Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/16 cúp nhà Vua: Kép phụ diễn chính

Thứ Tư 10/11/2010 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Mourinho và Guardiola đều không dại tung ra đội hình mạnh nhất ở trận lượt đi vòng 1/16 Cúp nhà Vua TBN (Copa del Rey) với Murcia và Ceuta đêm nay. Vì thế đây là cơ hội vàng để những cầu thủ thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Real và Barca chứng tỏ mình.

Real "vượt dớp" thua đội hạng ba?


17 năm không đoạt được Cúp nhà vua. Đó là khoảng thời gian quá dài đối với Real Madrid. Trong hai mùa giải gần đây nhất, Cúp Nhà Vua luôn gợi lại những nỗi nhục không dễ gì xóa bỏ trong lịch sử Real Madrid. Mùa bóng 2008-2009, đoàn quân HLV Bernd Schuster bị đội bóng đang chơi ở hạng 3 Real Union loại ngay từ vòng đấu đầu tiên. Lịch sử tiếp tục lặp lại khi một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao lớn như Kaka, Ronaldo dưới thời Pellegrini bị Alcorcon (cũng thi đấu ở hạng 3) đè bẹp 4-0 trên sân khách và bật bãi ngay từ vòng 1/16 dù đã giành thắng lợi 1-0 ở lượt về.


Karim Benzema đã gây ra cho Mourinho sự thất vọng tràn trề ở lượt đi và đây là lúc anh sửa sai

Sau trận hòa Murcia 0-0 ở lượt đi, HLV Jose Mourinho đã hứa rằng: “Không có gì phải lo lắng, chúng tôi sẽ đánh bại họ trong trận lượt về”. Tuy nhiên chắc chắn đội hình ra quân của Kền kền trắng ở trận đấu với Murcia sẽ gồm rất nhiều cầu thủ thường xuyên đá dự bị. Đáng chú ý nhất sẽ là sự hiện diện của Karim Benzema. Mourinho đã úp mở khả năng sẽ tung ngôi sao người Pháp ra sân ngay từ đầu để thế chỗ cho Higuain. Ngoài Benzema, cả Pedro Leon, Esteban Granero, Sergio Canales và Raul Albiol đều có thể được Mourinho điền tên vào đội hình xuất phát.

Cuối tuần trước, thầy trò HLV Mourinho lại gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Atletico với tỷ số 2-0 trong trận derby Madrid. Màn trình diễn đó đã giúp Real duy trì thành tích toàn thắng trên sân nhà (8 trận) và bất bại trên mọi đấu trường (15) dưới triều đại Mourinho. Nhưng để tìm lại cảm hứng ở giải đấu được coi là hạng 2 như Cúp Nhà Vua, có lẽ người Madrid lại phải trông chờ vào sự ra tay của "Cáo già" Mourinho.

Với một HLV giàu kinh nghiệm như Mourinho, chắc chắn Real Madrid sẽ không để lộ những sai lầm ngớ ngẩn thời Schuster hay Pellegrini trước đây. Nhưng cái cách mà Kền kền trắng thể hiện ra sao trước đối thủ dưới cơ, đồng thời giữ gìn lực lượng trước trận cầu quan trọng phía trước vẫn là điều mà Mourinho không thể không lưu tâm.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo; Alonso, M. Diarra; Di Maria, Canales, Higuain; Benzema.

Real Murcia: D. Hernandez; Ander Gago, Luciano, Amaya, Oscar Sánchez; Carles, Richi, Miguel Albiol, Aquino; Mario Marin, Kike.

Dự đoán: 3-0

Barca thẳng tiến

Ở lượt đi, HLV Guardiola đã quyết định cho 8 trụ cột nghỉ ở nhà gồm Xavi, Iniesta, David Villa… và Messi. Thay vào đó, ông đã đôn 6 cầu thủ từ đội trẻ của Barca B lên để đá cùng với những siêu dự bị của đội 1, trong chuyến làm khách tại Ceuta. Điều tương tự cũng sẽ diễn ra đêm nay, vì Pep luôn coi cúp nhà Vua là đấu trường cho các cầu thủ trẻ học hỏi kinh nghiệm. Hơn nữa, khi cuộc chiến với Villarreal ở vòng 11 Liga cuối tuần này hứa hẹn vô cùng khốc liệt, Guardiola sẽ phải để các trụ cột như Messi, Xavi, Villa hay Iniesta được nghỉ ngơi đêm nay. Với những cầu thủ trẻ đang khao khát thể hiện mình như Jeffren, Thiago, Bojan Krkic hay Oriel, một chiến thắng tương tự trước Ceuta ở Nou Camp đêm nay nằm trong tầm tay Barca B. Đặc biệt là khi đối thủ của Gã khổng lồ xứ Catalan chỉ là Ceuta. Đội bóng vô danh tiểu tốt này hiện thi đấu tại giải hạng Ba của TBN, và chưa một lần được tham dự La Liga.

Bojan Krkic sẽ lại là tâm điểm ở cúp nhà vua như 2 mùa trước

Bất chấp đội bóng hạng Ba này vừa có 2 chiến thắng liên tiếp để khích lệ tinh thần, nhưng những kết quả đó không phải là phép nhiệm màu để các cầu thủ Ceuta có thể hy vọng tạo nên một cú sốc trên sân Nou Camp.Chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Ceuta với đội hình dự bị cho thấy CLB xứ Catalan có thừa kinh nghiệm thi đấu ở giải đấu mà họ đăng quang hồi năm 2009.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Barca rất mạnh mỗi khi được đá trên sân nhà. Ở Nou Camp, họ toàn thắng 2 trận trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, thậm chí đã hủy diệt Panathinaikos tơi tả với tỉ số 5-1. Trong một ngày hưng phấn, Barca B cũng có thể "làm gỏi" Ceuta như thế.

Đội hình dự kiến

Barca: Pinto, Maxwell, Adriano, Pique; Keita, Mascherano, Fontas, Thiago; Jeffren, Bojan, Pedro.

Ceuta: Nauzet, J.Navarro, Canas, Zamora, Baigorri, Adriane; Ormazabal, Gnakpa, Loe, Villatoro; Berrocal.

Dự đoán: 2-0
 

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X