Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 2 La Liga: Ru nhau ngậm ngùi

Thứ Sáu 12/09/2008 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Họ là 2 đối thủ kình địch. Nhưng họ đang cùng chung cảnh ngộ và không biết làm gì hơn ngoài việc phải ngậm ngùi chấp nhận. Những thực tế phũ phàng đó là…

Ra ngõ gặp “cướp”

“Đầu xuôi, đuôi lọt”, nếu chiếu theo đó mà suy diễn, cả Real Madrid lẫn Barca đều không thể không cảm thấy lo lắng.

Cả 2 ƯCV hàng đầu của chức vô địch La Liga mùa này đều không thể vượt qua cái dớp đen đủi trên sân khách ở vòng 1. Trong khi Real gục ngã ở “tử địa” Riazor như 17 năm qua họ vẫn thường phải kinh qua, thì Barca cũng nhục mặt ở Los Pajaritos - nơi họ chưa từng thắng Numancia trong 4 lần đến làm khách.

Niềm vui chiến thắng sẽ trở lại với các cầu thủ Real

Quả là một “quái sự” ở La Liga. Bởi việc cả 2 “đại gia” Real và Barca cùng thua trong trận ra quân là chuyện xưa nay hiếm. Cả hai bỗng dưng trở lên “nghèo nàn” như bất kỳ kẻ bần cùng nào ở La Liga, với điểm số là con “số 0” tròn trĩnh.

Nỗi lo “virus FIFA”

Ở vòng 2, Real và Barca đều có lợi thế được đá trên sân nhà. Dẫu Bernabeu và Nou Camp luôn được xem là những “pháo đài” bất khả xâm phạm, đặc biệt là Barca với 25 năm qua chưa từng để thua Racing. Nhưng không phải họ không còn đó những nỗi lo.

Lịch thi đấu vòng 2 La Liga
01h00 14/9 Barcelona - Santander
Valladolid - Atletico Madrid
03h00 14/9 Sevilla - Sporting Gijon
22h00 14/9Malaga - Bilbao
Recreativo - Espanyol
Getafe - Real Betis
Villarreal - Deportivo
Mallorca - Osasuna
00h00 15/9 Real Madrid - Numancia
02h00 15/9Almeria - Valencia
Loạt trận đấu của các ĐTQG vừa rồi đã khiến họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. “Virus FIFA” đã tấn công vào 2 kẻ “khốn khổ”, đúng trong lúc họ đang cần dồn toàn lực để tìm kiếm chiến thắng đầu tay.

Nếu như Barca bị ảnh hưởng nhiều nhất ở châu Âu bởi “virus FIFA”, khi có tới 15 ngôi sao phải về đá tuyển, thì Real là kẻ đứng thứ 2. Đội bóng của HLV Schuster cũng có tới 12 cầu thủ phải đá cho ĐTQG. Việc phải thi đấu quá căng chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực của các hảo thủ 2 đội, chưa nói đến những trường hợp trở về trong tình trạng “bệnh binh”.

Đơn cử như trường hợp của Messi. Người ta đang tự hỏi không biết trong trận gặp Racing, anh có thể tỏa sáng để sốc dậy hàng công của Barca, hay rồi chỉ mờ mờ nhân ảnh do bị quá tải (trước khi dự 2 trận vòng loại World Cup 2010 vừa rồi, Messi còn phải thi đấu rất căng ở Olympic 2008).

Lục đục nội bộ

Cùng với những điều không vui nói trên của Real và Barca là những vấn đề liên quan đến nội bộ đội bóng.

Với Real là mối bất đồng giữa HLV Schuster với chủ tịch Calderon và GĐTT Mijatovic. Đồng thời là mối quan hệ bằng mặt, nhưng không bằng lòng giữa Schuster với một số học trò, đặc biệt sau vụ HLV người Đức công khai trách móc đội trưởng Raul và đội phó Guti, vì đã thi đấu thiếu nhiệt tình trong trận thua Depor.

Còn Barca là những trục trặc giữa HLV Guardiola với chủ tịch Laporta, là sự bất bình của hầu hết các culé với hệ thống chiến thuật của đội nhà hiện nay và còn là những nét khó chịu của Guardiola trước sự can thiệp quá sâu của cố vấn kỹ thuật Johan Cruyff vào công việc chuyên môn.

CON SỐ 25

Suốt 25 năm qua, Racing chưa từng thắng trên sân Nou Camp. Cụ thể, trong quãng thời gian ấy, họ đã từng 16 lần đến làm khách trên sân của Barca. Điều đặc biệt là trong ngần ấy trận, Racing chỉ duy nhất một lần kiếm được kết quả hòa 1-1. Còn lại, họ để thua đến 15 trận. Lần gần đây nhất, Racing thắng trên sân của Barca là ở vòng 26 mùa giải 1982/83. Hôm ấy, đội khách thắng 2-0 nhờ công của Alvarez và Veron.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X