Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/16 cúp Nhà Vua: Các "ông lớn" xuất quân

Thứ Ba 26/10/2010 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ vòng 1/16 cúp nhà Vua, 20 đội bóng đang chơi ở La Liga sẽ "nhập cuộc" cùng với các "đàn em" vừa lọt qua vòng sơ loại. Trong số này, đáng chú ý nhất vẫn là các "chuyên gia đá cúp" như Sevilla, Valencia, Getafe, Atletico Madrid và hai gã khổng lồ Barcelona, Real Madrid - đội bóng đang đặt quyết tâm giành cúp sau 17 năm trắng tay ở đấu trường này.

Một trong những sự hổ thẹn nhất của Real ở mùa giải trước chính là việc bị Alcorcon loại khỏi vòng 1/16 Cúp Nhà Vua - lần đầu tiên trong lịch sử họ đón nhận nỗi nhục nhã lớn đến vậy bởi một đội bóng hạng ba ngay vòng 1/16. Thế nên, cũng chẳng lạ khi HLV Jose Mourinho lập tức nhắc nhở học trò ngay sau trận thắng “hủy diệt” Racing với tỉ số 6-1 ở vòng 8 La Liga.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra chiều 25/10, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã chính thức lên tiếng cảnh báo các học trò và ông mong muốn các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình để giành thắng lợi cuối cùng. Ông nói: "Nếu để thua một trận đấu ở Champions League, bạn có thể cứu vãn ở trận đấu sau đó. Nhưng nếu để thua ở một trận đấu đối đầu trực tiếp thì tất cả coi như đã kết thúc. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng cuối cùng. Nếu để thua, chắc mọi người đã biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đó chẳng khác nào việc tự mình treo cổ."

Những chiến thắng đậm đà vừa qua đã khẳng định Real Madrid đang dần ổn định

"Tôi không muốn các cầu thủ quá tự mãn với những gì đã có. Đối với tôi, các cầu thủ đều có sự bình đẳng. Thế nên, tôi sẽ để các cầu thủ ra sân nhiều hơn, đặc biệt là những người không thường xuyên được thi đấu ở những trận trước đó. Nếu chơi không tốt ở trận gặp Murica, bất kì cầu thủ nào cũng có thể phải ngồi dự bị tại La Liga", Mourinho nhấn mạnh.

Đã 17 năm qua, Real Marid chưa một lần có cơ hội lên ngôi ở Cúp Nhà Vua vì thế huấn luyện viên Mourinho đang rất muốn các cầu thủ coi trọng giải đấu này mà xóa đi cái dớp tồi tệ đó. Trong mùa giải trước, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã bất ngờ bị loại đầy cay đắng sau khi để thua đội bóng "hạt tiêu" Alcorcon với tỷ số 0-4 trong trận đấu lượt đi.

Trước thềm cuộc đối đầu với Murcia, HLV Jose Mourinho đã gạt tên một số trụ cột như Marcelo, Xabi Alonso, Carvalho và Oezil ra khỏi danh sách đến Murcia. Bên cạnh đó, “Ngài đặc biệt” cũng tiết lộ nếu không có gì thay đổi, ông sẽ trao cơ hội thử lửa cho một số cầu thủ dự bị và tài năng trẻ của CLB. Thủ quân Iker Casillas là trụ cột duy nhất phải ra sân chính thức do Dudek bị chấn thương còn Adan quá thiếu kinh nghiệm.
 
Ngoài ra, tờ AS cũng tiết lộ một số cầu thủ như Gago, Garay, Kaka và Lass Diarra tiếp tục phải nghỉ thi đấu dài ngày. Tuy nhiên, Mourinho cũng không quá bận tâm về điều này bởi Real Madrid có quá nhiều sự lựa chọn. Ông cũng quyết định đưa hai cầu thủ trẻ Jonathan và Jesus vào danh sách đến Murcia. Quan trọng hơn, Real vẫn còn đó ngôi sao sáng nhất Cristiano Ronaldo - cầu thủ vừa ghi 4 bàn vào lưới Racing. Anh là mắt xích không thể thiếu trong đội hình xuất phát, đồng thời được Mourinho tạo điều kiện để "giữ lửa" cảm hứng.

Nếu Mourinho có lý do để yêu cầu học trò không được coi thường Murcia, thì Barca, đội bóng đã giành đến 25 chiếc Cúp Nhà Vua cũng không hề đánh giá thấp Ceuta (cũng đang thi đấu ở giải hạng Ba). Dù triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ và để 7 trụ cột là Valdés, Alves, Piqué, Busquets, Iniesta, Messi và Villa ở nhà, nhưng Barca vẫn còn đó các tài năng trẻ đã được thử sức mùa này. Đáng chú ý, cúp nhà Vua là mặt trận Bojan "thăng hoa" 2 mùa vừa qua, nên đây sẽ là cơ hội để anh chứng tỏ cái duyên của mình.

Thứ Tư, 27/10

01h00 Murcia – Real Madrid
03h00 Ceuta – Barcelona

Thứ Năm, 28/10

01h00 Real Union – Sevilla
01h00 Logrones – Valencia
02h00 Mallorca – Sporting Gijon
02h00 Valladolid – Espanyol
02h00 Cordoba – Racing
02h00 Xerez – Levante
02h00 Hercules – Malaga
02h00 Portugalete – Getafe
03h00 Real Betis – Zaragoza
03h00 Las Palmas – Atletico Madrid

Thứ Sáu, 29/10

01h00 Alcorcon – Bilbao
02h00 Osasuna – Deportivo
03h00 Sociedad - Almeria


 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X