Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Virus FIFA càn quét Barcelona

Thứ Hai 13/08/2012 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có tới 11 cầu thủ của Barcelona được triệu tập lên tuyển trong tuần này khiến HLV Tito Vilanova chỉ hội tụ đủ quân hai ngày trước khi phải đương đầu với Real Sociedad trong trận ra mắt chính thức mùa bóng 2012-2013 của La Liga.

Các trận đấu giao hữu đã kết thúc. Liga sẽ chính thức bắt đầu từ cuối tuần tới và đối thủ đầu tiên sẽ là Real Sociedad nhưng HLV Tito Vilanova của Barcelona sẽ phải chuẩn bị trận đấu ra mắt chính thức trong điều kiện dính virus FIFA khi có tới 11 cầu thủ bị triệu tập lên các đội tuyển quốc gia khác nhau để thi đấu các trận giao hữu vào ngày 15/8 tới.

HLV Tito Vilanova đang đau đầu vì chấn thương của các cầu thủ
HLV Tito Vilanova đang đau đầu vì chấn thương của các cầu thủ

Valdés, Piqué, Busquets, Cesc, Iniesta và Pedro sẽ đối đầu với Puerto Rico trong màu áo của “cơn cuồng nộ màu đỏ”, trong khi Messi và Mascherano cũng được gọi về để phục vụ cho ĐTQG Argentina, còn Alves trở lại Brazil để thi đấu với Thụy Điển của Ibrahimovic trong khi Afellay sẽ có mặt tại trận Hà Lan-Bỉ và cuối cùng là Alexis sẽ cùng Chile đương đầu với Ecuador tại New York (Mỹ).

Như vậy, vào buổi tập thứ ba tuần này, HLV mới của đội bóng xứ Catalunya chỉ còn đúng 11 cầu thủ để tập luyện do thiếu hẳn một nửa đội hình. Phần lớn những quân số có mặt ở buổi tập chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Real Sociedad gồm những “bệnh binh” hoặc đang quá tải như Puyol, Xavi, Villa, Jordi Alba, Adriano cộng một số thành viên không phải là chủ chốt của đội hình một như Pinto, Dos Santos, Montoya, Fontas, Bartra và Tello.

Do phần lớn các cầu thủ của Barca tham gia thi đấu quốc tế sẽ trở lại Barcelona vào thứ 5 tuần này nên HLV Tito Vilanova đã chuẩn bị một buổi tập cho đoàn quân áo đỏ-xanh vào lúc 19 giờ cùng ngày, riêng Alexis Sanchez vẫn không có mặt vì ngày hôm sau mới về tới sân Camp Nou.

Như vậy, người kế nhiệm của Pep Guardiola chỉ có đúng hai ngày để chuẩn bị với quân số đầy đủ (nếu không ai bị chấn thương trong các trận giao hữu quốc tế ngày 15/8) trước khi gặp Real Sociedad vào đêm chủ nhật tuần này (19/8), một trận đấu ra mắt rất quan trọng với Tito Vilanova bởi vì ngạn ngữ có câu “đầu xuôi đuôi lọt”.

Rất may là trận đấu nói trên sẽ diễn ra trên sân nhà Camp Nou và đối thủ không phải là “kẻ thù truyền kiếp” Real Madrid mà là Real Sociedad.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X