Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 26 La Liga: Derby Madrid ở Pizjuan

Thứ Sáu 02/03/2012 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sevilla - Atletico Madrid, hay là trận derby Madrid giữa hai HLV Michel và Simeone, chính là điểm nhấn của vòng 26 Liga.

Michel không hề lạ Simeone. Trong những năm cuối sự nghiệp cầu thủ với Real, Michel từng có dịp được biết đến Simeone, thông qua các trận derby thủ đô. Ngày ấy, Simeone nổi lên như một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Liga. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Simeone với Atletico là chức vô địch Liga mùa giải 1995-96. Đó cũng là thời điểm Michel chia tay Real và sang dưỡng già tại Mexico.

Derby Madrid ở Pizjuan

Dưới sự dẫn dắt của Michel, Sevilla đang đánh dấu sự hồi sinh. Trong hai trận gần nhất, Sevilla đều giành được chiến thắng, và ấn tượng nhất là việc quật ngã Valencia ngay tại Mestalla. Simeone cũng tạo dấu ấn tích cực lên Atletico trong thời gian ngắn. Trận đấu với Barca ở vòng trước mới chỉ là thất bại đầu tiên của đội bóng áo sọc đỏ - trắng kể từ khi Simeone xuất hiện, tính trên hai mặt trận khác nhau (mà trận thua ấy có phần khắc nghiệt, khi đội chủ sân Vicente Calderon xứng đáng có điểm).

Ngoài cuộc chiến với Michel, trận đấu trên sân Pizjuan còn gợi lại những kỷ niệm đẹp của Simeone, cũng như người hâm mộ Sevilla. Hai mùa giải thi đấu rất thành công ở Pizjuan (1992-1993 và 1993-1994) đã trở thành bước ngoặt quan trọng đưa Simeone về Vicente Calderon và đi vào ngôi nhà huyền thoại.

Hẳn là Simeone sẽ tìm lại được những ký ức ngọt ngào từ những CĐV Sevilla. Ở khía cạnh khác, Reyes có dịp đối mặt với những người đồng đội cũ. Kể từ ngày trở lại với Sevilla, Reyes vẫn chưa thực sự là chính mình. Gặp lại những đồng đội cũ, gặp đội bóng đã hắt hủi anh, tiền vệ 28 tuổi này sẽ tạo được cú hích để vượt qua giai đoạn thất vọng?

Nếu như Pizjuan là bầu không khí của những kỷ niệm quá khứ, thì San Mames đang nóng lên theo từng giờ bởi sự thù địch. Bilbao đang rất mạnh và hưng phấn, khi vừa giành vé vào vòng 1/8 Europa League, và hiện còn cách top 4 Liga vỏn vẹn 1 điểm. Đội quân của HLV Marcelo Bielsa đang đặt mục tiêu giành 3 điểm và chờ Levante sảy chân để chính thức vào top 4.

Nhưng trong trận derby vốn có nhiều yếu tố tác động, không thể đánh giá thấp đối thủ, kể cả khi Bilbao đá sân nhà. Trong mùa giải thứ hai kể từ ngày trở lại Liga, Sociedad đã “cáo” hơn rất nhiều. Đội quân do Montanier dẫn dắt thường thi đấu tốt khi gặp những đối thủ lớn. Mới đây, Barca phải rất vất vả mới hạ được Sociedad ở Nou Camp. Trận lượt đi, Bilbao thắng nhờ may mắn hơn là thế trận.

Với sức mạnh tinh thần, Sociedad đang nuôi tham vọng giành chiến thắng ngay tại San Mames, điều mà họ đã không làm được trong 11 năm nay. Tháng 6/2001 là thời điểm cuối cùng người hâm mộ Sociedad được chứng kiến đội nhà thắng derby sân khách, với tỷ số 3-1. Trong đội hình hiện tại, Mikel Aranburu là chứng nhân duy nhất còn lại, và người đội trưởng 33 tuổi của Sociedad đang mơ về một điều kỳ diệu.

Lịch thi đấu Chủ nhật, ngày 4/3

00h00
Getafe - Malaga
Mallorca - Osasuna
Rayo Vallecano - Racing
02h00: Barcelona - Sporting
04h00: Sevilla - Atletico
18h00: Zaragoza - Villarreal
22h00: Bilbao - Sociedad

Thứ Hai, ngày 5/3

00h00: Granada - Valencia
03h30: Real Madrid - Espanyol

Thứ Ba, ngày 6/3

03h00 Levante - Betis

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X