Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Atletico Madrid, Courtois quan trọng tương đương Diego Costa

Thứ Sáu 17/01/2014 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ Raul Garcia của Atletico Madrid mới đây đã lên tiếng ca ngợi thủ thành đang thi đấu dưới dạng cho mượn từ Chelsea, Thibaut Courtois; và cho rằng anh có tầm ảnh hưởng không kém gì chân sút số 1 của đội bóng.

Courtois là lựa chọn thích hợp cho Barca
Courtois đã có những bước trưởng thành vượt bậc

Thủ thành người Bỉ đang chơi ở năm thứ 3 theo dạng cho mượn dưới mái nhà Vicente Calderon. Nói không ngoa, suốt thời gian vừa qua, Courtois là người của Atletico Madrid chứ chẳng phải là Chelsea: anh quen với màu áo sọc đỏ trắng hơn là áo xanh, quen với không khí La Liga hơn là Premier League, thân thiết với các cầu thủ của Atletico hơn là đồng đội tại Chelsea. Trong màu áo Atletico Madrid, thủ môn người Bỉ đã chứng tỏ mình xứng đáng thuộc top những người gác đền xuất sắc nhất thế giới; và thành tích xếp nhì BXH với số điểm bằng với Barcelona như hiện nay có công sức rất lớn của Courtois khi anh mới chỉ để lọt lưới có 11 bàn trong suốt giai đoạn lượt đi (chỉ để lọt hơn 0.5 bàn/ trận).

Chẳng thế mà Rudi Garcia, tiền vệ vừa ghi bàn cho Atletico Madrid trong chiến thắng 2-0 tại Copa del Rey trước Valencia, mới đây đã khẳng định tầm quan trọng của Thibaut Courtois tại Atletico Madrid với một vai trò không thể thay thế. Trả lời phỏng vấn của Marca, Raul Garcia cho hay: "Courtois đã mang tới cho đội bóng rất nhiều điều, và sự tự tin vào bản thân của cậu ấy đã giúp chúng tôi vượt qua nhiều trở ngại khó khăn, giành trọn vẹn 3 điểm trong một số trận đấu quan trọng. Diego Costa có thể ghi rất nhiều bàn thắng, và cậu ấy là người quan trọng; tuy nhiên Thibaut, người ngăn chặn bàn thua, cũng là một phần thiết yếu của đội bóng."

Thật khó có thể tin được là năm nay Courtois mới bước sang tuổi thứ 21 mà đã có thể trở thành đối trọng của Petr Cech tại Chelsea (nhiều người lo ngại rằng nếu Courtois trở về Stamford Bridge, Chelsea sẽ lâm vào cảnh 2 hổ ở chung 1 rừng); thế nên, cho tới lúc này, BLĐ The Blues vẫn sử dụng Cech vì yếu tố kinh nghiệm và để Courtois đi tiếp tục học hỏi. Với Garcia, anh cho rằng Courtois còn có thể tiến bộ xa hơn nữa trong tương lai với sự trưởng thành tột bậc đang được thể hiện qua từng ngày. Tiền vệ này nói tiếp: "Cậu ấy còn trẻ, nhưng đã rất trưởng thành so với tuổi thực của mình. Các thủ môn thường chỉ tỏ ra trưởng thành như vậy khi đã tương đối cao tuổi."

"Thibaut còn đầy tiềm năng phát triển tiếp, và điều quan trọng nhất biến cậu ấy thành người khác biệt so với phần còn lại là sự khát khao chinh phục những đỉnh cao mới, tích cực luyện tập để trở thành một thủ môn xuất sắc hơn."

Qua phát biểu của Rudi Garcia, có thể thấy quyết định chọn Courtois làm phương án thay thế cho Cech trong thời gian lâu dài là bước đi hợp lý của Chelsea; tuy nhiên có lẽ chính bản thân họ cũng không ngờ được thủ thành trẻ của mình lại tiến xa và tiến nhanh đến như vậy trong sự nghiệp. Trong bối cảnh Cech vẫn bắt tốt và có thể thi đấu đỉnh cao thêm 4 hay 5 năm nữa (tuổi nghề của thủ môn cao hơn các đồng nghiệp khác), thì Mourinho sẽ phải đau đầu với bài toán người gác đền trong thời gian tới.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X