Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Virus FIFA” hoành hành ở Bernabeu: Đến Varane cũng chấn thương!

Thứ Năm 18/10/2012 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa khi nào Real Madrid lại “ốm yếu” và “kiệt quệ” như hiện nay vì “virus FIFA”. Không chỉ là đội đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho đợt nghỉ dành cho các ĐTQG vừa qua, mà họ còn là đội dính nhiều ca chấn thương nhất. Cụ thể, trong số 19 cầu thủ Real làm nghĩa vụ ĐTQG, đã có tới 7 người trở lại Bernabeu trong tình trạng “không lành lặn”. Tất cả buộc HLV Jose Mourinho đứng trước một bài toán hết sức nan giải về mặt lực lượng trong giai đoạn khốn khó trước mắt.

Bảy cầu thủ Real đã dính chấn thương trong 10 ngày thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG là Marcelo, Arbeloa, Coentrao, Varane, Khedira, Benzema, và Higuain. Với Varane, cầu thủ này chỉ thi đấu tại vòng loại giải U21 châu Âu trong màu áo ĐT U21 Pháp nhưng cuối cùng vẫn dính chấn thương. Sau khi trở lại Bernabeu, Varane đã không thể ra sân tập luyện vì bị rách cơ. Tuyến dưới là nơi Real chịu hậu quả nặng nề nhất từ “virus FIFA” khi họ mất toàn bộ các hậu vệ cánh thực thụ là Marcelo, Arbeloa, và Coentrao.

Đến Varane cũng chấn thương
Đến Varane cũng chấn thương

Trong đó, trường hợp nặng nhất là hậu vệ trái Marcelo. Cầu thủ người Brazil đã bị gãy xương bàn chân phải và vừa trải qua ca phẫu thuật tại Amsterdam. Trong trường hợp khả quan nhất, Marcelo cũng phải ngồi ngoài trong vòng 2 tháng để hoàn toàn hồi phục. Một hậu vệ trái khác là Coentrao bị đau ở bắp đùi chân trái và cần ít nhất 3 tuần để đá bóng bình thường. Bên cánh đối diện, hậu vệ phải thuần túy duy nhất mà Real sở hữu là Arbeloa cũng dính chấn thương gân kheo chân phải và phải rời xa sân cỏ 1 tháng. Bài toán đầu tiên cho Mourinho là ông sẽ phải giải bài toán cánh trái như thế nào giữa các phương án Nacho, Essien hay Di Maria.

Một trường hợp nghiêm trọng khác là tiền vệ trung tâm Sami Khedira. Ngôi sao người Đức đã không thể tham dự trận đấu với Thụy Điển vì chấn thương và cũng vắng mặt ở buổi tập ngày hôm qua với Real Madrid do chấn thương cơ đùi chân trái. Nhiều khả năng Khedira sẽ vắng mặt ở trận đấu với Celta Vigo vào cuối tuần này và ngồi dự bị trong trận gặp Dortmund ở Champions League. Chính HLV Joachim Loew của ĐT Đức cũng cảnh báo Real Madrid rằng không nên mạo hiểm với Khedira.

Dù không dính chấn thương nặng nhưng cả hai trung phong của Real Madrid là Benzema và Higuain cũng có vấn đề về sức khỏe khi khoác áo ĐTQG. Benzema phải bỏ dở trận đấu với TBN vì bị đau ở đầu gối trái trong khi Higuain đã lĩnh trọn cú đá bằng cả hai chân của Jara bên phía Chile. Cả hai đều chưa thể tập luyện bình thường với Real Madrid nên khả năng ra sân vào cuối tuần này vẫn còn bỏ ngỏ.

Đáng lo ngại cho Mourinho là trong bối cảnh đội hình sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương thì họ lại phải đá tới 4 trận chỉ trong vòng 2 tuần tới, bao gồm 2 trận gặp Celta và Mallorca ở Liga, chạm trán Dortmund ở Champions League và 1 trận ở Cúp nhà Vua (vẫn chưa xác định được đối thủ).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X