Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 13 La Liga: Xứ Castellon trọn niềm vui

Thứ Ba 08/12/2009 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa, hai đại diện xứ Castellon là Valencia và Villarreal đều giành chiến thắng. Ba điểm giúp Los Che vượt mặt Sevilla để vươn lên thứ Ba trên BXH và Villarreal tiến thêm bước dài rời xa khỏi cuộc khủng hoảng…

Chữ V chiến thắng

Vòng 11, cả Valencia và Villarreal cùng ca khúc khải hoàn. Và đêm Chủ nhật vừa qua (vòng 13), thêm một lần nữa chữ V chiến thắng đến với bộ đôi đại diện xứ Castellon, dù cực kỳ nhọc nhằn. Nhưng có sao đâu, bởi càng khó nhọc bao nhiêu thì người ta càng trân trọng, càng cảm nhận hết được sự ngọt ngào, ý nghĩa của chiến thắng.

Villarreal (trái) xuất sắc hạ gục Getafe mặc dù chơi kém người

Valencia hành quân tới San Mames đối đầu với đối thủ khó chịu Bilbao. Đã vậy, Los Che còn không có sự phục vụ của David Silva. Đội chủ nhà từng dùng sức mạnh thể lực để cầm hòa Barca và họ tiếp tục sử dụng công thức này để đối đầu với một Valencia đang đạt phong độ cao. Một lần nữa, đội chủ sân San Mames gây bất ngờ khi tiền đạo Iker Muniain (16 tuổi) ghi bàn mở tỷ số ở phút 57. Tuy nhiên, 2 pha lập công của David Villa và Mathieu đã giúp Los Che ngược dòng thành công. Mặc dù vậy, cần biết rằng Bilbao đã có cơ hội cực tốt để gỡ hòa khi được hưởng quả phạt đền phút 87, nhưng David Lopez lại sút hỏng. Ngoài ra, họ cũng chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 74 bởi thẻ đỏ của Del Campo. Như vậy, đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên sân khách của Valencia, một trong những thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB. Ba điểm nhọc nhằn có được tại San Mames càng ý nghĩa hơn, khi nó giúp Valencia vượt mặt Sevilla để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Bên cạnh đó, đây cũng là cú hích tinh thần lớn cho Los Che trước trận đại chiến với Real Madrid cuối tuần này.

Niềm vui chiến thắng cũng đến với Villarreal, một đội bóng xứ Castellon khác. Ngay tại El Madrigal, Tầu ngầm Vàng gặp vô vàn khó khăn khi phút thứ 3, Leon đã mở tỷ số cho Getafe. 15 phút sau, Capdevila đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kịch tính diễn ra ở phút 52 khi Cani (Villarreal) nhận thẻ đỏ trực tiếp và Soldado nâng tỷ số lên 2-1 cho Getafe từ chấm 11m. Ít ai ngờ rằng trong thế bị dẫn trước, lại chơi kém người, Villarreal vẫn lội ngược dòng thành công nhờ 2 bàn thắng của Cazorla và Capdevila. Chiến thắng 3-2 nghẹt thở này là trận thắng thứ 4 liên tiếp trên sân nhà của Villarreal, giúp họ tiến một bước dài thoát xa khỏi cuộc khủng hoảng.

Espanyol khủng hoảng

Được tiếp Racing, đội xếp thứ 2 từ dưới lên trên sân nhà, CĐV Espanyol tin vào một chiến thắng. Tuy nhiên, 90 phút tại El Prat chẳng khác gì cơn ác mộng với Bầy Vẹt. Thất bại khó tin 0-4 trước Racing là trận thua thứ 4 liên tiếp của Espanyol tại La Liga và là trận thứ 8 liên tiếp họ không biết mùi chiến thắng. Chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 3 điểm, thầy trò HLV Pochettino đang đối mặt với khủng hoảng.

Mallorca tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng 4-1 trước Zaragoza. Trận thắng này giúp HLV Manzano phần nào giũ bỏ được ký ức buồn trong tháng 12, thời điểm các đội bóng ông dẫn dắt chơi không tốt.

Thống kê
1. Đánh bại Xerez 2-0 trên sân khách là lần đầu tiên trong mùa giải, Atletico Madrid thắng được 2 trận liên tiếp. Ba điểm giúp Atletico Madrid vươn lên thứ 13 trên BXH.
14. Để Osasuna cầm hòa 1-1, Malaga đã có 4 trận hòa liên tiếp ở La Liga. 14 trận gần nhất, Malaga không được nếm mùi chiến thắng.

Chân sút hàng đầu
11 bàn: David Villa (Valencia)
10 bàn: Ibrahimovic (Barca)
9 bàn: Messi (Barca)
8 bàn: Soldado (Getafe), Fabiano (Sevilla)
7 bàn: Aguero (Atletico Madrid), Zubeldia (Mallorca)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X