Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Vinicius đáp trả đanh thép sau khi bị chê "làm trò như khỉ"

Thứ Bảy 17/09/2022 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Vinicius Junior đã lên tiếng đáp trả sau khi bị chỉ trích vì nhảy múa ăn mừng trên sóng truyền hình.

Vinicius đáp trả đanh thép sau khi bị chê "làm trò như khỉ"

Khi thảo luận về Vinicius Junior trên sóng truyền hình El Chiringuito, chủ tịch hiệp hội môi giới cầu thủ Tây Ban Nha là Pedro Bravo đã nói: “Bạn phải tôn trọng đối thủ của mình. Khi bạn ghi bàn, nếu bạn muốn nhảy Samba thì bạn nên đến Sambrodomo ở Brazil. Bạn cần phải tôn trọng các đồng nghiệp và dừng làm trò như con khỉ”.

vinicius
Vinicius đáp trả đanh thép sau khi bị chê "làm trò như khỉ"

Ngôi sao của Real Madrid đã đáp trả trên Twitter. Vinicius đăng tải một đoạn video với thông điệp vô cùng mạnh mẽ khi nhận thấy yếu tố phân biệt chủng tộc trong lời bình luận của Pedro Bravo.

Vinicius đáp trả đanh thép khi bị phân biệt chủng tộc:

video

“Chừng nào màu da còn quan trọng hơn độ sáng của đôi mắt, khi đó vẫn còn chiến tranh. Tôi đã xăm câu đó trên cơ thể. Tôi có suy nghĩ này ghim vào trong đầu. Và tôi có thái độ trong cuộc sống biến triết lý này thành hiện thực.

Họ nói rằng hạnh phúc quan trọng. Hạnh phúc của một cầu thủ da đen Brazil thành công ở châu Âu còn quan trọng hơn nữa.

Nhưng ý chí chiến thắng, nụ cười và sự lấp lánh trong đôi mắt tôi quan trọng hơn thế nhiều. Đừng cố tưởng tượng nó lớn cỡ nào.

Đó là những điệu nhảy để ăn mừng sự khác biệt văn hóa của thế giới. Chấp nhận nó đi! Tôn trọng nó đi! Hoặc biến đi… Dù thế nào, tôi cũng không dừng lại!

Tôi là nạn nhân của việc bài ngoại lẫn phân biệt chủng tộc. Nhưng những điều này không khởi đầu từ ngày hôm qua.

Vài tuần trước, có vài người đã bắt đầu chỉ trích điệu nhảy của tôi. Nhưng điệu nhảy đó không phải chỉ là của tôi. Nó thuộc về Ronaldinho, Neymar, Lucas Paqueta, Griezmann, Joao Felix, Matheus Cunha… các ca sĩ nhạc funk của Brazil và những vũ công samba, các ca sĩ nhạc Reggaeton Latin, những người Mỹ da đen.

Tôi đến từ một quốc gia mà tỉ lệ nghèo đói là rất cao. Đó là nơi mà mọi người không được tiếp cận với giáo dục. Mọi người còn thường xuyên không được tiếp cận thức ăn.

Tôi không thường xuyên công khai phản bác lại những chỉ trích. Tôi bị chỉ trích và tôi không nói gì. Tôi được khen và tôi cũng sẽ không nói gì. Tôi làm việc! Rất nhiều! Cả trong và ngoài sân cỏ.

Tôi đã phát triển một ứng dụng để giúp đỡ trẻ em học tập ngoài trường học. Không có sự hỗ trợ tài chính từ bất kỳ ai! Tôi đang xây dựng một ngôi trường với tên mình. Và tôi sẽ làm nhiều hơn cho giáo dục. Tôi muốn những thế hệ tiếp theo được chuẩn bị, như tôi đây, để chiến đấu với những kẻ phân biệt chủng tộc và bài ngoại.

Tôi luôn cố gắng là một cầu thủ chuyên nghiệp và công dân gương mẫu. Nhưng điều đó không mang lại những cái nhấp chuột, không mang lại sự thu hút trên mạng xã hội. Vậy nên những kẻ hèn nhát tạo ra những vấn đề bằng cách tấn công tôi.

Câu chuyện luôn kết thúc bằng một lời xin lỗi hoặc câu đặc trưng ‘tôi bị dịch sai’. Nhưng tôi nhắc lại với các người, những kẻ phân biệt chủng tộc: Tôi sẽ không dừng nhảy múa. Ở Sambadrome, ở Bernabeu, ở bất cứ đâu tôi muốn!

Được gửi với tình yêu và những nụ cười từ một người rất hạnh phúc, Vini Jr”.

Đẳng cấp Champions League giúp Real Madrid thắng trận thứ 8 liên tiếpĐẳng cấp Champions League giúp Real Madrid thắng trận thứ 8 liên tiếp
Chơi không hay hơn nhưng Real Madrid vẫn biết cách ghi bàn để vượt qua Leipzig nhờ thứ đẳng cấp không thể tồn tại ở một đội bóng nào khác tại đấu trường cấp CLB số 1 châu Âu.
Ancelotti dùng chiêu lạ để khích tướng ValverdeAncelotti dùng chiêu lạ để khích tướng Valverde
Sau chiến thắng vất vả của Real Madrid, HLV Ancelotti tiết lộ chiêu bài lạ để kích thích Fede Valverde thi đấu bùng nổ ở mùa giải năm nay.
Pep Guardiola lên tiếng bảo vệ Jack GrealishPep Guardiola lên tiếng bảo vệ Jack Grealish
Sau khi chứng kiến những lời chỉ trích nhắm vào Jack Grealish thời gian qua, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng bảo vệ học trò của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X