Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Griezmann, Atletico không cần nhớ Costa

Chủ Nhật 04/01/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Antoine Griezmann đang thể hiện được phong độ ghi bàn cực kỳ thuyết phục trong màu áo của Ateltico. Và với những gì đã thể hiện, tiền vệ người Pháp đã làm lu mờ đi cái bóng mà Diego Costa để lại trước khi sang Chelsea.

Voi Griezmann, Atletico khong can nho Costa hinh anh
Griezmann đang thể hiện một phong độ ấn tượng.

Sau mùa giải thành công khi giành chức vô địch La Liga sau 18 năm và trở thành Á quân Champions League,  Atletico đã liên tiếp bị các đại gia châu Âu xâu xé trong đó đáng tiếc nhất phải kể đến chân sút số 1, Diego Costa gia nhập Chelsea. Trước khi mùa giải diễn ra, NHM đội chủ sân Calderon có quyền lo lắng khi đội hình mà HLV Diego Simeone dày công xây dựng nay đã tan đàn xẻ nghé. Tuy nhiên, sự có mặt của các tân binh: Griezmann, Mandzukic đã giúp cho Atletico tiếp tục giữ vững được phong độ ổn định, trong đó phải kể đến cựu cầu thủ của Real Sociedad, Antoine Griezmann, người đã ghi 5 bàn /2 trận gần nhất và đang thể hiện được phong độ ghi bàn ấn tượng.

Mùa giải năm nay, Griezmann đầu quân cho Atletico với giá 30 triệu euro sau khi có một mùa giải thành công tại Real Sociedad. Trước đó tại Anoeta, tiền vệ người Pháp cùng với Carlos Vela tạo ra một bộ đôi song sát trên hàng công và góp phần giúp cho đội bóng kết thúc ở vị trí thứ 7 chung cuộc. Phong độ của Griezmann tiếp tục được duy trì khi anh thi đấu tại Atletico, sau những ngày đầu khởi động chậm chạp giờ đây tiền vệ 23 tuổi đang thể hiện một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng. Sau 25 lần ra sân (13 lần đá chính, 12 lần vào sân từ băng ghế dự bị) cựu cầu thủ của Real Sociedad chơi tổng cộng 1.134 phút và ghi được 10 bàn thắng, cứ trung bình 113 phút anh lại nổ súng 1 lần, đạt hiệu suất 0,8 bàn/trận. Hiệu suất ghi bàn của Griezmann hơn so với tiền đạo đá cắm Mario Mandzukic ( 0,7 bàn/ trận) và thậm chí còn hơn với tiền đạo Diego Costa của Chelsea (0,72 bàn/trận), một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp.

Voi Griezmann, Atletico khong can nho Costa hinh anh 2
Griezmann lập cú đúp giúp Atletico Madrid đại thắng.

Để có được kết quả này Griezmann phải thầm cảm ơn HLV Diego Simeone. Nếu như tại Real Soceidad, cầu thủ người Pháp được biết đến ở vị trí tiền vệ chạy cánh với tốc độ và sự khéo léo thì tại Atletico, Griezmann hoàn toàn lột xác với vị trí hộ công và đôi khi là trung phong. Trong 2 trận đấu gần đây nhất, cầu thủ 23 tuổi này đã ghi tới 5 bàn thắng, lập hat-trick trong trận thắng 4-1 trước Athletic Bilbao và lập cú đúp giúp Atletico khởi đầu năm mới ngọt ngào khi giành chiến thắng 3-1 trước Levante trong trận đấu vào đêm qua và tất nhiên anh xứng đáng khi trở thành cầu thủ chơi hay nhất trận trong 2 trận đấu đó.

Chứng kiến những gì mà Griezmann thể hiện cho đến lúc này, NHM Atletico sẽ dần quên đi cái bóng mà Diego Costa để lại sau một mùa giải thành công cùng đội chủ sân Calderon. Mặc dù nhân sự mùa này đã có nhiều thay đổi nhưng rõ ràng lối chơi và bản lĩnh của Atletico vẫn còn được thể hiện đậm nét dưới bàn tay của HLV Diego Simeone. Mới đây, Atletico đã đưa đứa con cưng một thời Fernando Torres trở lại, mặc dù hy vọng cầu thủ này sẽ giúp đội bóng vượt qua khó khăn nhưng rõ ràng nếu không thể hiện hồi sinh được khả năng săn bàn thì El Nino sẽ khó lòng có thể cạnh tranh một suất đá chính với Griezmann hay Mario Mandzukic. Nhất là khi  HLV Simeone đã lên tiếng khẳng định sẽ không nể nang gì Torres nếu như cầu thủ này không cải thiện được phong độ.

Hiện tại, Atletico vẫn giữ được phong độ ổn định. Tại La Liga, đoàn quân của HLV Diego Simeone tiếp tục bám sát hai đại kình địch Real và Barca khi giữ vững vị trí top 3. Trong khi đó tại Champions League, đội chủ sân Cadelron vượt mặt Juventus để vào vòng 1/8 với ngôi vị nhất bảng A.

Xem lại video Atletico 3-1 Levante:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X