Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/16 cúp nhà Vua: Real bị cầm hòa, Barca thắng nhẹ

Thứ Tư 27/10/2010 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đã bị đội chủ nhà đang chơi ở giải hạng ba Real Murcia cầm hòa không bàn thắng, trong khi Barca lại thắng dễ Ceuta 2-0, qua đó nắm chắc chiếc vé vào vòng sau. Bởi ở trận lượt về, họ sẽ chơi trên sân nhà Nou Camp.'

Real gây thất vọng

Mặc dù đội bóng thành Madrid đã tung ra sân những hảo thủ như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Sergio Ramos, Gonzalo Higuain và Angel Di Maria, nhưng Real Madrid vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới đội bóng hạng ba Murcia. Thủ thành đội chủ nhà Dani Hernandez đã có một trận đấu xuất thần, khi anh từ chối mọi nỗ lực ủa thầy trò HLV Jose Mourinho, những người đang rất hưng phấn sau trận thắng Racing Santander 6-1 tại Bernabeu trong khuôn khổ La Liga hồi cuối tuần, với "cú ăn bốn" dành cho Ronaldo.

Benzema gây thất vọng

Tiền đạo người Pháp Karim Benzema đã gây thất vọng ở lần đầu được ra sân trong đội hình xuất phát, anh thậm chí còn bị thay ra khỏi sân và được Mourinho t"quăng" cho cái nhìn đầy nghi ngờ. Tuy nhiên, ngay cả khi Benzema nhường chỗ cho Gonzalo Higuain, thế trận tấn công của Real cũng chẳng sáng sủa hơn. Tất cả những gì mà đội bóng thành Madrid làm được chỉ là cú cứa lòng đưa bóng dội trúng xà ngang ở phút 31 của Esteban Granero.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Mặc dù vậy, trận hòa 0-0 này vẫn còn ấn tượng hơn rất nhiều so với thất bại nặng nề 0-4 trước Alcorcon mùa trước của Real. Murcia sẽ viếng thăm Bernabeu ngày 10/11, và đó được xem là cơ hội để thầy trò Mourinho giành vé vào vòng 1/8 sau trận thắng ấn tượng.

Đội hình thi đấu:

Real Murcia: Dani Hernández; Ander Gago, Luciano, Iván Amaya, Óscar Sánchez; Carles, Richi, Miguel Albiol, Dani Aquino (Pedro, 57); Cañadas (Mario Marín, 64), Kike (Rosquete, 77).

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Raúl Albiol, Arbeloa; Mahamadou Diarra, Granero (Khedira, 62), Pedro León, Canales; Cristiano Ronaldo (De María, 69), Benzema (Higuaín, 62).

Maxwell và Pedro ghi bàn, Barca nắm chắc vé vào vòng sau

Cũng gặp một đội bóng hạng ba, nhưng Barcelona đã chơi tốt hơn Real khi giành chiến thắng 2-0 trước Ceuta. Họ là đội chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, tung ra cả tá cú sút và cũng một lần đưa bóng dội xà ngang. Nhưng khác với Real, Barca đã có những cây săn bàn chất lượng ngay cả khi đội hình chính được nghỉ ngơi gần hết. Maxwell mở tỷ số ở phút 15, Pedro nâng đôi cách biệt 10 phút sau đó, giúp Barca sớm an bài trận đấu và giành lợi thế không nhỏ trước trận lượt về tại Nou Camp.

Barca thắng dễ

Đây là trận đấu mà Pep Guardiola tung vào sân Bojan, Seydou Keita, Javier Mascherano, Adriano, Jeffren và Pedro trong đội hình xuất phát, nhưng họ vẫn đủ sức nắm giữ thế trận chủ động. Phút thứ 10, Adriano sớm đe dọa thủ môn chủ nhà bằng quả đi bóng bên cành phải, ngoặt vào trong và cứa lòng, song không thành công. Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, Barca đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha phối hợp bật nhả với Bojan, Maxwell thoát xuống và dứt điểm uy lực ở góc hẹp, xé toang mảnh lưới đối phương.

Phút 25, hậu vệ người Brazil lại đóng vai trò kiến tạo với quả chuyền sâu vào vòng cấm cực kì nguy hiểm. Bóng đến chân Pedro và tiền đạo Tây Ban Nha không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Tỷ số có lẽ đã là 3-0 nếu Bojan không bỏ lỡ pha đá bồi đưa bóng dội xà ngang sau đó ít phút.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bước sang hiệp hai, mặc dù vẫn cầm bóng tới 79%, song Barca không thể một lần nữa đưa bóng vào lưới đối thủ. Trong khi đó, Ceuta vẫn chơi phòng ngự số đông, không hề có dấu hiệu tràn lên tấn công. Điều đó phần nào khiến những cú dứt điểm của Adriano hay Bojan ở cuối trận đều xuất phát từ những nỗ lực cá nhân khá bế tắc.

Vào ngày 9/11 tới, Barca sẽ tiếp Ceuta ở trận lượt về tại Nou Camp

Đội hình thi đấu:

AD Ceuta: Nauzet; Aridane, Baigorri, Zamora, David Cañas; Raoul Loe, Modeste, Ormazábal, Villatoro (Gilson Silva, 44); Javi Navarro (David Torres, 58), Berrocal (Seguro, 33).

FC Barcelona: Pinto; Adriano, Maxwell, Fontás, Bartra; Mascherano, Keita, Thiago (Jonathan, 87); Jeffren (Nolito, 33), Pedro, Bojan.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X