Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vinicius bị phân biệt chủng tộc, ban tổ chức La Liga làm mạnh tay

Thứ Ba 23/05/2023 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau vụ lùm xùm của Vinicius, ban tổ chức La Liga mới đây đã có quyết định sa thải 6 trọng tài VAR ở trận đấu giữa Valencia và Real Madrid.

Trong trận đấu muộn tại vòng 35 La Liga giữa Valencia và Real Madrid, tiền đạo Vinicius đã liên tục phải hứng chịu những hành động phân biệt chủng tộc từ các cổ động viên trên khán đài sân Mestalla. 

Trước việc bị gọi là "con khỉ", ngôi sao người Brazil đã rời sân đấu, tiến tới khán đài và chỉ trích nhóm cổ động viên đã xúc phạm mình. 

Vinicius tuc gian khi bi phan biet chung toc
Vinicius tức giận khi bị phân biệt chủng tộc

Trọng tài sau đó đã phải can thiệp và yêu cầu ban tổ chức sân phát loa đề nghị các cổ động viên chủ nhà ngừng hành động phân biệt chủng tộc. Và sau khi được động viên, Vinicius đã trở lại thi đấu nhưng rồi nhận thẻ đỏ ở cuối trận.

Sau trận đấu này, Vinicius đã bày tỏ sự phẫn nộ về nạn phân biệt chủng tộc đang xuất hiện tại Tây Ban Nha. Cầu thủ 22 tuổi thậm chí tố BTC La Liga “làm ngơ” khi chứng kiến các hành vi này.

Anh viết trên trang cá nhân: "Phần thưởng mà những kẻ phân biệt chủng tộc muốn là tôi nhận thẻ đỏ. Đây không phải bóng đá mà là La Liga. Đây không phải lần đầu tiên, thứ hai hay thứ ba. Phân biệt chủng tộc là lẽ thường ở La Liga. Đối thủ nghĩ đó là chuyện bình thường nên ban tổ chức và các đội cũng khuyến khích điều đó".

Trước sức ép của dư luận và giới truyền thông, Ban tổ chức La Liga và Ủy ban kỹ thuật trọng tài đã sa thải 6 trọng tài VAR điều hành trận đấu giữa Valencia và Real Madrid.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, lý do sa thải các trọng tài này là họ đã không cung cấp đủ hình ảnh cho trọng tài chính dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Vinicius.

Trọng tài chính chỉ được xem hình ảnh Vinicius tát vào mặt Hugo Duro, trong khi trước đó Duro đã bóp cổ khiến Vinicius tức giận. Trên đường rời sân Vinicius nhận nhiều tiếng la ó. Cầu thủ người Brazil cũng không quên giơ ngón tay chế giễu chủ nhà Valencia khi họ đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng.

Về phía Real Madrid, họ cũng nhanh chóng có động thái bảo vệ người của mình khi đã nộp đơn tố cáo lên Văn phòng Tổng công tố Nhà nước Tây Ban Nha. Nhiều danh thủ trên thế giới bóng đá đăng hình ảnh chia sẻ, cảm thông và sẵn sàng đứng bên cạnh Vinicius.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X