lắng

Song không chỉ có Robben và Messi, mùa này, còn có rất nhiều ngôi sao khác đều đã ít nhất 1 lần bị chấn thương, với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Từ Eto'o, Van Nistelrooy, De la Pena, Sneijder, Ronaldinho, Robinho, Pepe, Aguero hay Heinze.... Điều đáng nể là những ca chấn thương như thế đã và đang tác động đáng kể tới cuộc đua giành chức vô địch. Chẳng hạn, sau khi Messi bị chấn thương lần đầu ở trận gặp Valencia tháng 2 năm ngoái, Barca đã để thua Real 0-1 ngay trên sân nhà và bị đối thủ này bỏ xa tới 9 điểm. Đến tháng 2/2008, tới lượt Bemabeu trở thành một bệnh viện khi Pepe, Sneijder và Robinho vắng mặt. Ngay lập tức, Barca đã không bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm. 

Nhưng đến vòng đấu trước, sau khi các bác sĩ ở Nou Camp thông bác Messi lại có nguy cơ bị chấn thương, HLV Rijkaard buộc phải để ngôi sao người Argentina ngồi dự bị ở trận gặp Atletico. Kết quả, Barca thua 2-4. Trong khi đó, nhờ sự trở lại của Robinho, Real đã thắng Recreativo 3-2 và khôi phục khoảng cách 5 điểm với đội bóng xứ Catalan.

Giờ đây, tình hình càng trở nên tồi tệ hơn đối với Barca khi mà Messi tiếp tục phải nghỉ thi đấu 6 tuần. Không những thế, so với Real, Barca còn gặp bất lợi do phải chia sẻ lực lượng cho cả 3 đấu trường Liga, Champions League, Cúp Nhà Vua trong khi Real từ giờ có thể tập trung toàn tâm toàn ý cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch Liga. Ngoài ra thì từ cuối tuần này, Sneiider cũng đã có thể trở lại. Vậy bước ngoặt của cuộc đua sẽ xuất hiện ngay từ cuối tuần này?

Ít chấn thương thì sẽ VĐ?

Mặc dầu vậy, Real không hẳn là có nhiều lợi thế hơn Barca. Thực tế, thất bại trước Roma ở Champions League có thể để lại những "di chứng" đáng ngại về mặt tinh thần bởi đó đã là trận thua thứ 2 trên tiếp của họ trên sân nhà Bernabeu. Không ít người lo ngại, cú sốc ấy sẽ khiến Real sa sút không phanh như ở mùa 2003-04. Hôm giữa tuần, Real đã phải nhận một tin rất không vui là việc UB kỷ luật ra quyết định treo giò 2 trận đối với Sergio Ramos. Trận gặp Roma diễn ra ngay sau đó đã cho thấy Real khổ sở thế nào khi thiếu vắng hậu vệ người Sevilla (Ramos cũng bị treo giò ở Champions League) bởi người thay thế anh là Salgado đã quá già nua. Cánh phải bỗng chốc trở thành tử huyệt của độ bóng áo trắng và hẳn là các đã thủ sắp tới của Real sẽ tập trung khai thác vào vị trí đó.

Espanol có cơ hội lần thứ 2 trong mùa giải đánh bại Real Madrid

Tiền vệ trái Riera của Espanyol, đối thủ của Real trong trận đấu cuối tuần này tuyên bố đây là thời cơ rất tốt để đội bóng của anh giành trọn 3 điểm ở Bernabeu. Trong trận lượt đi, Riera chính là tác giả của 1 trong 2 bàn đem lại thắng lợi cho Espanyol. Tuy nhiên, tác giả của bàn còn lại, thủ quân Tamudo thì chỉ vừa mới bình phục chấn thương. Trong thời gian cầu thủ này vắng mặt, Espanyol đã thi đấu liêu xiêu và bị đánh bật khỏi tốp 4. Vì vậy, HLV Valverde tuyên bố ông không muốn mạo hiểm đưa Tamudo tái xuất quá sớm vì sợ cầu thủ này sẽ lại tái phát chấn thương. Valverde không muốn chỉ vì một trận đấu mà cơ hội của Espanyol trong cả mùa giải lại bị đe dọa. Trường hợp của tiền vệ nhạc trưởng De la Pena, người chỉ ra sân có vài trận ở mùa này do liên tục bị tái phát chấn thương, chính là một bài học nhãn tiền.

Chính vì thế, có thể tạm đưa ra kết luận, cơ hội thành công của các đội bóng ở Liga mùa này sẽ phụ thuộc vào việc các đội bóng có bao nhiêu cầu thủ bị chấn thương! Bởi Liga đã thực sự trở thành "giải đấu của những ngôi sao pha lê".

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X