Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 17 La Liga: Háo hức chờ El Classico

Chủ Nhật 23/12/2007 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thuật ngữ El Classico (siêu kinh điển) dùng để chỉ các trận đấu giữa hai CLB lừng lẫy nhất Tây Ban Nha: Barcelona và Real Madrid. Đây là trận đấu được mong chờ bậc nhất trong thế giới bóng đá bởi sự quyết liệt của nó.

Cả thế giới đang hướng về TBN với cuộc đối đầu được mong đợi nhất của mùa giải

Có một điều đáng tiếc với những Cules (CĐV trung thành của
Barcelona) là tiền đạo nhỏ con, người vừa đứng thứ 2 trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” của FIFA, Lionel Messi chắc chắn sẽ vắng mặt do dính một chấn thương nặng trong trận gặp Valencia tuần trước. 

Lịch thi đấu
23/12 23:00Atletico - Espanyol
Levante - Deportivo
Osasuna - Mallorca
Valladolid - Real Betis
Villarreal - Recreativo
24/12 01:00Barcelona - Real Madrid
24/12 03:00Bilbao - Real Murcia
Đó là một sự vắng mặt đáng tiếc bởi Messi chính người chơi hay nhất của đội sân Nou Camp thời gian gần đây. Cầu thủ được xưng tụng là “tiểu Maradona” đang là động lực cho một Barcelona chiến thắng. Còn nhớ tại trận cầu siêu kinh điển năm ngoái chính số 19 là ngôi sao sáng nhất khi anh lập một hattrick và mang lại một điểm quý báu cho Barcelona ngay trên sân nhà.

Tìm người thay thế Messi là điều khó khăn bởi Barcelona đã quen sống dựa vào anh tuy nhiên việc “Báo đen” Eto’o trở lại cũng làm cho HLV Rijkaard có phần yên tâm về thế công của mình. Cầu thủ người Cameroon đã có màn trình diễn không thể nào tuyệt vời hơn khi lập cú đúp vào lưới Valencia trong trận đấu tuần trước. Như một cái lò xo bị dồn nén và chỉ đợi bung ra, Eto’o đã rất sung sức và khao khát thể hiện mình bởi anh đã phải nghỉ thi đấu vì bị chấn thương quá lâu. Hơn nữa ghi bàn vào lưới Real Madrid là sở  thích của “báo đen” kể cả khi anh còn chơi cho Mallorca hay bây giờ là

Barcelona. Từng bị Real ruồng rẫy, Eto’o sẽ làm tất cả để khẳng định chân giá trị của mình.

Không có Messi là một tổn thất rất lớn của Barcelona

Rất có thể việc thiếu vắng Messi cũng khiến ông Rijkaard phải suy nghĩ lại về “vấn đề” Ronaldinho, cầu thủ vốn là niềm cảm hứng của một Barcelona chiến thắng trước đây hóa ra lại là một quyền lực đen đáng ghét trong phóng thay đồ và là vật cản cho con đường đi lên của đội bóng xứ Catalan. Không cho Ronnie vào sân dù chỉ là một phút ở trận đấu cuối tuần nhưng có lẽ trong một cuộc chiến căng thẳng và khốc liệt như thế này, đẳng cấp và kinh nghiệm của một ngôi sao sẽ lên tiếng. 

 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Henry cũng mới trở lại sau chấn thương và anh đang háo hức được ra sân trong trận đấu siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên khó lòng có thể đặt niềm tin vào cầu thủ người Pháp khi anh tỏ ra mình chỉ là “sát thủ của những đội bóng nhỏ” chứ hoàn toàn vô hại trong những trận đấu có tầm cỡ như thế này. 

Real Madrid đang tiến phăng phăng trên con đường bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Sau một thời gian dài tìm kiếm và thử nghiệm, Schuster dường như đã thấy được chìa khóa vàng để đi đến chiến thắng, đó là đội hình 4-3-3 với những sự bố trí linh hoạt về nhân sự ở các tuyến. Điều cốt yếu nhất trong sơ đồ chiến thuật này là một hàng tiền vệ cơ động cao với sự lên xuống nhịp nhàng của Diarra, Sneijder và nhất là sự trở lại của Baptista. Tiền vệ lực lưỡng người

Brazil đang có phong độ ổn định và anh đã chiếm chỗ của Guti, một vị trí tưởng như không thể đụng đến bởi tầm ảnh hưởng của “đội phó số 14”.

Real đang tỏ ra cực kỳ nguy hiểm

Sự xuất sắc của Robinho với khả năng chớp cơ hội rất nhanh của Van Nistelrooy và sự tỏa sảng trở lại của Raul khiến cho hàng công của Real thực sự là khó nắm bắt và luôn sẵn sàng bùng nổ. Vừa mới chững lại đôi chút sau khi thủ hòa đội bóng hàng huyện
Alicante tại Cúp nhà Vua nhưng đó đơn thuần chỉ là màn tập rượt của các cầu thủ ở đội 2. Còn khi những “kép chính” đã ra sân, sức mạnh của Kền kền là không thể lường trước được.

Con tim rạo rực của những người hâm mộ bóng đá đã đếm ngược từ bây giờ và háo hức chờ cho đến khi trái bóng El Classico lăn. Tình thế giữa hai đội trên bảng xếp hạng bây giờ cũng là một yếu tố khiến cho trận đấu càng thêm hấp dẫn. Kém Real tới 4 điểm chắc hẳn Barcelona sẽ phải quyết thắng nếu không muốn khoảng cách về điểm số lại bị nới thêm ra và sẽ để  những đối thủ đang đứng ngay sát phía sau như A.Madrid hay Villareal bắt kịp. Real đang trong đà thăng hoa chắc chắn cũng sẽ muốn giành trọn 3 điểm để kết thúc năm 2007 với vị thế của nhà vô địch tuyệt đối. Một trận đấu thực sự hấp dẫn và đáng để chờ đợi với 90 phút nghẹt thở và hồi hộp trong sự thăng hoa của mọi cung bậc cảm xúc. Chắc chắn là như vậy.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes – Puyol, Marquez, Milito, Abidal – Xavi, Toure, Iniesta – Dos Santos, Eto’o, Ronaldinho
Real Madrid: Casillas – Ramos, Pepe, Canavaro, Heinza – Robinho, Diarra, Guti, Sneijder – Raul, Nistelrooy.
Dự đoán: Hoà 2-2

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X