Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 13 La Liga: Giết gà đâu cần dao mổ trâu

Thứ Bảy 02/12/2006 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đưa ra sân đội hình dự bị để giữ sức cho đấu trường Champions League nhưng mục tiêu của Barca không ít hơn 3 điểm khi đến làm khách của Levante.

Không Marquez, không Eto'o, không Saviola, không Messi và ngay cả Ronaldinho cũng không nốt, Barcelona sẽ chỉ mang 17 cầu thủ cho chuyến làm khách tại Ciutat de Valencia. Lý do để họ ém quân không chỉ bởi chấn thương mà còn vì trận cầu quan trọng quyết định chiếc vé vòng knock-out với Bremen tại Champions League vào giữa tuần tới.


Ronaldinho sẽ được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho Champions League

Để giữ chân trụ cột, HLV Frank Rijkaard đã quyết định cho phép nhạc trưởng Ronaldinho, cầu thủ đang đạt phong độ rất cao khi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, ngồi ngoài nghỉ ngơi. Trung vệ Marquez dù đã có thể tập luyện trở lại nhưng cũng không được đưa vào danh sách đăng ký trận này.

Còn một lý do nữa cũng rất chính đáng để những nhà vô địch không việc gì phải mạo hiểm, đó là đối thủ của họ chỉ là Levante, đội bóng mới lên hạng và thi đấu rất sa sút thời gian qua. Với thực lực của đội bóng xứ Castellon hiện nay thì xem ra, đội hình dự bị của Barca cũng đủ sức hoàn thành nhiệm vụ.

Tất nhiên, Barca sẽ không đến đây để chơi, họ vẫn cần một chiến thắng để tiếp tục bảo vệ ngôi đầu bảng mà Sevilla đang bám đuổi rất gắt gao. Khoảng cách giữa họ vẫn rất mong manh, chỉ là 1 điểm. Do đó, đây là cơ hội để các cầu thủ dự bị lập công giúp đội nhà duy trì chuỗi trận ấn tượng.

Kể từ sau thất bại 0-2 trên sân Real Madrid, Barcelona đã thi đấu 5 trận tại La Liga thì thắng tới 4, hòa 1 và ghi trung bình mỗi trận tới 3 bàn. Đây chính là thời điểm "Los Blaugrana" đạt phong độ ổn định nhất kể từ đầu mùa.

Các cầu thủ dự bị như Ezquerro sẽ có cơ hội lên tiếng

Trái ngược với đối thủ, thực tế trước mắt Levante lúc này là một núi khó khăn. Đã 8 trận đấu gần đây, đội bóng của cựu HLV Real Madrid - Lopez Caro chỉ thắng được có 1, thua 3, hòa 4 và ghi được có 6 bàn thắng. Với thành tích đó, họ đang xếp ở vị trí thứ 15 trên BXH.

Sân nhà sẽ là lợi thế duy nhất của Levante trong trận đấu khó khăn này. Họ có thể tự hào rằng lần gặp nhau gần nhất vào 2 năm trước, họ đã cầm chân Barca 1-1, trong trận đấu mà Samuel Eto'o là người ghi bàn gỡ hòa. Ấn tương hơn, cách đây 42 năm, Levante từng bất ngờ đè bẹp đội bóng xứ Catalonia tới 5-1 cũng tại đây.

Nhưng bấy nhiêu đó là tất cả những gì họ có được trước đối thủ danh tiếng. Còn ở thời điểm hiện tại, khó có thể tin Levante sẽ kiếm được điểm trước Barca, cho dù đối phương chỉ sử dụng những cầu thủ dự bị.

Đội hình dự kiến:
Levante:
Molina, Descarga, Alvaro, Alexis, Rubiales, Carmelo, Camacho, Berson, Courtois, Riga, Nino.
Barcelona: Valdés, Zambrotta, Puyol, Thuram, Sylvinho, Edmílson, Xavi, Deco, Giuly, Ezquerro, Gudjohnsen.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X