Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas ám chỉ Ronaldo cản đường Bale

Thứ Sáu 27/12/2013 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông thầy cũ của Gareth Bale khẳng định tiền vệ xứ Wales sẽ chơi tốt hơn nếu không có CR7 trên sân.

HLV Villas-Boas và Bale ngày còn ở Tottenham.
HLV Villas-Boas và Bale ngày còn ở Tottenham.

"Trong những trận Ronaldo không thi đấu, ai cũng nhận thấy Bale đá hay hơn hẳn nhờ có nhiều không gian thể hiện hơn. Khi có hai cầu thủ quá giống nhau trên sân, cơ hội sẽ bị chia nhỏ ra", HLV Andre Villas-Boas khẳng định trên tờ O Jogo (Bồ Đào Nha).

Chiến lược gia 35 tuổi bị Tottenham sa thải hồi tuần trước vì những thành tích bết bát trong giai đoạn lượt đi nhưng vào năm ngoái, Spurs chơi rất hay với sự có mặt của Gareth Bale. Andre Villas-Boas là người thử sức Bale ở vị trí hộ công rồi tiền đạo, giúp anh vụt sáng trở thành siêu sao nên hơn ai hết, ông hiểu rõ khả năng của cậu học trò cũ.

Villas-Boas nói: "Bale là mẫu cầu thủ có thể thích ứng với mọi sơ đồ giúp cậu ấy trở thành trung tâm của những đường tấn công. Khi Bale được nhận bóng thường xuyên, cậu ấy sẽ gây ảnh hướng lớn đến trận đấu. Bale có thể là ứng viên cho Quả bóng vàng năm sau".

Theo thống kê, trong 3 trận mà Ronaldo không có mặt trong đội hình, Bale ghi 5 bàn và kiến tạo một bàn, trong đó có cú hat-trick vào lưới Valladolid. 12 trận đấu còn lại có CR7 góp mặt, tiền vệ xứ Wales chỉ ghi được 4 bàn và kiến tạo 5 lần. Sau khi mất ghế ở Anh, Villas-Boas hiện ở quê nhà nghỉ ngơi. Đối với chiến lược gia người Bồ Đào Nha, những năm tháng làm HLV tại Anh là trải nghiệm quý giá đối với ông.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X