Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Với David Villa, mũi kiếm của La Seleccion đã bén lại

Thứ Năm 06/09/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Villa đã trở lại sau 8 tháng phải dưỡng thương. Trong bối cảnh TBN đang rất cần một mũi nhọn thực sự, tiền đạo của Barcelona nhiều khả năng sẽ có ngay một vị trí đá chính trên hàng công trong lần tái xuất này bởi đơn giản anh vẫn luôn là một sát thủ thực sự mỗi lần được khoác lên mình chiếc áo của La Seleccion.

Niềm tin tuyệt đối của Del Bosque

Không có David Villa, Tây Ban Nha vẫn bảo vệ thành công ngôi vua châu Âu. Không có anh, đội bóng của Del Bosque vẫn có một chân sút "ẵm" giải Vua phá lưới EURO (Fernando Torres)... Nhưng không có nghĩa là TBN vẫn sống tốt khi thiếu Villa. Tại EURO 2012, đội bóng của Del Bosque thiếu đi một "số 9" thực thụ. Torres không là chính mình, Negerdo cho thấy chiếc áo ĐTQG vẫn quá rộng so với tầm vóc và khả năng của anh. Khả năng tấn công của La Seleccion đã bị giảm đáng kể về mức độ đa dạng. Công bằng mà nói, dấu ấn đậm nét trong chức vô địch châu Âu vừa qua của TBN thuộc về hàng tiền vệ với vai trò nổi bật của Busquets, Xavi và đặc biệt là Iniesta.

David Villa đã sẵn sàng trở lại
David Villa đã sẵn sàng trở lại

Với những hạn chế này, sự trở lại của David Villa có thể coi là một sự kì vọng cực lớn của HLV Del Bosque. Tiền đạo của Barcelona đã phải mất 8 tháng để điều trị chấn thương nặng gặp phải ở tháng 12 năm ngoái (bị gãy chân trong trận đấu thuộc khuôn khổ cúp vô địch thế giới cấp CLB). Ngay sau khi trở lại và chơi trận đấu chính thức đầu tiên cho Barca trong mùa bóng mới, Villa lập tức "nổ súng". Bàn thắng ấy không mang nhiều ý nghĩa (Barca trước đó đã dẫn Sociedad với tỷ số 4-1) nhưng nó lại là sự khẳng định của Villa, một người đã bị nghi ngờ rất nhiều về mặt phong độ trong quãng thời gian phải dưỡng thương.

Villa cho biết anh đã phải nỗ lực rất nhiều với quãng thời gian bị cho là đen tối nhất trong sự nghiệp. Trong khi các đồng đội của anh có cơ hội được thi thố tài năng trên sân bóng, Villa phải đánh vật trong phòng thể lực, thích ứng với pháp đồ điều trị của các bác sĩ. Ngay cả thời khắc TBN nâng cao chiếc cúp EURO 2012, Villa cũng chỉ có mặt trên khán đài. Với cá nhân anh, đó là một nỗi thất vọng ghê gớm. Nhưng điều đó không có nghĩa là Del Bosque quên anh, dù đội bóng của "ngài râu kẽm" vẫn đang thành công rực rỡ. Ngay sau khi Villa trở lại, ông đã trao lại cho anh cơ hội. Villa lại được khoác lên mình chiếc áo số 7 mà trước đó, Pedro là người đã được chọn thay thế.

Luôn là chính mình ở La Seleccion

Trước khi dính chấn thương, Villa cũng đã trải qua một quãng thời gian bất ổn cùng Barca. Trong quãng thời gian ấy, anh không tìm được những bàn thắng và cũng mất luôn một suất đá chính ở Camp Nou. Sự phập phù về mặt phong độ là một điều không tránh khỏi đối với mỗi cầu thủ. Villa đã rơi vào tình trạng ấy nhưng chỉ ở cấp CLB trong khi tại ĐTQG, chân sút có biệt danh là "El Guaje" luôn là chính mình.

Cho đến thời điểm này, dù chưa đá một trận nào cho ĐTQG trong suốt 8 tháng qua, Villa vẫn đang dẫn đầu danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của La Seleccion với 51 bàn thắng. Đẳng cấp của Villa được khẳng định bởi lối chơi đa dạng, sự khéo léo trong độc lập tác chiến và khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối phương. Chính những yếu tố này giúp Villa luôn tìm được đường vào khung thành của đối phương ngay cả ở những tình huống khó nhất. Với sự có mặt của anh ở trên tuyến đầu, tiqui-taca của TBN cũng vì thế mà có thêm nhiều phương án triển khai hơn.

Trong những buổi tập gần nhất, Del Bosque đã liên tục để Villa đá cắm cao nhất trên hàng công của đội "quân đỏ". Điều này cũng có nghĩa nhiều khả năng ông sẽ để tiền đạo của Barcelona ra sân trong trận đấu với Saudi Arabia vào thứ Sáu này. Với tính chất của một trận giao hữu cùng đối thủ chỉ là đại diện đến từ châu Á, đây là cơ hội tốt nhất để Del Bosque kiểm chứng xem Villa đã sẵn sàng cho những trận đấu cùng tuyển TBN hay chưa. Cá nhân Villa cũng đang rất háo hức với trận đấu này bởi anh đang cần một bàn thắng để làm nóng lại bản năng săn bàn của một sát thủ thực sự.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X