Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

“Vô địch La Liga khó hơn Champions League”

Thứ Hai 18/05/2015 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã chính thức vô địch La Liga 2014/15, tiền vệ Sergio Busquets cho rằng vô địch La Liga còn khó hơn chinh phục đỉnh cao tại Champions League.


Chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid ở vòng 37 La Liga giúp Barca chính thức vô địch La Liga 2014/15 trước một vòng đấu. Đây là chức vô địch La Liga thứ 7 trong 11 mùa giải gần nhất của đội bóng chủ sân Nou Camp. Hưng phấn sau khi đội bóng lên ngôi vô địch, tiền vệ Sergio Busquets cho rằng vô địch La Liga còn khó hơn lên ngôi tại Champions League. Tiền vệ người Tây Ban Nha cho rằng La Liga là giải đấu kéo dài tới 38 vòng đấu, do vậy cần phải có một đội hình gắn kết và có chiều sâu mới có thể lên ngôi vô địch. Champions League quy tụ nhiều đội bóng lớn nhưng chỉ bao gồm những trận đấu đơn lẻ.
Danh bai Atletico, Barca vo dich La Liga 201415 hinh anh
Busquets cho rằng vô địch La Liga khó hơn Champions League
Sergio Busquets cho rằng nhiệm vụ khó khăn nhất đã hoàn thành, do vậy Barca hoàn toàn có thể hướng tới ngôi vương tại cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League. “Chúng tôi đã chơi rất tốt ở mùa giải này. Đội bóng đã vô địch La Liga, đây là danh hiệu khó chinh phục nhất. Toàn đội đang rất hưng phấn với danh hiệu có được. Chúng tôi vẫn chưa muốn dừng lại, Barca đang hướng tới những mục tiêu còn lại”. Busquets cũng cho rằng thành công ở mùa giải này sẽ mở ra kỷ nguyên thống trị của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Ở mùa giải này, Busquets vẫn trở thành trụ cột không thể thay thế nơi tuyến giữa của Barca, thành công của đội bóng xứ Catalan có những đóng góp không nhỏ của tiền vệ sinh năm 1988. Tổng cộng tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 42 lần ra sân, trong đó có 33 trận tại La Liga. Busquets vẫn chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, qua đó giúp Barca phòng ngự từ xa rất tốt. Vào ngày 30/5 tới, Barcelona tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu thứ hai trong mùa giải này khi bước vào trận chung kết với Athletic Bilbao – đối thủ không quá mạnh và từng nhiều lần bị Barca đánh bại ở La Liga. Vào ngày 6/6, Barca sẽ tới Berlin để đọ sức cùng Juventus – đội bóng lần đầu tiên góp mặt ở trận trận chung kết Champions League sau 12 năm.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X