Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10: Màn solo tuyệt vời của Nistelrooy và Ronaldinho

Thứ Hai 13/11/2006 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua giới hâm mộ đã được chứng kiến sự toả sáng của 2 ngôi sao: Nistelrooy và Ronaldinho. Nistelrooy ghi tới 4 bàn vào lưới Osasuna còn Ronaldinho cũng ghi 2 bàn, giúp Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga

Cơn "ác mộng" Nistelrooy của đội chủ nhà

Nistelrooy huỷ diệt Osasuna

Nistelrooy lại một lần nữa chứng tỏ khả năng ghi bàn cực kỳ hiệu quả của trung phong cắm hàng đầu thế giới hiện nay. Lần này, không phải 1 bàn mà chàng tiền đạo người Hà Lan đã nã tới 4 bàn vào lưới thủ môn "tội nghiệp" Ricardo, mang về chiến thắng 4-1 cho CLB Hoàng gia ngay trên sân khách. Tại trận thắng Levante hồi tháng 9, Nistelrooy cũng đã lập được hattrick cho Real.

Đội bóng chủ sân Pamplona đã có sự khởi đầu khá tốt khi tiền đạo người Cameroon - Pierre Webo đánh đầu vọt xà trong gang tấc từ vị trí thuận lợi, bỏ lỡ cơ hội mang lợi thế về cho Osasuna.

Nhưng sau đó, Real Madrid bắt đầu thể hiện sức mạnh tấn công hủy diệt. Phút 12, Robinho tung cú sút chìm, cực mạnh khiến thủ môn Ricardo không thể bắt dính. Ngay lập tức, Nistelrooy có mặt đúng lúc để đá bồi mở tỷ số.

 
Kết quả
Celta Vigo 1-2 Recreativo
Guayre 82' - Pongolle 48'; Uche 57'

Getafe 1-0 Mallorca
Nacho 60'

Gimnastic 0-0 Deportivo

Santander 0-0 Sevilla

Real Betis 2-1 Levante
Edu 5'; Capi 90' - Riga 63'

Sociedad 1-1 Espanyol
Cerio 30' - Garcia 54'

Osasuna 1-4 Real Madrid
Valdo 64' - van Nistelrooy 12', 27', 45', 84'  

Barcelona 3-1 Zaragoza
Ronaldinho 30', 86'; Saviola 90'+5 - G.Milito 16'

Pha lập công thứ 2 của Nistelrooy cũng gần tương tự bàn thứ nhất. Guti và Robinho phối hợp ăn ý gần mép vòng cấm địa, một hậu vệ lao vào cản phá vô tình lại đưa bóng đến đúng vị trí của sát thủ người Hà Lan để anh dứt điểm về phía góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

Trận đấu sớm được định đoạt khi Nistelrooy lập hattrick ngay trước giờ nghỉ giải lao. Nhận bóng từ đường chuyền của Raul, cựu tiền đạo của MU dứt điểm bằng chân trái vào góc gần, hạ gục Ricardo.

Mặc dù cựu cầu thủ của Real, Valdo đã thắp sáng lại tia hy vọng cho đội chủ nhà bằng pha đánh đầu ghi bàn từ một quả đá phạt góc ở phút 64. Nhưng hy vọng đó nhanh chóng bị dập tắt bởi "ác mộng" Nistelrooy. Phút 84, từ đường chuyền của Emerson, Nistelrooy băng xuống bên cánh trái và thực hiện cú cứa lòng trong chân phải đẹp mắt. Bóng đi thẳng vào góc cao của Osasuna trước sự bất lực của thủ môn Ricardo, ấn định tỷ số 4-1.

Sau trận này, Real Madrid có 20 điểm để vươn lên vị trí thứ 3, vẫn kém Sevilla 2 điểm. Với cá nhân Van Nistelrooy, anh đã gia nhập nhóm những chân sút hàng đầu của La Liga sau 8 lần lập công

Đội hình ra sân
Osasuna: Ricardo - J.Flano, M.Flano, Josetxo, Corrales - Punal, Valdo, Raul (Lopez), Nekounam, Delporte (Font) - Webo (Milosevic)
Real Madrid: Casillas - Ramos, Cannavarro, Helguera, Carlos - Diarra, Emerson, Guti (Beckham) - Robinho (Reyes), Raul, Nistelrooy
Bàn thắng:
Valdo-p64; Nistelrooy-p12,p27,p45,p84

Ronaldinho đưa Barcelona lên ngôi đầu

Ronaldinho mang ngôi đầu bảng về cho Barcelona

Barcelona vào trận với sự thay đổi duy nhất: Iniesta chơi thay Xavi ở khu vực trung tâm. Do chơi trên sân khách lại trước một ông lớn như Barca nên Zaragoza chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công, nhường sự kiểm soát thế trận cho đội bóng xứ Catalan. Trước lối chơi này của đội khách, các hảo thủ của Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Cesar. Mãi đến phút 14, Barca mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Từ đường chuyền dài của Sylvinho, Gudjohnsen băng xuống kết thúc nhưng Cesar đã kịp thời ra khép góc.

Chỉ 1 phút sau, Zaragoza bất ngờ có bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc của D'Alessandro, đội trưởng G.Milito đã rảnh chân kết thúc nhanh ở cự ly gần, tung nóc lưới của Valdes. Lỗi rất lớn trong bàn thua này là thuộc về Puyol khi anh không để "sổng" G.Milito để trung vệ này ung dung đưa bóng vào lưới.

Vừa bị dẫn trước, Barca lại phải chịu thêm sự mất mát khi lần lượt Messi, Edmilson phải rời sân do chấn thương. Nhưng rồi ưu thế của Barca đã đạt hiệu quả. Phút 31, cũng xuất phát từ quả phạt góc, Deco đã treo bóng để Ronaldinho bật cao đánh đầu tung lưới Zaragoza.

45 phút đầu tiên đã kết thúc mà không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Tỷ số dừng lại ở kết quả 1-1. Barcelona hoàn toàn lấn lướt đội khách nhưng mới chỉ cụ thể hoá ưu thế đó bằng 1 bàn thắng. Tuyến phòng thủ của Zaragoza đã chơi rất tốt trong hiệp 1 khi hạn chế khá nhiều sự phối hợp của các cầu thủ đội chủ nhà.

Zaragoza (trắng) đã chơi tốt nhưng bị "chết" ở những tình huống cố định

Sang hiệp 2, Zaragoza vẫn duy trì lối chơi như hiệp 1. Barcelona đã gặp bế tắc trong việc triển khai lối chơi để vượt qua "trận địa" phòng ngự được tổ chức cực kỳ tốt của đội khách dưới sự chỉ huy của đội trưởng G.Milito. Lối chơi áp sát, không ngại va chạm đã hạn chế rất nhiều kỹ thuật cũng như những pha phối hợp nhỏ của dàn sao xứ Catalan. Gần như, Barca không có được một tình huống thực sự nguy hiểm nào đe doạ thủ môn Cesar.

Trận đấu đột nhiên trở nên căng thẳng khi liên tiếp Motta của Barcelona và G.Milito của Zaragoza phải nhận thẻ đỏ rời khỏi sân. Tuy mất thủ lĩnh ở hàng phòng ngự nhưng sự chắc chắn ở phần sân nhà của Zaragoza vẫn được bảo toàn

Lúc đội nhà gặp thế bí cũng là thời điểm để các ngôi sao lớn lên tiếng. Linh hồn của Barcelona, Ronaldinho đã toả sáng đúng lúc. Phút 86, Barcelona được hưởng một quả phạt bên cánh phải, cách khung thành Zaragoza khoảng 20m. Ronaldinho điềm tĩnh thực hiện cú sút vòng cung cực kỳ đẹp mắt đưa bóng đi vào góc xa, đánh bại Cesar. Bàn thắng đã giải toả sự bế tắc của Barca trong suốt hiệp 2 và quan trọng hơn đã mở ra cánh cửa chiến thắng cho thầy trò HLV Rijkaard. Khó có thể diễn tả được sự vui sướng của các cầu thủ, BHL Barcelona cũng như hàng chục nghìn khán giả trên sân Nou Camp.

Dường như bàn thua đã đánh gục ý chí của các cầu thủ Zaragoza. Và bàn thắng thứ 3 đến là điều tất yếu. Cũng là một tình huống cố định và lại là cái tên Ronaldinho. Siêu sao người Brazil thực hiện một quả đá phạt khác nhưng là bên cánh trái và cách khung thành Cesar khoảng 30m. Cú sút đẹp không kém pha nâng tỷ số lên 2-0 nhưng rất tiếc bóng lại đi trúng xà ngang và ngay lập tức, Saviola đã có mặt để thực hiện pha đệm bóng dễ dàng, ấn định tỷ số 3-1 cho Barcelona

Với 3 điểm giành được ở trận này cùng với trận hoà của Sevilla, đội ĐKVĐ La Liga đã trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc. 1 thắng lợi được dán mác "Ronaldinho"

Đội hình ra sân
Barcelona: Valdes - Marquez, Puyol, Sylvinho, Zambrotta - Iniesta, Edmilson (Motta), Deco - Messi (Giuly), Gudjohnsen (Saviola), Ronaldinho
Zaragoza: Cesar - Diogo, G.Milito, Sergio, Juanfran - Aimar (Pique), Celades (Ponzio), Zapater, D'Alessandro (Lafita) - D.Milito, Ewerthon
Bàn thắng: G.Milito-p17; Ronaldinho-p31,p86; Saviola-p90

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X