Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Virus FIFA - "bạn" hay "thù" của Mourinho?

Thứ Năm 11/08/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi các CĐV trông đợi một trận cầu cực kỳ hấp dẫn giữa Barca-Real cuối tuần, Pep và Mou đã phải cầu nguyện làm sao cho các học trò của mình đừng chấn thương trong loạt trận giao hữu của các ĐTQG giữa tuần này. Đấy là chưa kể trong khi đang ở quá trình chuẩn bị cho trận “Kinh điển”, những học trò xuất sắc của cả Pep và Mou cũng không có mặt để tập luyện như bình thường được.

Có rất nhiều ngôi sao của Real và Barca được (bị) gọi về phục vụ ĐTQG. Điểm chung giữa 2 CLB là những người này đều thuộc thành phần nòng cốt và nếu thiếu ai đó vì thương tích, đội bóng sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ. Mou mất gần nguyên 1 đội hình. Pep cũng chịu chung số phận. Cần nhắc thêm là Ramos và Xavi chắc chắn không thể tham dự trận cọ xát giữa TBN và Italia ở Bari, trận đấu mà riêng TBN đã lấy đi của Barca 7 người và Real 4 người. Cụ thể, Mou mất Casillas, Arbeloa, Alonso, Albiol. Pep mất Valdes, Pique, Iniesta, Pedro, Villa, Thiago, Busquets. Ramos đã rút lui từ trước, mới đây Xavi cũng không kịp hồi phục.

Cả Real và Barcelona đều đóng góp nhiều cầu thủ cho ĐTQG

Chi tiết hơn, các ĐTQG khác cũng “góp phần” gia tăng sự căng thẳng cho Barca và Real. BĐN trong cuộc gặp gỡ với Luxembourg tại Algarve đã lấy đi Pepe, Ronaldo, Carvalho và bản hợp đồng mới Concentrao của Real. Pháp đụng độ Chile và Alexis, Abidal của Barca phải quay về Montpellier, tương tự là Benzema của Real. Từ Stuttgart, Alves thậm chí còn chưa tập trung cùng Barca ngày nào, anh đang chờ để hoàn thành nhiệm vụ trong trận Brazil - Đức. Tuy vậy Joachim Low đã để cho Oezil và Khedira được nghỉ ngơi lần này.

Ở Châu Âu, các trận tranh Siêu cúp ở các nước khác nhau đã được tiến hành nhằm tránh việc các cầu thủ bị chi phối khi trở về ĐTQG. Tại Anh, Pháp, Italia, Đức, BĐN hay Hà Lan đều đã xác định được nhà vô địch, riêng TBN phải đợi đến ngày 17/8, thời điểm kết thúc trận lượt về giữa Barca-Real tại Camp Nou mới biết ai sẽ đăng quang. May cho Pep và Mou là lượt trận giao hữu này sẽ chỉ diễn ra trên lãnh thổ châu Âu, do đó các học trò của họ sẽ không phải di chuyển quá nhiều để rồi thể lực bị bào mòn. Raphael Varane, tài năng trẻ của Pháp mới được Real đem về, cũng phải có mặt ở Clairefontaine tập cùng đội U-21 Pháp, tuy nhiên anh này nhiều khả năng sẽ có mặt ở TBN vào thứ 5 theo yêu cầu của Mou.

Chút lợi thế cho Real?

Tất nhiên là Real và Barca đều không muốn quá trình rèn quân của mình cho trận Siêu cúp bị ảnh hưởng nặng nề đến vậy, nhưng tình thế không thể khác được và câu chuyện bây giờ là để xem Pep và Mou xoay sở ra sao. So sánh về số người bị “mất”, cả 2 đều gần như hao hụt ngang nhau, nhưng tương quan lực lượng còn lại thì không hẳn. Ví dụ cả hàng phòng ngự Real và Barca đều bị triệu gọi, nhưng sự khác biệt đến từ chiều sâu đội ngũ và hàng tiền vệ cũng như hàng công, Mou đều còn nhiều người hơn Pep.

Nếu tuyến giữa Mou còn Khedira, Oezil, Kaka, Pep đã mất nguyên khu trung tuyến ưa thích nhất của mình. Trên tuyến đầu, trong khi Mou vẫn có Higuain, Di Maria, Pep chỉ còn mỗi Messi đang tập. Đấy là chưa kể đội trưởng Puyol cũng không thể đá ở Bernabeu do chưa bình phục sau ca mổ. Nhìn chung thì lực lượng của Real vẫn dồi dào hơn nhiều Barca, nên trong bối cảnh cả hai đều mất quân, trước mắt Real vẫn chiếm ưu thế hơn về yếu tố con người. Các cầu thủ trẻ của Barca có tiến bộ thế nào chăng nữa thì cũng vẫn chưa đủ tầm chen chân vào trận cầu tầm cỡ thế này. Do vậy, nếu Mou lo một thì Pep lo hai về những học trò trở về ĐTQG.

Liệu Real có biến được lợi thế về con người thành một kết quả có lợi sau lượt đi hay không, và Barca, có thực sự khát khao chiếc siêu Cúp này không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X