Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 2 Liga: Những tín hiệu tích cực

Thứ Ba 14/09/2010 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với các CĐV trung lập của Liga, vòng 2 thực sự là vòng đấu của quá nhiều những chuyện vui: Chiến thắng đầy mộng mơ của Hercules trên sân Nou Camp, những cơn mưa bàn thắng ở La Romareda, Coliseum và El Madrigal, và trên hết là việc Valencia cùng Atletico Madrid duy trì được mạch toàn thắng để buộc hai ông lớn Real Madrid, Barca phải ngước nhìn.

Mùa trước, Barca toàn thắng cả 6 trận đầu mùa, trong khi Real Madrid, kém ấn tượng hơn chút xíu, cũng khởi đầu mùa giải bằng 5 trận thắng liên tiếp. Chính việc hai đội bóng lớn này xuất phát gần như hoàn hảo kiểu đó đã khiến cho phần còn lại cảm thấy... nản, và Liga nhanh chóng bị chia thành hai nhóm rõ rệt: Barca và Real Madrid chơi một giải, phần còn lại chơi một giải khác. Nhưng mùa này thì điều đó chắc chắn sẽ không lặp lại. Real Madrid đã đánh rơi 2 điểm ngay ở vòng đấu ra quân (trên sân Mallorca), trong khi Barca thậm chí đã để thua trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà. Để dễ liên hệ, xin nhắc lại là mùa trước, đội bóng của Guardiola không thua trận nào ở Nou Camp (thắng 18, hòa 1), và mãi tới vòng 22, họ mới phải chịu thất bại đầu tiên.

Atletico Madrid toàn thắng 2 trận đầu

Chính việc Barca và Real Madrid khởi đầu mùa giải không tốt như thường lệ đã tạo ra những tia hi vọng mới về cái gọi là "chia ba (hay chia tư, chia năm) thiên hạ" ở Liga, vốn là điều xa xỉ từ sau khi Rafa Benitez rời bỏ Valencia. Giương cao ngọn cờ cho "nhóm nổi loạn" chính là Atletico Madrid, đội bóng được kỳ vọng nhiều nhất trước khi Tracer, trái bóng chính thức của Liga 10-11, chính thức lăn. Valencia cũng toàn thắng, Sevilla cũng đang xếp trên Madrid và Barca, nhưng hai đội này không đội nào tạo được sự tin tưởng lớn như Atletico. Chỉ sau 3 trận đầu mùa, thầy trò Flores đã cho thấy dáng dấp của một đội bóng dám mơ lớn: Không run sợ trước đối thủ được đánh giá cao hơn (Inter), bùng nổ trước đội bóng yếu hơn (Gijon), và giữ được sự tỉnh táo trong trận đấu tiềm ẩn nhiều hiểm họa (Bilbao).

Với sự khởi đầu đầy chắc chắn ấy, Atletico sẽ lần đầu tiên sau nhiều năm được "đứng trên" Barca khi hai đội gặp nhau vào cuối tuần này. Chính xác thì lần cuối cùng điều tương tự xảy ra cách đây cũng đã 6 năm; vào ngày 20/9/2004, trong trận đấu cũng thuộc vòng 3 Liga, Atletico, khi đó cũng đang dẫn đầu Liga sau 2 trận toàn thắng, đã cầm hòa Barca trên sân nhà Calderon với bàn gỡ của Torres. Bây giờ thì Torres đã không còn ở Calderon, nhưng Atletico lại đang có tới hai "Torres" như thế. Cả hai tiền đạo của Atletico lúc này, Forlan và Aguero, đều rất có duyên với mành lưới của Barca (ghi tổng cộng 15 bàn, Forlan 10, Aguero 5), và chính điều đó đã biến rojiblanco thành đối thủ mà các nhà ĐKVĐ ngại gặp nhất. Ba mùa gần đây, Atletico đều thắng Barca trong các cuộc đối đầu ở Vicente Calderon!

Như thể có sự sắp đặt của định mệnh, chấn thương ngỡ rất nặng mà Aguero gặp phải trong trận đấu với Bilbao hóa ra lại không hề nghiêm trọng tí nào. Không như dự đoán ban đầu là dây chằng bị tổn thương, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy tiền đạo người Argentina chỉ có một vết bầm tím không đáng kể nơi đầu gối và sẽ chỉ cần vài ngày nghỉ ngơi, nghĩa là anh hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu với Barca. Đây là điều không cule nào mong chờ, bởi Aguero ngoài việc thích ghi bàn vào lưới Valdes (5 bàn sau 8 trận) còn luôn chơi đầy hứng khởi trong những lần đối đầu với Barca, đặc biệt là khi trận đấu diễn ra trên sân nhà Vicente Calderon. Hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu vào Chủ nhật tới đây, Aguero và Atletico tiếp tục làm tốt những gì họ vẫn làm!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X