Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Lionel Messi, không có gì là giới hạn

Thứ Ba 13/03/2012 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những con số thường là vô hồn và khô khan? Có lẽ thế. Nhưng với các CĐV Barca nói chung, cùng với những người yêu Lionel Messi nói riêng thì khác. Cứ mỗi trận đấu, họ lại được dịp đếm một cách say mê những bàn thắng của Messi, người đang vượt qua mọi giới hạn trên sân cỏ.

6 trận đấu, 16 bàn thắng

Thông thường, những điều gì đó lặp đi lặp lại một cách liên tục, từ ngày này sang ngày khác, rất dễ mang lại cảm giác nhàm chán. Tất nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng chính xác 100%, và mọi thứ đều ít nhất có một ngoại lệ. Thế nên, trong những trường hợp nhất định, sự lặp lại của một vấn đề luôn là điều gì đó đầy hấp dẫn và kỳ diệu.

Ở đây, Messi là một ví dụ điển hình. Những bàn thắng đến một cách đều đặn của Messi có thể khiến cho nhiều người phải ghen tị, nhưng chưa bao giờ gây nên nhàm chán. Trước mỗi trận đấu, các HLV đau đầu để tìm ra cách hạn chế tầm hoạt động của Messi, những hậu vệ đối thủ thì mất ăn mất ngủ với câu hỏi là làm thế nào không bị cầu thủ nhỏ con người Argentina qua mặt. Công việc sau trận đấu thì đơn giản hơn rất nhiều, dành cho giới truyền thông và các CĐV: đếm từng bàn thắng của Messi.

Messi vượt qua mọi giới hạn

Có lẽ, khoảng thời gian vài tuần lễ gần đây là thời điểm mà người ta được đếm những bàn thắng của “La Pulga” nhiều nhất. Trên sân El Sardinero đêm Chủ nhật vừa qua, Messi là tâm điểm trong trận thắng của Barca trước chủ nhà Racing, khi trực tiếp ghi cả hai bàn thắng.

Màn trình diễn ở Cantabria cũng là trận thứ 5 liên tiếp mà Messi ghi bàn cho Barca, bắt đầu từ trận lượt đi với Leverkusen. Trong 5 trận này, Messi có 1 cú đúp, một cú “poker”, cùng với một lần anh viết sử cho Champions League với cú “manita”. Xen giữa thời gian này, Messi có cú hat-trick đầu tiên cho sự nghiệp cùng ĐTQG Argentina.

Như vậy, tính trong 6 trận liên tiếp dưới hai màu áo khác nhau, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 3 năm gần đây lập nên kỳ tích với tổng cộng 16 bàn thắng.

Không có giới hạn với Messi

Với Messi, khi mà trái bóng trong chân vẫn hấp dẫn hơn là cầm trên tay một danh hiệu, dường như mọi giới hạn đều bị phá bỏ. Đam mê chơi bóng mãnh liệt cùng khát vọng tìm đến những bàn thắng đang giúp anh viết nên một thiên sử thi cho nền bóng đá thế giới.

Từ một đứa trẻ chơi bóng trong vườn nhà, hoặc đôi khi ngoài đường phố, cộng thêm nhiều bệnh tật đeo bám những năm tuổi thơ, Messi đã chinh phục kỷ lục 5 bàn thắng ở một trận Champions League. Trước đó, khi giải đấu chưa bước sang kỷ nguyên Champions League, đã có nhiều người 5 ghi bàn, nhưng điểm chung là các trận đấu không quan trọng như cuộc chiến Barca - Leverkusen. Càng đáng khen hơn, khi đối thủ mà Messi đối mặt là những hậu vệ to cao, với tinh thần người Đức luôn được đánh giá cao.

Hai bàn thắng gần nhất trước Racing cũng đã đưa Messi đến với cột mốc 50 bàn thắng từ đầu mùa. Mùa trước, khi Messi vươn đến kỷ lục của bản thân cũng như Barca với tổng cộng 53 bàn, người ta phải tròn mắt ngạc nhiên. Giờ đây, kỷ lục ấy đang chờ ngôi sao người Argentina phá vỡ, có thể trong một hoặc vài trận đấu nữa thôi.

Sau kỷ lục ghi bàn một mùa của bản thân, sẽ là một trang sử mới ở Nou Camp: 235 bàn thắng mà huyền thoại Cesar Rodriguez đang nắm giữ. 5 bàn là khoảng cách quá đơn giản để Messi san bằng và vượt qua. Điều đó cũng có nghĩa, ngoài việc đếm bàn thắng từng trận của Messi, báo giới và người hâm một cũng nên đếm ngược tới ngày anh đưa Cesar xuống vị trí thứ hai trong danh sách ghi bàn của Barca.

Có điểm gì khác nhau giữa Messi với Cesar? Để trở thành chân sút số 1 tại Nou Camp từ nhiều thập niên qua, Cesar cần 13 mùa giải và 348 trận. Đồng thời, khi đi vào lịch sử, ông đã bước sang tuổi 35. Hiện nay, Messi mới 24 tuổi, đá 8 mùa và 312 trận. Với Messi, ghi bàn cũng giống như một công việc làm đơn giản. Đây cũng là một bằng chứng cho thấy, Leo đang vượt qua tất cả các giới hạn!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X