Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Vinicius Junior lên tiếng cảnh báo những kẻ phân biệt chủng tộc

Thứ Ba 11/06/2024 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vinicius Junior khẳng định những kẻ phân biệt chủng tộc nên sợ hãi sau khi 3 cổ động viên Valencia lãnh án phạt tù vì tội này.

Vinicius Junior lên tiếng cảnh báo những kẻ phân biệt chủng tộc

3 cổ động viên Valencia đã lĩnh án phạt 8 tháng tù vì nhục mạ Vinicius Junior vào năm ngoái. Đây là bản án đầu tiên liên quan đến phân biệt chủng tộc trong bóng đá ở Tây Ban Nha. Và Vinicius Junior đã lên tiếng hoan nghênh quyết định phạt tù những kẻ phân biệt chủng tộc như vậy.

Vinicius
Vinicius Junior lên tiếng cảnh báo những kẻ phân biệt chủng tộc

“Bản án hình sự đầu tiên trong lịch sử Tây Ban Nha không phải vì tôi mà vì tất cả những người da đen.

Cầu mong những kẻ phân biệt chủng tộc cảm thấy sợ hãi, xấu hổ và trốn trong bóng tôi. Nếu không, tôi sẽ ở đây buộc họ chịu trách nhiệm. Cảm ơn La Liga và Real Madrid vì đã giúp đỡ với bản án lịch sử này. Sẽ còn nhiều hơn thế nữa…”.

Vụ việc của 3 cổ động viên Valencia xảy ra trong trận đấu tại sân Mestalla vào ngày 21 tháng 5 năm ngoái. La Liga đã nộp đơn khiếu nại và dẫn đến một vụ án hình sự, cuối cùng do tòa Valencia tuyên án.

Các cá nhân này cũng bị cấm đến bất kỳ sân vận động nào tổ chức các trận đấu La Liga trong 2 năm. Án phạt này cũng bao gồm cả các trận đấu tổ chức dưới thẩm quyền của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

La Liga cho biết Valencia đã hợp tác chặt chẽ với vụ điều tra và loại 3 người này khỏi danh sách thành viên của câu lạc bộ.

Một lá thư xin lỗi Vinicius từ các bị cáo đã được đọc lên trong phiên điều trần. Thông tin này được phía La Liga và Real Madrid xác nhận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X