Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Với 100 triệu bảng, Chelsea có thể thay đổi?

Thứ Năm 20/12/2012 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu chấp nhận chi 100 triệu bảng cho kì chuyển nhượng mùa đông lần này, nhiều khả năng Chelsea sẽ lột xác nếu như mua được đúng người mà họ cần, và có vẻ họ đang "săn" đúng mục tiêu.

Chuẩn bị cho cuộc chiến hết sức căng thẳng trong giai đoạn 2, tỉ phú Roman Abramovich đã quyết tâm đổ 100 triệu bảng vào phiên chợ Đông 2013. Thực ra đó chỉ là trên lý thuyết khi gần như họ đã quyết định bán Daniel Sturridge cho Liverpool với giá 12 triệu bảng, vì vậy số tiền thực mà tỉ phú người Nga rút ra khỏi tài khoản của mình là 88 triệu bảng, vẫn nhỏ hơn con số 94 triệu bảng mà chính ông đã chi hồi mùa hè vừa rồi vào TTCN. 94 triệu bảng hè vừa rồi có vẻ chưa đủ cho Chelsea vươn tới các danh hiệu khi mà từ đầu mùa đến giờ họ đã đánh rơi siêu cúp Anh, siêu cúp châu Âu, Champions League và cúp thế giới các CLB, 4 chiếc cúp nằm trong tầm tay của Chelsea. Không cẩn thận, Chelsea sẽ trắng tay ở mùa giải này khi mọi thứ tại Premier League vẫn chỉ là chuyện nội bộ của thành Manchester, trong khi chắc chắn Roman Abramovich bỏ ra cả trăm triệu bảng không chỉ để thấy một chiếc cúp Capital One trong phòng truyền thống của CLB.



Với số tiền khổng lồ cùng quyết tâm rất lớn trong TTCN mùa đông 2013, Chelsea hoàn toàn có thể chiêu mộ những con người mà họ cần trong thời điểm này, và mục tiêu các ông chủ tại Stamford Bridge đang nhắm tới là 3 cái tên không lấy gì làm xa lạ với người hâm mộ: Radamel Falcao (Atletico Madrid), Marouane Fellaini (Everton) và Joao Moutinho (Porto). Trong thương vụ Falcao, mục tiêu số 1 của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, họ cực kì quyết tâm với mức giá 48 triệu bảng (ít hơn 2 triệu so với thương vụ kỉ lục dành cho Fernando Torres) với một yêu sách nghe không thể hấp dẫn hơn cho tiền đạo người Colombia: nếu cập bến Chelsea, Falcao sẽ hưởng mức lương 200 nghìn bảng/ tuần, cao gần nhất giải đấu. Về phía tiền đạo này, anh chưa đưa ra bất kì phản ứng và lời bình luận nào, nhưng khả năng chuyển sang Chelsea chắc chắn Falcao cũng đang cân nhắc rất tỉ mỉ.

52 triệu bảng còn lại Chelsea sẽ dồn vào việc xây dựng tuyến giữa hùng mạnh với Joao Moutinho (28,5 triệu bảng) và Marouane Fellaini (20 triệu bảng). Ở tuyến giữa của Chelsea bây giờ, họ có rất nhiều sự lựa chọn nhưng hầu hết các ngôi sao tại hàng tiền vệ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge đều đang không đáp ứng được kì vọng lớn lao của ban lãnh đạo, nhất là khi Lampard đã đến tuổi xế chiều và đang có những tin đồn về sự ra đi của anh; Ramires và John Obi Mikel đều không còn là chính mình khi năm ngoái, Chelsea đá phòng thủ thì 2 cầu thủ này phát huy được năng lực, nhưng giờ đây khi The Blues tập trung vào tấn công hơn, họ lại không hỗ trợ được nhiều. Dù cho Ramires hồi năm ngoái đã chơi tốt trong việc hỗ trợ hàng tiền đạo, nhưng đến năm nay anh và Mikel đều đã đánh mất những thứ làm nên tên tuổi của họ. Vì vậy, với thể lực và lối chơi cực kì xông xáo, thậm chí còn rất đa năng, Fellaini có thể đem lại chất thép cũng như sự mềm mại, khéo léo cho tuyến giữa của Chelsea. Anh có thể là một tiền vệ trụ, một tiền vệ tấn công, di chuyển rất rộng, và thậm chí người ta còn có thể thấy số 25 của Everton chơi được... tiền đạo. Joao Moutinho cũng nổi tiếng với khả năng công thủ toàn diện với việc đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Mùa hè vừa rồi, Moutinho suýt nữa cập bến Tottenham nhưng rồi anh vẫn ở lại Porto, và giờ đây các tuyển trạch viên của Chelsea thường hay đáp máy bay sang Bồ Đào Nha để "xem giò" tiền vệ đang chơi cho đội chủ sân Dragao.

Kém Man Utd 13 điểm, liệu bộ 3 này có gỡ gạc lại được chút thể diện cho Chelsea? Hãy cứ hi vọng họ sẽ làm được, nhưng trước tiên phải đợi ông chủ Roman dốc hầu bao và mua được họ cái đã.
  • Thành Nguyễn - Bongda24.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X