Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 12: Real và Sevilla bám sát Barcelona

Thứ Hai 27/11/2006 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real đã giành 1 chiến thắng quý giá trước đối thủ khó chịu, Valencia ngay trên sân khách do công của đội trưởng Raul. Còn Sevilla đã có một chiến thắng dễ dàng trên sân của Bilbao.

Một thắng lợi vất vả và may mắn của Real Madrid (đen)

Real Madrid vẫn sử dụng bộ ba R (Robinho - Reyes - Raul) để hỗ trợ cho mình mũi nhọn Nistelrooy ở phía trên. Trong khi đó, Valencia chào đón sự trở lại của Baraja ở khu vực trung tâm.

Hiệp 1 diễn ra với tốc độ chậm. Hai đội chơi khá thận trọng, chắc chắn ở phần sân nhà và không mạo hiểm dồn lực tấn công. Nên không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Phút thứ 9, Robinho đã tạt rất chuẩn xác từ cánh phải để Raul nhảy cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang. Phút 17, quả tạt hơi sâu của Angulo vô tình trở thành một pha bóng nguy hiểm nhưng Casillas đã kịp thời bay người cản phá.

Valencia đã sớm phải chịu tổn thất khi tiền đạo chủ lực, David Villa phải rời sân từ phút thứ 15 do chấn thương. Vicente tuy chưa hồi phục hẳn chấn thương nhưng vẫn phải vào sân thi đấu.

Phút 25, Nistelrooy có pha dứt điểm tương đối căng trong vòng cấm của Valencia sau khi dẫn bóng vượt qua 1 hậu vệ nhưng thủ môn Canizares đã kịp dùng chân phá bóng. Những phút sau đó, đội chủ nhà đã có những cơ hội uy hiếp khung thành Real nhưng không thực sự nguy hiểm.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Real đã có bàn mở tỷ số. Reyes phối hợp với Carlos bên cánh trái và hậu vệ người Brazil đã căng ngang để đội trưởng Raul kết thúc gọn gàng tung lưới Canizares. Sau bàn thua, đội chủ nhà vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Angulo có liền 2 cú sút cực kỳ nguy hiểm nhưng tài năng của Casillas đã cứu Real khỏi bàn thua.

Đội trưởng Raul ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Real

Phút 69, Vicente thực hiện cú vô lê ở trong vòng cấm. Cú sút đã đánh bại Casillas (lúc đó đã ra lỡ trớn) nhưng đáng tiếc lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không còn gì để mất, đội chủ nhà quyết định tăng cường hàng công bằng việc tung chân sút thường xuyên ngồi ghế dự bị, Tavano và sau đó là Viana vào sân. Nhưng không hiểu sao, HLV Flores lại không sử dụng tiền đạo Morientes. Trong khi, Capello rút bớt Robinho và thay vào đó là hậu vệ Ruben nhằm bảo toàn tỷ số.

Và khi vị HLV cáo già người Italia quyết định chơi phòng ngự chặt thì gần như Valencia không còn cơ hội có được bàn thắng gỡ hoà. Tuy thế vào phút cuối cùng của trận đấu, suýt chút nữa Valencia đã có bàn gỡ hoà quý giá. Từ quả tạt của Vicente, Silva dùng đầu chuyền bóng để Angulo lao lên sút vô lê ở cự ly gần nhưng không đi trúng khung thành Real. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có được 1 chiến thắng vất vả và khá may mắn nhưng lại cực kỳ quý gia trước đối thủ như Valencia. Còn đội chủ sân Mestalla đang rơi vào khủng hoảng khi 5 trận gần đây tại La Liga, đội bóng này chưa 1 lần giành chiến thắng.

Đội hình ra sân
Valencia: Canizares - Miguel, Albiol, Ayala, Torres (Viana) - Baraja, Joaquin, Silva, Pallardo (Tavano) - Villa (Vicente), Angulo
Real Madrid: Casillas - Carlos, Ramos, Cannavaro (Meija), Salgado - Diarra, Emerson, Robinho (Ruben), Reyes - Raul, Nistelrooy
Bàn thắng: Raul-p53

Tại trận đấu muộn nhất của vòng 12, Sevilla đã có một chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1 trên sân của Athletic Bilbao trong đó có 2 bàn của Luis Fabiano. Chỉ trong 10 phút đầu trận đấu, Sevilla đã có 2 bàn thắng do công của Fabiano và Marti. Những phút còn lại, dù hết sức cố gắng, đội chủ nhà cũng chỉ có được 1 bàn thắng do công của Aduritz. Vào những giây cuối cùng của trận đấu, Fabiano còn kịp ghi 1 bàn thắng nữa ấn định tỷ số 3-1.

Với chiến thắng này, Sevilla tiếp tục bám đuổi ĐKVĐ Barcelona chỉ với 1 điểm ít hơn.  

Kết quả các trận vòng 12

Celta 1-1 Zaragoza
Baiano 52' - Milito 6'

Getafe 0-0 Levante

Gimnastic 2-3 Mallorca
Campano 40'; Ruben 72' - Jankovic 55'; Victor 62'; Arango 88'

Osasuna 4-1 Deportivo
Soldado 5', 59'; Valdo 22'; Milosevic 90' - Rodriguez 30'

Santander 4-3
Recreativo
Zigic 13', 63'; Garay pen 32'; Colsa 42'- Beto 28', Uche 60', Munoz 90'

Betis 1-1 Espanyol
Robert pen 33' - Pandiani
90'

Valencia 0-1 Real Madrid
Raul 51'

Bilbao 1-3 Sevilla
Aduritz 69' - Fabiano 5', 90' ; Marti 10'


  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X